CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    :+: เก็บสูตรล้างพิษหน้าใสมาฝากค่า :+:

    เห็นว่ามีประโยชน์ดีเลยเอามาฝากเพื่อนๆค่ะ ล้างพิษแล้วดีนะคะ หน้าใสขึ้น สิวอุดตันลดลง นน.ลดตัวเบาๆดีค่ะ มาสวยรับปีใหม่กันเนาะ Happy New Year ค่า..

    ปล. เก็บสูตรนี้ไว้ในคอมนานแล้วเลยไม่มี reference ต้องขอโทษด้วยนะคะ


    :+: :+: ล้างพิษ 10 วัน :+: :+:


    วิธีนี้ค่อนข้างประนีประนอม เพราะไม่ถึงกับอดเสียเลยทีเดียว มีการกินผลไม้ น้ำผลไม้ ผักสด และกับข้าวที่ทำจากผักอีกหลายอย่าง ใช้เวลาทำต่อเนื่อง 10 วัน ถ้าทำอย่างเข้มงวดจะเกิดผลในการลดไขมันในเลือดทั้งชนิดไตรกลีเซอไรด์ โคเลสเตอรอลรวม และ LDL - โคเลสเตอรอล ได้อย่างชะงัด

    วันที่ 1 เป็นการเตรียมอด เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมต่อการกินที่น้อยลง

    วันที่ 2 ที่ 3 กินผลไม้อย่างเดียว ขอแนะนำเป็นมะละกอ ฝรั่ง เพราะเป็นผลไม้ที่แคลอรีต่ำ น้ำตาลก็ไม่สูง

    วันที่ 4-วันที่ 8 เป็นวันกินผัก ผลไม้ ไม่มีข้าว ไม่มีเนื้อสัตว์ เป็นช่วงขจัดสารพิษออกจากร่างกาย

    วันที่ 9 และ 10 วันเลิกอด เป็นช่วงปรับร่างกายให้สามารถกลับไปกินอย่างปกติได้ สองวันนี้จะเริ่มกินข้าวมากขึ้น มีเนื้อสัตว์ให้กินบ้าง แต่ก็ยังเน้นผักสด ผลไม้สดอยู่เช่นเดิม



    :+: :+: ล้างพิษแบบอดด้วยน้ำผลไม้ 3 วัน :+: :+:

    การอด 3 วัน โดยดื่มชาสมุนไพรสลับกับน้ำคั้นจากผลไม้สดเจือน้ำเท่าตัว และสลับกับน้ำต้มผัก โดยแบ่งเป็นมื้อได้ 4-5 มื้อ กะประมาณว่าในวันนั้นให้รับของเหลวเข้าไป 6-8 แก้ว ทำร่วมกับสวนล้างลำไส้ ถูผิวหนัง อาบน้ำร้อนสลับน้ำเย็น อาบแสงตะวัน และออกกำลังกายเบาๆ

    สำหรับกลุ่มปัญหาไขมันในเลือดสูง ความดันเลือดสูง และโรคหัวใจ แนะนำให้ใช้ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น น้ำส้ม น้ำส้มโอ น้ำองุ่น น้ำลูกพรุน ผลไม้กลุ่มนี้มีวิตามินซีคอมเพล็กซ์ เช่น แอสคอร์บิก ไบโอฟลาโวนอยด์ แอนโธซัยแอน รวมถึง OPC ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระตัวเก่งที่มีฤทธิ์สูงกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า ช่วยล้างอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการทำให้ LDL-Chol สูง อาจ กินควบกับน้ำต้มผักรวมจากแครอท ผักโขม ผักชี หอมหัวใหญ่ กระเทียม กะหล่ำปลี ใช้ผักเหล่านี้อย่างละมากๆ ใส่น้ำปริ่มๆ แล้วต้มด้วยไฟอ่อนๆ เหมือนต้มจับฉ่าย น้ำต้มผักมีโปแตสเซียมสูง ช่วยฟื้นการทำงานของเซลล์ตับ ซึ่งจะช่วยสลายโคเลสเตอรอลส่วนเกินอีกทอดหนึ่ง


    :+: :+: ล้างพิษแบบอด 1 วัน :+: :+:

    วิธีนี้เป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป เหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา ก็เจียดได้เฉพาะวันหยุด ทำการอดได้ดังนี้

    ระดับที่ 1 ตื่นเช้าดื่มน้ำส้มคั้น 1 แก้ว พร้อมผลไม้ไม่หวาน เช่น มะละกอ 1 จาน จากนั้นตลอดทั้งวันหิวเมื่อไหร่ก็ให้กินแต่มะละกอ อาจทยอยกิน 3-4 มื้อ จนกระทั่งเข้านอน อาจจะเลือกผลไม้ชนิดอื่นแทนได้ เช่น แอปเปิ้ล ผรั่ง ส้มโอ แคนตาลูป แต่ต้องกินแค่ผลไม้ชนิดเดียวตลอดวัน

    ระดับที่ 2 ตื่นเช้าดื่มน้ำส้ม และมะละกอ 1 จานแล้ว ตลอดวันให้ดื่มน้ำผลไม้ทั้งวัน เช่น น้ำส้มคั้น  

    ระดับที่ 3 ตื่นเช้าดื่มน้ำส้ม และมะละกอแล้ว ตลอดวันถ้าหิวก็ให้ดื่มน้ำเปล่าทั้งวัน

    ระดับที่ 4 ตื่นเช้าดื่มน้ำส้ม และมะละกอแล้ว ก็ให้อดตลอดวันจนเข้านอน

    รุ่งขึ้นไม่ว่าจะอดระดับไหน ก็ให้ตื่นมากินน้ำมะนาว 2 ขวด ทำได้โดยใช้น้ำเปล่าขนาด 800-1,000 ซีซี จำนวน 2 ขวด แต่ละขวดให้บีบน้ำมะนาวเข้าไป 2 ลูก และใส่เกลือ 1 ช้อนชา แล้วดื่มให้หมดในเช้ามืดวันรุ่งขึ้นนั้น จากนั้นก็ให้ไปถ่าย แล้วสายก็กินอาหารอย่างปกติ

     
     

    จากคุณ : KEZIA - [ 27 ธ.ค. 48 20:18:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป