CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    #### ทุกวันนี้คุณภาพของโนเกียห่วยลงเรื่อย ๆ จนจะมีลักษณะคล้ายไอโมบายเข้าไปทุกที เพื่อน ๆ จะยอมเสี่ยงหรือไม่เพื่อ ...####

    ในระยะหลายปีหลังที่ผ่านมา นับตั้งแต่ยุค 3310 เรืองอำนาจ โนเกียก็ยังคงขึ้นครองตำแหน่งโทรศัพท์ยอดขายอันดับ 1 ในตลาดเมืองไทย

    แต่ทว่า หลังจากที่ทางโนเกียย้ายฐานการผลิตเข้ามาอยู่ในเมืองจีนอย่างเต็มตัว เราจะสังเกตได้ว่าคุณภาพของตัวเครื่องโทรศัพท์โนเกียนั้น ลดลงอย่างมาก อย่างน่าใจหาย

    ไมว่าจะเป็นโทรศัพท์ระดับ Low-end หรือระดับ High-end เราจะพบเจอปัญหาอันเนื่องมาจากระดับคุณภาพการผลิตที่ต่ำทั้งสิ้น เช่น

    1.จอเอียง จอเบี้ยวใน 6630 6260
    2.ปุ่มหลุดใน N70
    3.ปุ่มลอกใน 6260
    4.ตัวเครื่องที่ดูเป็นพลาสติกจ๋า ในหลาย ๆ รุ่น

    ล่าสุดคือการบริการที่แย่ลงของศูนย์บริการ และอื่น ๆ อย่างที่ทราบกันดี

    ในโทรศัพท์บางรุ่น ที่เป็นโทรศัพท์ราคาระดับหมื่นบาทขึ้นไป หรือ High-end มันไม่น่าจะเกิดปัญหาเหล่านี้ขึ้นเลย

    แต่กระนั้น การที่โนเกียยังคงครองตำแหน่งโทรศัพท์ยอดนิยมในเมืองไทยได้ ก็ยังคงเป็นสิ่งที่โนเกียสร้างมาตลอดนั่นก็คือ ความมากหลากหลายของจำนวนรุ่นโทรศัพท์ ซึ่งผมก็เข้าใจว่าเขาต้องการที่จะเข้าถึงการใช้งาน และความต้องการของผู้คนที่หลากหลายแตกต่างกันไป

    ผลพลอยได้ที่ตามมาก็คือ ทำให้โนเกียมีราคาขายต่อที่สูงกว่ายี่ห้ออื่น ๆ หาอะไหล่ได้ง่าย และราคาลงค่อนข้างช้า

    แต่การที่คุณภาพของโทรศัพท์ลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ และเริ่มที่จะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ แม้กระทั่งรุ่นที่มีราคาหลายหมื่น คุณก็อาจจะซวยเจอเครื่องไม่ดีขึ้นมาได้ ทั้ง ๆ ที่ผู้บริโภคจ่ายเงินไปมาก หวังว่าจะได้ของที่ดี แต่กลับได้ของห่วย

    เพื่อน ๆ สมาชิกยินดีจะเสี่ยงกับยี่ห้อนี้ เพื่อให้ได้ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ โนเกีย และเพื่อให้ได้ฟังก์ชั่นตามที่ต้องการหรือไม่? ในเมื่อรู้ว่าคุณเองก็จะพบเจอความเสี่ยงเช่นนี้ เหมือนที่เจอกับ ไอโมบาย ไม่มีผิด

    ตอนนี้โนเกียต่างจากไอโมบายเพียงนิดเดียวเท่านั้น นิดเดียวจริง ๆ

     
     

    จากคุณ : axquest - [ 18 มี.ค. 49 12:42:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป