CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไอ-โมบายล้างภาพลบ ทั้งเครื่องเสีย-พนักงานต้อนรับหน้าบูด หวังดันยอดขายทะลุ 2 แสนเครื่องต่อเดือน

      คิดว่าการบริการและสินค้าดีขึ้น (7 คน)
      คิดว่า ยังห่วยแตกเหมือนเดิม (58 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 65 คน

     10.77%
     89.23%


    ไอ-โมบายล้างภาพลบ ลั่นขาย2แสนต่อเดือน

    โพสต์ทูเดย์ - ธนานันท์ ลั่นแก้ปัญหาเก่า ไอ-โมบาย ทั้งเครื่องเสีย-พนักงานต้อนรับหน้าบูด หวังดันยอดขายทะลุ 2 แสนเครื่องต่อเดือน

    นายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย เปิดเผยว่า หลังจากรับตำแหน่งในวันที่ 1 ธันวาคม 2549 จะเน้นการทำการตลาดด้วยการลบจุดอ่อนของโทรศัพท์มือถือไอ-โมบาย ทั้งด้านตัวสินค้าหลังจากเริ่มทำตลาดมานาน ทั้งนี้ได้เริ่มปรับในส่วนของซัพพลายเออร์ เพื่อให้การเสียของมือถือยี่ห้อไอ-โมบายมีอัตราที่ลดลง จากที่ ปัจจุบันอยู่ที่ 4% โดยจะลดลงให้เหลือ 1% ให้ได้ในอนาคตอันใกล้

    นอกจากนี้แม้ว่าเพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งใหม่ แต่ก็อยู่ในแวดวงนี้มานานและรับทราบปัญหาต่างๆ มาโดยตลอด โดยเฉพาะในเรื่องของการให้บริการที่มีลูกค้าต่อว่าเข้ามาค่อนข้างมาก ในส่วนของพนักงานต้อนรับ ก็จะมีการปรับเปลี่ยนเช่นกัน ซึ่งต้องเข้าใจว่าในอดีตพนักงานได้รับเงินเดือนไม่มาก ก็จะมีการประกาศรับพนักงานใหม่ ส่วนคนเดิมก็จะหมุนเวียนไปทำหน้าที่อื่นที่เหมาะสม

    "เราต้องเข้าใจว่า พนักงานเงินเดือน 7 พันบาท คงจะให้ยิ้มแย้มตลอดไม่ได้ ตอนนี้เรารับสมัครพนักงานส่วนนี้ใหม่หมด โดยกำหนดเงินเดือนขั้นต่ำที่ 1.3 หมื่นบาท ซึ่งกำลังประกาศรับสมัครอยู่ในขณะนี้" นายธนานันท์ กล่าว

    ทั้งนี้ คาดว่าจะต้องรับพนักงานใหม่ทั้งหมด 60-70 คน และจะเริ่มปรับเปลี่ยนไปตามสาขาต่างๆ ที่มีความต้องการ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างดีขึ้นแน่นอน

    สำหรับแผนการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ของบริษัทนั้น คาดว่าจะมีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถืออีก 3-4 รุ่นในปีนี้ โดยหลักๆ จะเป็นรุ่นในกลุ่มราคา 3-7 พันบาท ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ของไอ-โมบาย ซึ่งในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเดือนละประมาณ 1.7 หมื่นเครื่องในประเทศไทย ก็เชื่อว่าน่าจะเพิ่มเป็น 2 แสนเครื่องได้ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

    นายธนานันท์ กล่าวต่อว่า จะพยายามสร้างภาพลักษณ์ของสินค้า ในระดับสากลให้เพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ดึงตัว อมิตา ทาทา ยัง นักร้องระดับสากลเข้ามาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ด้วยสัญญาราว 1 ปีครึ่ง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มได้ตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป และจะมีการจัดกิจกรรมอื่นๆ ตามมาในอนาคต

    ส่วนแผนการบุกตลาดต่างประเทศนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับเทเลคอม มาเลเซีย ในการขอเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรเติมเงินเพียงรายเดียว ควบคู่ไปกับการเปิดร้านค้าปลีกโทรศัพท์มือถือในมาเลเซีย ซึ่งหากเจรจากันได้ก็มีแผนที่จะเปิด สาขากว่า 100 แห่งในปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ยอดขายโทรศัพท์มือถือ ไอ-โมบายสูงถึง 3-4 ล้านเครื่องในปี 2550 อย่างแน่นอน

    จากคุณ : mrtech - [ 11 พ.ย. 49 19:40:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com