Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ****ขอชมเจ้าหน้าที่AIS call center(เจ้าหน้าที่ที่ดีสมควรได้รับคำชมค่ะ)

    จากที่อ่านมาหลายกระทู้...
    ลูกค้าแต่ละคนมีปัญหาต่างกัน ประสบการณ์ที่ได้รับจากการใช้บริการก็ต่างกัน
    เมื่อมีปัญหาใดๆ สิ่งแรกคือโทรเข้าcall center
    *****จะรู้สึกดีขึ้นหรือแย่ลงก็อยู่ตรงนี้แหละค่ะ ********

    .....เพราะเจ้าหน้าที่แต่ละคน (แม้จะควบคุมให้มีมาตรฐานอย่างไรแต่ด้วยความเป็นมนุษย์ไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ) ย่อมมีความแตกต่างกันในการให้บริการ
    ..... เมื่อปัญหาเกิดขึ้น ไม่ได้อยู่ที่ใครผิดใครถูก แต่สำคัญที่ความพยายามในการช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหาต่างหาก

    เข้าเรื่องเลยนะคะ วันนี้จะมาชม เจ้าหน้าที่ที่ดีควรได้รับคำชมค่ะ จะได้เป็นกำลังใจในการทำงาน (ในทางตรงข้ามผู้ให้บริการที่ไม่ดีเมื่อมีคนมาติก็จะได้ปรับปรุง)

    เรื่องมีอยู่ว่า ในช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ระบบของAISมีปัญหาส่งข้อความไม่ได้เป็นประจำทั้งที่ไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน เบอร์ระบบจดทะเบียนส่งข้อความออกไปแล้ว บ่อยครั้งมากที่ผู้รับจะไม่ได้รับและจะมีการตีกลับมา เป็นข้อความเปล่าๆจากAISบล็อกสี่เหลี่ยมอ่านไม่ได้
    ดิฉันเป็นซึ่งเป็นลูกค้า 1-2-call ค่ะ รู้สึกหงุดหงิดใจอย่างมากที่รับข้อความจากเพือ่นได้บ้างไม่ได้บ้าง โดยไม่ทราบสาเหตุ...
    ปกติส่งข้อความบ่อยค่ะเดือนหนึ่งมากกว่า 200 ข้อความ ตอนนี้ใช้ freedom fun unlimitted (เดิมใช้ sms package 200 ข้อความ 150 บาท) ส่วนอีกเบอร์หนึ่งของเพื่อน ใช้ AISจดทะเบียน ส่งข้อความเดือนนึงมากว่า 200 ข้อความเช่นกัน ตอนนี้ใช้100บาทส่ง smsไม่จำกัด (เดิมใช้ sms package 200 ข้อความ 150 บาท เช่นกัน)
    ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาเลย เมื่อหาสาเหตุไม่ได้เพื่อนจึงโทรไปที่ AIS call center หลายครั้งเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามให้ตั้งค่าต่างๆในเครื่องแต่ก็ไม่สำเร็จ(แต่ละครั้งที่โทรไปเหมือนจะเป็นความบกพร่องจากการตั้งค่าของลูกค้าหรือการใช้งานของลูกค้า)
    เพื่อนดิฉันก็ชี้แจงว่าน่าจะเป็นที่ระบบมากกว่าเพราะก่อนหน้านี้ก็ส่งกันได้ดีมาตลอด และเราได้ทดลองหลายรูปแบบแล้ว ไม่ใช่แต่เบอร์เค้าที่ส่งไม่ได้ เอาเบอร์คุณแม่เค้าที่เป็นระบบจดทะเบียนลองส่งดูก็ได้รับข้อความตีกลับเช่นกัน แต่ถ้าเอา 1-2-callส่งก็ส่งได้ (ดีแทคก็ส่งได้) จึงน่าจะมีปัญหาที่ระบบเพราะข้อความที่rejectกลับมาขึ้นหัวข้อว่ามาจาก AIS ทั้งนั้น

    ผ่านมาหลายวันไม่ว่าจะเจ้าหน้าทีคนไหนๆก็ให้ลองตั้งค่าในโทรศัพท์ตามที่เค้าบอกและใช้งานดู วิธีเดียวกันทุกคนเลย ก็บอกแล้วนะว่าเจ้าหน้าที่คนก่อนก็ให้ตั้งแล้ว แต่ก็ส่งไม่ได้เหมือนเดมจนไม่อยากจะโทรไปcall centerแล้ว
    หงุดหงิดมากๆจะส่งก็ตีกลับเกือบทุกครั้ง ส่งแล้วก็ต้องโทรหากันทุกครั้งที่ส่งว่าได้รับหรือเปล่า (ถ้าต้องโทรถามกันทุกครั้งหลังส่งแล้วจะมีการส่งข้อความทำไมเนี่ย)

    เราสองคนก็ยังเชื่อว่าต้องมีปัญหาที่ระบบไม่ใช้ที่โทรศัพท์แน่

    จนเราทนไมไหวโทรเข้าไปAIS call center อีกครั้ง
    เจอพนักงานคนนึงตอนนั้นยังไม่ทราบชื่อ แต่เค้ารับฟังปัญหา(จากลูกค้าที่หงุดหงิดอย่างเรา)เป็นอย่างดี แล้วบอกให้เราเช็คที่เครื่องเพื่อนว่าในเบอร์ศูนย์ข้อความมีการเติม8หรือไม่ เราก็รับปากว่าจะลองบอกดูแล้วก็วางสายไป

    ระหว่างขับรถกลับบ้านพนักงานท่านนั้นโทรกลับมาถามว่าได้ให้เพื่อนทดลองแล้วหรือยัง แก้ไขได้ไหม (อึ้งครั้งที่1 รู้สึกว่าพนักงานมีน้ำใจมากไม่ใช้รับฟังแล้วก็ผ่านเลยไป)
    เราตอบว่ายังค่ะ เพราะขับรถอยู่ ให้ช่วยโทรไปแนะนำที่เบอร์เพื่อนโดยตรงได้ไหม คุณกานแก้วรับคำว่าได้ค่ะ (ตลอดการคุยเธอพูดเพราะและคุยดีมาก) แล้วเธอก็โทรไปที่เบอร์เพื่อนทันที

    กลับถึงบ้านเราโทรหาเพื่อน เค้าบอกว่าคำแนะนำเช่นนั้นฟังมาหลายรอบแล้ว มันเหมือนกับที่พนักงานคนอื่นๆบอกมาเลย และเครื่องเค้าก็มีเลข8อยู่นานแล้วด้วย เราสองคนก็เซ็งอีกครั้ง และคิดว่าคงแก้ปัญหานี้ไม่ได้แล้วล่ะ เซ็งจริงๆ

    วันถัดมา 18.00 น. ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานคนเดิมอีกครั้ง ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ส่งข้อความได้ปกติหรือยัง (อึ้งครั้งที่2) เราก็บ่นๆๆๆๆๆไปถึงปัญหาที่เจอและบอกว่าเราทดลองอย่างไรกันบ้าง แต่เบอร์เพื่อนก็ยังส่งข้อความออกไม่ได้ ตีกลับเกือบทุกครั้ง
    คุณกานแก้วแนะนำให้เติม8ที่เบอร์ศูนย์ข้อความในเครื่องเราด้วย แล้วลองส่งข้อความกันใหม่ และอีกครึ่งชั่วโมงเธอจะโทรกลับมาถามอีก( อึ้งครั้งที่3)

    ผลปรากฎว่า แย่กว่าเดิม หลังจากเครื่องเราเติม8แล้ว เครื่องเพื่อนก็ยังส่งมาไม่ได้ และ***เครื่องเราจากที่เคยส่งได้ก็เกิดอาการเดียวกัน**** คราวนี้ทั้งสองเครื่องส่งไม่ได้ทั้งคู่เลย

    เมื่อคุณกานแก้วโทรกลับมาอีกครั้ง(อึ้งครั้งที่4) เราจึงบอกว่าปัญหาคงเกิดจากการเติม8แน่เพราะเครื่องเราไม่เคยมีอาการส่งไม่ได้อย่างนี้ เติมปุ๊บส่งไม่ได้ปั๊บ เราเลยบอกคุณกานแก้วว่าต่อไปทั้งเครื่องเราและเพื่อนจะลบ 8 ออกทั้งคู่แล้วจะดูว่าส่งได้มั๊ย แต่ถ้ายังไม่ได้เราก็รู้ว่าคุณกานแก้วก็คงหมดหนทางเหมือนกัน (คุณกานแก้วเธอใจเย็น แม้จะเสียเวลากับเราไปมากไม่เคยมีน้ำเสียงที่ทำให้รู้สึกไม่ได้เลยซักนิด ทำให้เราหายจากอาการหงุดหงิดไปเลย) ถึงตอนนี้เรารู้สึกว่า เราพอใจ แม้คุณกานแก้วจะไม่สามารถแก้ปัญหาของเราได้เพราะปัญหาทางเทคนิคน่าจะเกินกว่าความสามารถของเธอ แต่เธอใส่ใจลูกค้าเต็มที่สุดๆแล้ว

    ปรากฎว่าหลังการลบ8ออกทั้งคู่ เราสองคนส่งข้อความหากันได้โดยไม่ติดขัด เราจึงส่งข้อความไปบอกคุณกานแก้ว(ตอนนั้นไม่รู้จะติดต่อกลับอย่างไร นึกได้ว่าเธอเคยบอกเบอร์เบอร์นึงให้เราทดลองส่งข้อความเข้าไป น่าจะเป็นเบอร์ส่วนตัวของเธอ เลยลองส่งดู)โดยคิดว่าอย่างน้อยเธอจะได้รู้ว่าปัญหามันมาจากระบบจริงๆ

    ซักพักเธอได้รับโทรศัพท์(อึ้งครั้งที่เท่าไรแล้วไม่รู้) สอบถามว่าตอนนี้ส่งข้อความได้แล้วใช้ไหม อย่างไรให้ลองดูอีกซักพักเพราะเธอบอกว่า 1ธ.ค.เป็นต้นไป อย่างไรก็ต้องมี8 แต่เราก็บอกเธอว่าการมี8มันทำให้เรามีปัญหา เราจะลองใช้แบบไม่มี8ต่อไป
    เธอบอกว่าถ้าพบปัญหาอีกก็ติดต่อเข้ามาใหม่ได้ ยินดีให้บริการค่ะ (จบด้วยความประทับใจสุดๆ)


    ****ขอบคุณคุณกานแก้วพนักงาน AISCall Center มา ณ ที่นี้*****

    อยากให้พนักงานAISเป็นแบบนี้ทุกคนนะคะ
    (เรื่องมันยาว คำพูดที่ยกมาอาจไม่ตรงเป๊ะทุกคำเพราะจำได้เรื่องราวประมาณนี้ค่ะ)

    จากคุณ : Wallpaper - [ 23 พ.ย. 49 20:07:56 A:203.188.43.90 X: TicketID:129973 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom