Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    101 วิธีการใช้กล้องบนมือถือให้เกิดประโยชน์

    101 วิธีการใช้กล้องบนมือถือให้เกิดประโยชน์ : eWorld

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤษภาคม 2550 15:31 น.

    ถึงแม้โทรศัพท์มือถือจะมีกล้องมาให้ แต่หลายคนมีโอกาสใช้มันก็แค่สัปดาห์แรกที่ซื้อมาเท่านั้น แล้วไม่เคยมีโอกาสใช้ฟีเจอร์นี้อีกเลย ถ้าอย่างงั้น คุณน่าจะลองอ่านไอเดียทั้ง 101 เรื่องนี้ น่าจะมีสักเรื่องที่ถูกใจคุณบ้าง
         
          นับวันมือถือรุ่นที่ไม่มีกล้องติดมานั้นจะหายากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกล้องถ่ายรูปเหมือนจะเป็นฟีเจอร์พื้นฐานที่มือถือทุกรุ่นควรจะมี แต่หลายคนก็มีเอาไว้เพียงแค่ประดับโทรศัพท์มือถือให้รู้ว่ามีกล้องเท่านั้น แต่ยังไม่สามารถใช้ประโยชน์มันได้สูงสุด ยิ่งทุกวันนี้ เราสามารถหากล้องความละเอียด 1-2 เมกะพิกเซลได้ไม่ยากนัก รวมกับการ์ดหน่วยความจำที่มีราคาแสนจะถูก ทำให้การถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือกลายเป็นเรื่องง่าย แต่แทนที่จะไปถ่ายในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็หันมาใช้ประโยชน์จากมันจะดีกว่า ยิ่งรุ่นที่มีบลูทูธด้วยแล้ว การใช้งานกับโน้ตบุ๊กจะกลายเป็นเรื่องง่ายมาก แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เราอาจจะใช้บริการ MMS หรือว่าส่งรูปผ่านทาง GPRS หรือ EDGE ไปทิ้งเอาไว้บนเว็บไซต์ต่างๆ ได้เช่นกัน ลองมาดูกันว่ากล้องในมือถือทำอะไรได้บ้าง แต่ใช่ว่าจะทำได้เพียงแค่ที่ผมกล่าวไปเท่านั้น ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นกับว่าชีวิตประจำวันของเรานั้นเป็นอย่างไร และสามารถจะประยุกต์ใช้กับชีวิตเราให้ลงตัวได้อย่างไรบ้างเท่านั้น
         
          1. ใช้กล้องมือถือเพื่อถ่ายภาพมุมอับใต้รถยนต์ หรือภายในส่วนที่เข้าถึงได้ยาก โดยที่เราไม่ต้องมุดเข้าไปให้เลอะเทอะ เหมาะสำหรับกล้องที่มีแฟลชติดมาให้ด้วยเท่านั้น
         
          2.ถ่ายรูปเมนูจานด่วนจากร้านฟาสต์ฟู้ดยอดฮิต เวลามาคราวหน้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาเลือกอยู่นาน เพราะเลือกไว้ก่อนแล้ว
         
          3. เมื่อเห็นอะไรที่ชอบในร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า ก็ถ่ายรูปเอาไว้ก่อน เวลามีใครมาถามว่าวันเกิดปีนี้อยากได้อะไร ก็ไม่ต้องเสียเวลาอธิบาย แค่ส่งรูปผ่านทาง MMS ไปให้เท่านั้น
         
          4.เอากล้องมือถือมาใช้ระบุทรัพย์สินของเราเอง โดยถ่ายรูปทรัพย์สินเก็บเอาไว้ในมือถือ เมื่อเริ่มต้นเดินทาง กรณีที่เกิดปัญหาในการเดินทางหรือทรัพย์สินถูกขโมยจะได้มีภาพอ้างอิง
         
          5. ใช้ภาพบันทึกระยะทางที่ขับรถจากแผงหน้าปัด และสถานที่จริงเพื่อใช้อ้างอิงเมื่อเดินทางไปติดต่อธุรกิจ จะได้เก็บมาเบิกค่าใช้จ่ายในภายหลัง
         
          6. ถ้าไปงานแสดงสินค้าหรือกิจกรรม แม้แต่งาน ComWorld ถ้ามีอะไรน่าสนใจก็ถ่ายรูป เก็บรายชื่อติดต่อ และข้อมูลธุรกิจเอาไว้ เผื่อวันหลังจะได้ติดต่อได้ง่าย และจะได้ไม่ลืมหลังออกจากงาน
         
          7. ถ้าหากไปงานสัมมนาที่สนใจเป็นพิเศษ อาจจะใช้มือถือถ่ายรูปสไลด์พรีเซนเทชันจากเพาเวอร์พอยนต์ที่นำเสนอเก็บเอาไว้เพิ่มเติม
         
          8. ถ่ายรูปทางแยก ชื่อถนน ชื่อสถานีรถไฟฟ้าหรือตึกใกล้เคียงเอาไว้เวลาไปเที่ยวต่างเมือง หรือต่างประเทศ จะช่วยได้เวลาหลงทาง หรือถ้าอับจนหนทาง ผู้คนรอบข้างก็ยังจะพอช่วยได้เหมือนกัน
         
          9. ถ้าหากไปเจออะไรก็ตามที่คิดว่าภรรยาที่บ้านอาจจะสนใจ ทำไมไม่ลองถ่ายรูปแล้วส่งเข้ามือถือเขาล่ะ ถามไปเลยว่าสนใจไหมจะได้ขนกลับติดมือมาให้ด้วย
         
          10. ถ่ายรูปเด็กๆ ที่ไปเที่ยวด้วยเวลาพาไปสวนสนุก หรือห้างสรรพสินค้า(งานกาชาดก็ใช้ได้ ไม่ผิดเหมือนกัน) ถ้าหากมีใครหลงหายไป เราก็จะพอมีรายละเอียดของเด็กๆ มากเพียงพอที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบได้แล้ว
         
          11. เล่นเกมล่าสมบัติกับเด็กๆ โดยถ่ายรูปของเอาไว้ แล้วให้เด็กๆ ไปค้นหา หรือถ่ายรูปหลายๆ มุมแล้วให้เด็กทำตัวเป็นนักสืบไปหาตำแหน่งที่จะได้ภาพเหมือน แล้วถ่ายภาพกลับมา
         
          12. ถ้าจะไปเลือกแว่นตา ก็ลองถ่ายรูปตัวเองตอนลองแว่นหลายๆ รุ่นเอาไว้แล้วส่งไปให้ภรรยาดู เพื่อช่วยเลือกว่าแบบไหนเหมาะสมที่สุด
         
          13. ถ่ายรูปบัตรจอดรถเก็บเอาไว้เป็นดิจิตอลเสียเลย จะได้รู้ว่าครบชั่วโมงตอนไหน แล้วจะได้ไม่พลาดเสียค่าจอดเพิ่มโดยไม่จำเป็น แต่อย่าลืมเผื่อเวลาขับรถออกจากที่จอดด้วยนะ
         
          14. ถ่ายรูปโปสเตอร์รายการแสดงที่เราสนใจ และไม่อยากพลาดชมเก็บเอาไว้ เพราะนอกจากชื่อรายการแล้ว ยังมีวัน เวลา และสถานที่ระบุเอาไว้ทั้งหมด
         
          15. ต่ออินเทอร์เน็ตแล้วอัพโหลดวิดีโอจากมือถือ เอาไปใส่ที่ YouTube โดยไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์

    จากคุณ : Mr.Vista - [ 23 พ.ค. 50 06:10:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom