Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    คำขอบคุณถึง AIS กับบทเรียนราคาแพง: ใช้ GPRS แต่ไม่เช็คโปรโมชั่นให้ดี โดนไป 20,000 กว่าบาท!!

    สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์เรื่องจริงผ่านมือถือที่เกิดกับเราเมื่อเร็วๆ นี้ เกี่ยวกับโปรโมชั่นและการใช้ gprs ค่ะ

    เรื่องยาวหน่อยนะคะ โดยเฉพาะหลังๆ รายละเอียดเยอะ ในส่วนที่คุยกะคอลเซ็นเตอร์จะเป็นสรุปความเท่านั้นค่ะ เพราะไม่สามารถจดจำคำพูดได้หมด เกรงว่าถ้ายกมาเป็นประโยคแล้วคำพูดไม่ตรงกับที่คุยไว้จะเป็นการไม่ดีค่ะ แต่เนื้อหาโดยรวมไม่ได้บิดเบือนไปค่ะ

    เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามอ่านกันนะคะ

    ===============================

    วันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2551
    9 โมงเช้า

    หลังจากตื่นนอน ฉันก็คว้าโนเกีย N73 กดโทรหาคุณแฟนเป็นกิจกรรมแรกของวันนี้

    “ขออภัยค่ะ...บลาๆๆ" ฉันกดวางสายโดยไม่ฟังต่อ และกดเบอร์ที่สองของคุณแฟนทันที

    “ขออภัยค่ะ...บลาๆๆ” เสียงเครื่องตอบรับอัตโนมัติขออภัยฉันอีกรอบ

    เฮ้อ ! พ่อตัวดี ลืมชาร์จแบตอีกตามเคยล่ะสิ ฉันคิดในใจ คราวนี้ลืมชาร์จมันทั้งสองเครื่องเลยนะ อุตส่าห์ให้เปิดเบอร์เอไอเอสจะได้ใช้โปร LOVE Pack 150 บาท โทรได้ 1,000 นาที โทรหากันบ่อยๆ ซะหน่อย ดันไม่รู้จักเปิดเครื่องอีก ถนัดแต่ใช้มือถือเป็นไฟฉายส่องทางเข้าบ้าน เค้าภูมิใจนักแหละไอ้มือถือมีไฟฉายเนี่ย นี่ก็โทรไม่ติดตั้งแต่เมื่อวานเย็นแล้ว แอบหนีไปเที่ยวกะกิ๊กคนไหนนะ

    หลังจากบ่นในใจถึงคุณแฟนเสร็จแล้ว ฉันก็กดโทรศัพท์ใหม่อีกรอบเพื่อจะโทรไปหารุ่นน้อง เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้ารุ่นน้องสุดที่รักรู้ข่าวว่าฉันกำลังหางานใหม่ เธอก็เลยส่งข่าวว่าบริษัทที่ทำงานอยู่รับพนักงานเพิ่ม ตำแหน่งหรู เงินดี ให้ฉันส่งเรซูเม่ไป แล้วทางบริษัทจะโทรมาหาวันจันทร์เพื่อเรียกให้ไปสัมภาษณ์

    “ขออภัยค่ะ...” ฉันรีบกดวาง
    เฮ้อ วันนี้มันเป็นวันอะไรว้า ทำไมทุกคนปิดมือถือหนีฉันกันหมดเลยเนี่ย

    แล้วฉันก็รู้สึกว่ามันมีอะไรผิดปกติขึ้นมาแล้วล่ะ ลองกดโทรศัพท์หาแฟนอีกรอบ

    “ขออภัยค่ะ..” เสียงตอบรับอัตโนมัติยังยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะไม่ยอมให้ฉันพูดกับใคร แต่ว่าครั้งนี้ฉันตั้งใจฟังประโยคต่อไปที่ตามมามากขึ้น

    “...เลขหมายของท่านไม่สามารถให้บริการในได้ขณะนี้ กรุณาติดต่อ *71”

    อ้าว! เครื่องเรามีปัญหานี่นา บ่นคนอื่นไปซะเยอะเลย แล้วมันเป็นอะไรเนี่ย แย่แล้วๆ

    แต่สิ่งแรกที่ฉันทำไม่ใช่กด *71 แต่กลับรีบวิ่งไปคว้าโทรศัพท์บ้านเพื่อโทรหาคุณแฟน พลางคิดในใจ โดนด่าแน่ๆ ตรู มันต้องโทรหาชั้นตั้งแต่เมื่อวานแล้วโทรไม่ติดแน่ๆ

    “โหล” เสียงปลายทางรับสาย

    “ฮัลโหล แก ตื่นยัง” ฉันพูด

    “เออ แกปิดเครื่องทำไมคะ (อ่านแล้วโปรดเปลี่ยนเสียงจาก ค เป็น ว) โทรหาตั้งแต่เมื่อวานแล้วเนี่ย ว่าจะชวนไปกินข้าวซะหน่อย แง่ง(อ่านแล้วโปรดเปลี่ยนเสียงจาก ง เป็น ม)” นั่น..โดนด่าเลย

    “แก มือถือชั้นโดนระงับ ไม่รู้เป็นอะไร ทีแรกชั้นโทรหาแกตั้งแต่เมื่อวานแล้วโทไม่ติดเลย ชั้นก็นึกว่าลืมแกชาร์จแบตยาวจนถึงวันนี้อ่ะ เพราะโทรแล้วมันมีเสียงตอบรับขออภัยอะไรซักอย่างชั้นก็ไม่ได้ฟัง แต่ตะกี้ชั้นเพิ่งได้ฟังดีๆ ว่ามันบอกว่าชั้นถูกระงับสัญญาณ” ฉันรีบแก้ตัวเป็นชุด ไม่เว้นช่องให้ใครพูดแทรก เนื่องจากเกรงว่าจะโดนด่าหนักกว่านี้

    “เออ เป็นที่ของแกนั่นแหละ ดีจริงๆ โทษนู๋ตลอด (อ่านแล้วโปรดเปลี่ยนจาก น๋ เป็น ก) ไม่ดูตัวเองเล้ย”

    “เออๆ โทรมาบอกแค่นี้แหละ ว่ามือถือใช้ไม่ได้ มีไรโทเข้าบ้านละกันนะ เดี๋ยวชั้นโทรไปหาเอไอเอสก่อน”

    ฉันรีบวางสายแล้วกด *71 จากมือถือ ดูเหมือนจะเป็นเบอร์เดียวที่เอไอเอสอนุญาตให้กดโทรออกได้ (มาคิดได้ทีหลัง ทำไมตอนนั้นไม่ใช้โทรศัพท์บ้านโทรก็ไม่รู้ - - “)

    รอสายสักพักหนึ่งก็มีเสียง call center ชายหนุ่มรับสาย

    “สวัสดีครับ ผม..รับสาย ยินดีให้บริการครับ” ฉันไม่ทันได้ตั้งใจฟังชื่อผู้รับ เพราะมัวแต่กังวลใจว่าจะมีบริษัทโทรมานัดสัมภาษณ์งานแล้วโทรไม่ติด

    ฉันแจ้งเขาไปว่าหมายเลขของฉันถูกระงับการใช้งานตั้งแต่เมื่อวาน แต่เพิ่งทราบวันนี้ จึงโทรมาเพื่อสอบถามสาเหตุของการระงับใช้ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งฉันให้รอสายเพื่อตรวจสอบ พักหนึ่งเขากลับมา

    “ขอโทษที่ให้รอสายนะครับคุณ xxx (เซ็นเซ่อร์) จากการตรวจสอบเราพบว่าหมายเลขของคุณมียอดค่าใช้บริการที่สูงผิดปกติ ทางเราจึงได้ระงับสัญญาณ”

    ฉันถามไปว่าเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ “ประมาณสองหมื่นกว่าบาทครับ” ฉันตัวเย็นวาบ สองหมื่น ตายแล้ว จะเอาที่ไหนไปจ่ายเนี่ย งานก็ยังหาไม่ได้เลย

    พนักงานชายคนนั้นสอบถามฉันว่าได้มีการใช้งานอะไรไปบ้าง “ไม่ทราบว่าคุณ xx (เซ็นเซ่อร์) ได้มีการใช้งานในส่วนของ GPRS หรือไม่ครับ

    “เอ่อ ค่ะ เอ่อ เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ดิฉันได้ใช้โทรศัพท์ต่อ GPRS หลายชั่วโมงค่ะ” ฉันบอกเขาไปว่าฉันได้ใช้โทรศัทพ์ต่อ GPRS โดยให้โทรศัพท์ทำงานเป็นโมเด็ม เพื่อต่ออินเตอร์ใช้งานโน้ตบุ๊ค และใช้งานไปไม่น่าจะเกินสิบชั่วโมง

    เขาหายไปสักครู่พร้อมกลับมาพร้อมคำตอบว่า โปรโมชั่นการใช้งาน GPRS ของฉันเป็นการใช้งานที่คิด ตาม byte ที่ใช้จริง ซึ่งทำให้มียอดการใช้งานที่สูงมาก และโดยปกติ เอไอเอสจะมีการจำกัดวงเงินการใช้งานของลูกค้า แต่เนื่องจากฉันเป็นลูกค้าที่ใช้บริการมานานแล้ว ทางเราจึงไม่มีการจำกัดวงเงิน จึงทำให้เกิดยอดค่าใช้บริการที่สูง (ง่ะ ขอบใจนะ)

    ...ใช่...ฉันเป็นลูกค้าเอไอเอสตั้งแต่ปี 2544นับถึงตอนนี้ก็เจ็ดปีแล้ว

    แต่เมื่อฟังดังนั้น ฉันก็ถามกลับไปว่า “ในเมื่อคุณบอกว่าดิฉันเป็นลูกค้าที่ไม่จำกัดวงเงินค่าใช้บริการ แล้วทำไมจึงต้องมีการระงับสัญญาณ” เขาตอบกลับมาอย่างไรฉันจำไม่ได้ รู้สึกจะประมาณว่า พอดีมีคนเช็คเจอว่ามันสูงผิดปกติก็เลยระงับไว้ เอาเถอะ จะอย่างไรก็แล้วแต่ เอาเป็นว่าตอนนี้โทรศัพท์ฉันก็โดนระงับ ใช้งานไม่ได้ไปแล้วล่ะ

    ===============================

    จากคุณ : cPooH - [ 24 พ.ค. 51 11:53:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom