Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ยุคข้าวยากหมากแพงอย่างงี้ เงินเดือนไม่พอใช้ ถึงขนาดต้องโกงเงิน กระเป๋ารถเมล์ เลยเหรอครับเนี่ย ??

    ปกติอยู่ห้องนี้เป็นส่วนมาก ก็เลยมีเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังครับ

    เรื่องราวก็ไม่มีไรมาก

    เมื่อวาน (วันอาทิคย์ที่ 16 มิถุนายน 2551) ไปดูหนังกับเพื่อนที่ Emporium ก็เลิกประมาณ สามทุ่มกว่า แล้วก็เลยมาขึ้นรถเมล์กลับบ้าน ปอ.40 ขึ้นรถประมาณ สามทุ่มครึ่ง

    รถก็วิ่งมาเรื่อยๆ ก็ตอนผมนั่งไปเรื่อยๆ ก็มีผู้หญิงคนนึงขึ้นมา จำไม่ได้แน่ชัดว่า ขึ้นตรงชิดลม หรือสยาม แต่ผมเห็นเค้าจ่ายตังค์ให้กระเป๋ารถเมล์ด้วย แบงก์ 100 ค่าโดยสารของเค้า 12 บาท เพราะเค้าลง วงเวียนเล็ก เผอิญสายนี้ผมนั่งประจำ ปกติจะนั่งจากสยามลงวงเวียนเล็กเหมือนกับเค้า ก็เลยรู้ราคา

    ก็พอผู้หญิงคนนั้นให้แบงก์ 100 ไปค่าโดยสาร 12 บาท กระเป๋ารถเมล์ก็ทอนตังค์ให้เค้าไป 88 บาท โดยเป็นแบงก์ 20 จำนวน 4 ใบ และอีกแปดบาท เป็นเหรียญ ผมก็มองอยู่ตลอดด้วยเพราะอะไรมาดลใจไม่ทราบ พอรับเงินทอนจากกระเป๋ารถเมล์เรียบร้อย กระเป๋ารถเมล์ก็ไปเก็บเงิผู้โดยสารท่านอื่นต่อ

    หลังจากนั้น ผมก็เห็นในมือเค้ามีแบงก์ 20 อยู่ 4 ใบ เค้าก็ทำการ แยกแบงก์ 20 จำนวน 4 ใบนั้น ให้เป็น 1 ใบ กับ 3 ใบ โดยที่ 3 ใบยังอยู่ในมือเค้าเหมือนเดิม แต่อีกใบนึง เอาใส่ไว้ตรงกระเป๋าที่ผู้หญิงที่ชอบถือไว้ใส่ของจุกจิก ของใช้ส่วนตัว เค้าใส่ตรงช่องหน้าสุด ซึ่งสามารถเห็นได้จากภายนอก ว่ามีแบงก์ 20 เสียบอยู่ 1 ใบ

    ผมก็นึกแปลกใจว่า ทำไมเค้าไม่เก็บ แบงก์ 20 บาททั้ง 4 ใบลงไปพร้อมกันเดียว ตอนนั้นก็เดาว่า คงอาจจะนั่งใกล้ เลยแยกแบงก์ 20 บาทมาใบนึง เพื่อจะได้จ่ายเงินรถอีกคนที่จะต่อได้สะดวกๆ ส่วนแบงก์ 20 อีก 3 ใบก็คงจะใส่กระเป๋าตังค์

    แต่เหตุกาณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น

    พอคุณเธอ แยกแบงก์ 20 จำนวน 4 ใบ ให้ใบนึงอยู่ในกระเป๋าของใช้ส่วนตัว กับอีก 3 ใบอยู่ในมือ คุณเธอก็ทำการท้วงกระเป๋ารถเมล์ว่า เมื่อกี้ได้รับเงินทอนไม่ครบ ขาดไป 20 บาท ผมก็อ้าว เล่นงี้เลยเรอะ

    กระเป๋ารถเมล์ก็ยืนยันว่า ให้ครบแล้ว (และเผอิญผมเห็นกระเป๋ารถเมล์ เค้าเป็นคนซื่อๆด้วยอ่ะครับ พูดจา อัธยาศัย น้ำใจไมตรีดี) กระเป๋ารถเมล์เห็นผู้หญิงคนนั้นถือแบงก์ยี่สิบอยู่ในมือ 3 ใบ เป็นหลักฐานว่า กระเป๋ารถเมล์ทอนเงินขาดไป 20 บาท แต่กระเป๋ารถเมล์ก็เหลือบไปเห็นแบงก์ 20 บาทที่คุณเธอแยกไว้ ก็เลยบอก นี่ไง สี่ใบ ซึ่งความจริง มันก็เป็นสี่ใบ ที่กระเป๋าทอนเงินให้จริงๆ

    เธอกลับบอกว่า ไม่ใช่ นั่นมันของเธออยู่แต่แรกแล้ว ซึ่งเธอโกหกชัดๆ ผมก็ด้วยความไม่กลัวตาย ก็เลยบอกกระเป๋ารถเมล์ว่า เมื่อกี้ผมเห็น ว่าคุณหนะทอนเงินให้ครบ แล้วผมก็เห็นผู้หญิงคนนี้ กระทำการแยกแบงก์ 20 จำนวน 4 ใบให้เป็นดังที่ว่า

    พลันที่ผมพูดจบ กระเป๋ารถเมล์ก็บอก ใช่ๆ น้องก็เห็นใช่ม่ะ ผู้หญิงคนนั้นก็เงียบ และไม่เถียงอะไรกับผมและกระเป๋ารถเมล์อีกเลย

    ผมว่า มันก็เหมือนเป็นการยอมรับไปในตัวนะว่าเค้าทำจริงรึเปล่า รึเปล่า  ???

    และด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าผู้หญิงคนนี้ทำงานที่ไหน อย่างไร เพราะดูจากชุดที่เค้าใส่ ผมเดาว่า น่าจะเป็นพนักงานห้าง พอตอนจะลง ผมก็ดูเครื่องแบบชุดที่เค้าใส่อย่างชัดๆ ก็ปรากฎว่า บนเสื้อสีดำ มีลายสีแดงนั้น มีตัวอักษรภาษาอังกฤษที่เขียนคำว่า SwensenS อยู่

    อืมมมมมม

    วันไหน ผมไปกิน SwensenS แถวสยาม อย่าให้เจอหน้านะ ผมจะนำเรื่องนี้ไปบอกผู้จัดการสาขา ไม่ได้จะให้ลงโทษอะไรหรอก แค่อยากให้เค้ารู้ไว้ ว่าลูกน้องคุณมีพฤติกรรมแบบนี้

    ผมก็แบบ อ่านะ ยุคข้าวยากหมากแพง แม้แต่กระเป๋ารถเมล์ รายได้วันนึงไม่กี่ร้อยบาท ยังจะโกงกันได้ สังคมมันเป็นอะไรกันนี่

    จากคุณ : LuYingFeng - [ 16 มิ.ย. 51 09:54:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom