Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ได้มาแล้วค่ะ NOKIA 6500 slide

    หลังจากขอคำแนะนำไปเมื่อกระทู้ก่อนๆ
    วันนี้ก็ไปถอยมาเรียบร้อยสำหรับโนเกีย 6500 slide
    ตอนแรกว่าจะไม่เอาสีดำ(ทั้งที่ชอบมาก) เพราะกลัวสีลอกแบบที่หลายๆคนเตือนกัน แต่พอดีเพื่อนเราบอกว่าให้ไปซื้อกรอบใสมาใส่ซะ แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวลอกแล้ว เออจริงแฮะ

    แต่พอลองใส่กรอบเราก็กลัวว่าครีบ(ปุ่มๆที่ยึดขอบบนกรอบใส)มันจะขูดเครื่องซะเองเวลาสไลด์ พอดีที่ร้านเค้าช่วยเก็บครีบให้อย่างละเอียดเลยหายห่วง จะไปห่วงอีกทีก็ตรงกรอบใสมักจะแตกง่าย ถ้ามันแตกหรือร้าวจะไปซื้อใหม่ก็คงจะต้องไปร้านเดิม เพราะร้านที่เคยซื้อแถวบ้านแพงมาก (ซื้อร้านที่ซีคอน 39 B ร้านแถวบ้าน 70-80 B) และไม่รู้จะช่วยแต่งครีบให้อย่างร้านที่ซีคอนรึเปล่า

    หน้าตาเครื่อง สวยงามจับใจ (ทำไมไม่เคยรู้สึกว่าสวยจนกระทั่งมันเป็นของเราแล้วเนี่ย? ซ้วย สวย)

    สิ่งที่ได้มาในกล่องก็ปกติทั่วไป แบตก้อนเดียว สายชาร์จ กะสมอลทอล์คที่ดูไม่หรูเหมือนรุ่น 7390 แต่มีสายเคเบิ้ลมินิยูเอสบีกะสายทีวีเอ้าท์มาให้ด้วย (อันนี้เซอร์ไพรส์ค่ะ)

    คุณสมบัติเครื่อง ประทับใจ มีเมนูยาฮูเมล์ให้ใช้ง่ายๆโชว์อยู่ที่หน้าจอ ธีมก็ดูดีกว่าซัมซุงตั้งเยอะ เสียงดังดี สีสด จอสว่าง ช่องเสียบสมอลทอล์คไม่มีจุกปิดให้รำคาญเวลาเสียบด้วย เมนูก็คุ้นเคย

    กล้อง โอ้พระเจ้า สีสวย แจ่ม ชัดเจนอย่างที่ไม่เคยคาดมาก่อน (เว่อร์ไปมั้ย?) แต่แอบหน่วงไปหน่อยนะคะ

    ตอนแรกเราเตรียมใจไว้ว่า ซื้อปุ๊บจะรีบเอาไปอัพเฟิร์มแวร์ที่ศูนย์โนเกียทันทีเลย แอบกลุ้มหน่อยตรงพนง.โนเกียบอกเราว่าใช้เวลาสองวัน (แม่จ้าว โปรแกรมยักษ์รึไงใช้เวลาอัพสองวัน?) ดีที่พนง.เช็คให้ว่าเครื่องเราได้โปรแกรมล่าสุดมาแล้ว ver 8.3 เลยไม่ต้องรอสองวัน (ถ้าเลือกเครื่องสีเงินมาเราต้องรอสองวันแน่ๆเพราะเป็นเครื่องรุ่นเก่า)

    ส่วนข้อเสียเรื่องที่มันไม่โชว์เวลาใช้สายขณะสนทนาเราโทรไปถามโนเกียแล้วเค้าบอกว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆของโนเกีย นอกจากซิมเบี้ยนแล้วจะไม่โชว์เวลาใช้สาย(แม้แต่รุ่นเดียว) มีแต่เวลาสรุปโชว์ให้ดูหลังวางสาย เราก็ต้องยอมรับข้อนี้ เพราะไม่อยากได้ยี่ห้ออื่นและไม่อยากได้ซิมเบี้ยนด้วยอ่ะค่ะ

    อีกข้อคือ ข้อความเอสเอ็มเอสที่รับเข้ามาจะเก็บเฉพาะในเครื่อง ไม่เก็บลงซิมและย้ายไม่ได้ด้วย น่าเสียดายมากๆสำหรับคนเปลี่ยนมือถือบ่อยอย่างเรา ต้องทิ้งไปเลย ไม่ก็ต้องเสียตังค์ส่งฟอร์เวิร์ดเข้าเครื่องใหม่เวลาเปลี่ยนเครื่อง (และแน่นอนต้องไม่ใช่เครื่องโนเกีย ข้อความถึงจะเก็บในซิมได้) เบอร์คนส่งก็จะกลายเป็นเบอร์เราเองทั้งหมดไม่ใช่เบอร์เจ้าของข้อความที่ส่งให้เราตอนแรกใช่ม้า นั่นแหละที่น่าเสียดาย(ความทรงจำ)

    สรุป ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำมือถือที่ดีและคุ้มและตรงใจเราขนาดนี้ให้นะคะ เดือนนี้เราเปลี่ยนมือถือเป็นเครื่องที่สามแล้วเพราะยังไม่เจอตรงใจนี่แหละ คราวนี้หวังว่าจะไม่เจออะไรที่รับไม่ได้และอยู่ด้วยกันไปนานๆข้ามปีนะจ๊ะ

    จากคุณ : Kewalin Rieki - [ 24 พ.ย. 51 18:35:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com