Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ...,มีเรื่องเล่าที่นานมากกกกกกก เรื่องเบอร์รายเดือนที่ไม่ได้ใช้....

    นานมาแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน ดิฉันได้รับจดหมายทวงค่าใช้บริการโทรศัพท์มือถือระบบดีแทค แบบรายเดือน ทั้งหมด 2 เบอร์ เป็นเงินรวมๆกันแล้ว 7 พันกว่าๆ

    แถมมีจดหมายจากสำนักงานทนายความมาที่บ้านตจว.เป็นระยะ(ดิฉันทำงานอยู่ในกทม.) พ่อและแม่ตกใจมาก และได้โทรศัพท์มาบอกเรื่องนี้แก่ดิฉัน..

    แต่ให้ตายเถอะ ดิฉัน ไม่เคยใช้โทรศัพท์แบบรายเดือนเลย ดิฉันใช้แบบเติมเงินตลอด ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว(เริ่มใช้ปี 2543) จนกระทั่งเรียนจบ

    ดิฉันเข้าเมืองกรุงแบบเพื่อนๆคนอื่น ก็ตระเวนสมัครงานตามบู๊ทต่างในงานJob fair และดิฉันก็เซ็นเอกสารโดยไม่ขีดคร่อม เซ็นแค่ สำเนาถูกต้อง

    และนั่น!!!!ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้พวกมิจฉาชีพนำสำเนาบัตรของดิฉันไปเปิดเบอร์รายเดือน!!!

    ซึ่งในสมัยเมื่อ 5-6ปีที่แล้วการเปิดเบอร์รายเดือนนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆๆๆๆๆๆๆ ใช้แค่สำเนาบัตรพร้อมเซ็นรับรองก็ใช้ได้แล้วโดยที่คนไปเปิดไม่จำเป็นต้องเป็นคนเดียวกันกับสำเนาบัตรประชาชน

    จากเหตุการณ์นี้..ดิฉันก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะว่าไม่ชอบให้เกิดแบล็คลิสต์แล้วก็ยอมรับว่าเป็นความสะเพร่าไม่รอบคอบและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตอนนั้นดิฉันเพิ่งจบยังใหม่กับเรื่องเหล่านี้ (และตอนนั้นดิฉันเปลี่ยนมาใช้ ออเรนจ์แบบเติมเงินซึ่งปัจจุบันคือทรูมูฟ)

    ดิฉันโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของดีแทค ก็ได้รับคำแนะนำว่าให้ดิฉันไปแจ้งความแล้วนำบันทึกประจำวันไปยื่นที่ดีแทคสาขา "เดอะมอลล์รามคำแหง" ดิฉันจำได้ว่าดิฉันไปแจ้งความที่สน.คันนายาว เสร็จแล้วดิฉันก็ไปเดอะมอลล์รามคำแหงต่อ ยื่นเรื่องเสร็จเรียบร้อย และทาง เดอะมอลล์เองก็ดำเนินการให้เรียบร้อย

    แต่......2 ปีผ่านไป เมื่อประมาณ ปลายปี 2549 ยังมีจดหมายจากสำนักงานทนายความว่าดิฉันเป็นหนี้หมายเลขอยู่อีก 1หมายเลข(มันคือ1ใน2หมายเลขที่ดิฉันแจ้งความและยื่นเรื่องกับทางดีแทคเดอะมอลล์รามคำแหงแล้ว)

    ดิฉัน งง มากว่า ทำไม เพราะอะไร จึงเกิดปัญหาขึ้นอีก ก็เลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของดีแทค คำตอบที่ได้รับก็คือ
    "เบอร์นี้ที่มีปัญหาอยู่เพราะว่าเบอร์อยู่ในเขตความรับผิดชอบคนละที่กันกับอีกเบอร์ เบอร์นี้ที่มีปัญหาคุณต้องไปแจ้งที่ดีแทคแฟชั่นไอร์แลนด์นะคะ"

    อ้าว!!!! แล้วทำไมคุณไม่บอกดิฉันตั้งแต่แรกค่ะ ก็เท่านั้นค่ะเพราะว่า..คอลเซ็นเตอร์ก็ไม่สามารถจะช่วยอะไรดิฉันได้...

    ดิฉันจึงโทรไปยังสำนักงานทนายความที่ส่งเรื่องมาแล้วเล่าให้ฟังเรื่องเป็นอย่างนี้บอกว่าดิฉันแจ้งไปแล้ว เค้าก็ไม่รับรู้สิ่งใด ก็บอกว่าให้ดำเนินการแจ้งความใหม่แล้วเอาไปยื่นกับสำนักงานดีแทค
    และให้แฟ๊กซ์เอกสารแจ้งความบันทึกประจำวันมาที่สำนักงานกฏหมาย(ประมาณนี้นะคะดิฉันเองก็จำไม่ค่อยได้)

    ปัญหาก็เกิด เมื่อดิฉันต้องไปแจ้งความใหม่ ดิฉันจึงไปแจ้งสน.ที่ใกล้กับที่ทำงานคือสน.สุทธิสารปรากฏว่าไม่รับแจ้ง ต้องไปแจ้งสน.บางซื่อ อุแม่เจ้า

    ดิฉันเลยตัดสินใจว่าไม่แจ้งที่กทม.แล้วเพราะว่าตอนนั้น(ปลายปี 2549) ดิฉันจะย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านจ.สุราษฎร์ธานี ก็เลยมาแจ้งความสน.ที่นี่ และยื่นที่ดีแทคสาขาสุราษฎร์ธานี และดำเนินการแฟ๊กส์เอกสารแจ้งสำนักงานทนายความ แล้วเรื่องก็เรียบร้อย ดิฉันก็เบาใจ

    แต่ หลังจากนั้นอีก 2 ปี ปัจจุบันนี้ เมื่อวันที่ 23/12/2551 ดิฉันอยากใช้รายเดือนหลังจากที่ใช้เติมเงินมาตลอด ดิฉันไม่สามารถดำเนินการได้

    ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าู"คุณติดค้างชำระค่าบริการสองหมายเลขค่ะ ไม่ทราบว่าคุณเคยเปิดเบอร์รายเดือนมั้ยค่ะ"  ดิฉันตอบว่า"ไม่เคยค่ะ ทำไมเกิดอะไรขึ้น"

    ทางจนท.จดหมายเลขมาให้ดิฉันทั้งสองเบอร์ ..โอ้ว แม่เจ้าาา
    มันคือเบอร์สองเบอร์ที่ดิฉันแจ้งความไปเรียบร้อยแล้วนี่นาา

    คำถามก็เลยยเกิดขึ้นมาว่า "ที่ดิฉันดำเนินการแจ้งความไปแล้วเนี่ยสูญเปล่าใช่มั้ยค่ะ"
    ทั้งๆที่ดิฉันไม่ได้นิ่งนอนใจและปฏิบัติตามคำแนะนำที่ทางพวกคุณบอกเสมอ

    แล้วทำไมมันถึงยังไม่จบ

    ดิฉันจึงโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีก คราวนี้คอลเซ็นเตอร์ก็บริการดีเยี่ยมเหมือนทุกครา และโทรกลับมาแจ้งดิฉันว่า

    "ไม่ทราบว่าเอกสารแจ้งความยังอยู่มั้ยค่ะ" โอ้ว คุณมันมานมามากแล้วโดยเฉพาะเบอร์แรกที่ทางคุณบอกว่าดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถ้ามันจะมีปัญหาจริงๆก็น่าจะเป็นเบอร์ที่สองสิ
    ก็เข้าใจค่ะว่าทางคอลเซ็นเตอร์ก็เป็นตัวกลางในการสื่อสารติดต่อให้เท่านั้นแต่ว่า...ทำไมเอกสารที่ดิฉันยื่นคำร้องกับทางดีแทคมันสาบสูญไปใหนค่ะ หายไปใหนค่ะทั้งใบแจ้งความใบคำร้องต่างๆ มันหายไปใหน แล้วทำไมคุณไม่คิดจะเสาะหาให้ดิฉันบ้างค่ะ

    ทำไมดิฉันต้องไปแจ้งความใหม่อีก แต่ก็นั่นล่ะค่ะดิฉันก็คงทำอะไรไม่ได้เพราะว่าสุดท้ายความเสียหายมันก็ตกที่ดิฉันอย่างเดียว แล้วอยากทราบว่าเวลาดิฉันไปแจ้งความบันทึกประจำวัน ไปบอก จนท.ตำรวจว่า .."มาแจ้งความตรวจสอบหมายเลขโทรศัพทสองเบอร์ดังนี้ และคาดว่าอาจจะเกิดการปลอมแปลงเอกสาร"

    คุณคิดว่าทางจนท.ตำรวจจะรับแจ้งมั้ยค่ะ? ใครทราบช่วยบอกที

    เครียด!!!

    ขอบคุณค่ะ ที่รับฟัง

    ปล.ดิฉันเองก็ชื่นชอบดีแทคและก็เข้ามาอ่านกระทู้ต่างๆ รวมถึงกระทู้ที่แอบน้อยใจเสียใจกับทางดีแทค ตอนแรกดิฉันก็ไม่นึกว่าดิฉันก็ต้องพูดมันออกมาเหมือนกันว่า "รู้สึกไม่ค่อยดีแล้วค่ะ"

    จากคุณ : chokojang - [ 25 ธ.ค. 51 20:23:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com