Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ระบบรักษาข้อมูลของลูกค้าอยู่ที่ไหน ????????????????

    เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 28 มกราคม 2552 ประมาณบ่ายๆ (ไม่แน่ใจเวลาที่แน่นอน) มีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรเข้าเบอร์ที่บ้าน รอบแรกเค้าสอบถามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับตัวดิฉัน แล้วน้องสาวของดิฉันเป็นคนรับสาย น้องเริ่มรู้สึกในความไม่ชอบมาพากล น้องเลยบอกไปว่าไม่รู้ ไม่รู้จัก สงสัยคุณโทรผิดแล้ว เค้าก็วางสายไป รอบสองเค้าโทรมาใหม่ น้องสาวยังคงเป็นคนรับสายเหมือนเดิม เค้าด่ากราดไม่ยั้ง น้องเลยบอกว่าเอาอย่างงี้งั้นเราไปคุยกันที่โรงพักเพราะที่บ้านได้บันทึกทุกคำพูดของคุณไว้หมดแล้ว ประกอบกับที่บ้านเป็นเครื่องที่โชว์เบอร์โทรเข้า เท่านั้นแหระเค้าสงบทันทีแล้วเปลี่ยนเป็นพูดดีๆขึ้นมาหน่อย พอดิฉันทราบเรื่องก็จัดการให้เพื่อนโทรหาเค้าคนนั้นว่าต้องการอะไร เค้าบอกว่าเค้าต้องการรู้ว่าดิฉันเป็นใคร และเมื่อรู้สึกว่าเค้าได้ทุเลาความวู่วามลงแล้ว ดิฉันก็เริ่มคุยกับเค้าเป็นครั้งแรกด้วยภาษาดอกไม้ เมื่อเค้าเริ่มไว้วางใจดิฉัน เค้าก็เป็นคนเล่าเองว่าเค้าได้ชื่อและนามสกุล รวมทั้งเบอร์โทรที่บ้านของดิฉันได้อย่างไร โดยเค้าเล่าว่าเค้าเช็คเบอร์มือถือของดิฉันว่าเป็นเบอร์เครือข่ายไหน เมื่อเค้าทราบเครือข่ายเค้าก็โทรถามดีแทค คอลเซ็นเตอร์ ว่าเบอร์มือถือของดิฉันเป็นเบอร์รายเดือนหรือว่าเติมเงิน ทางดีแทคตอบว่าสงสัยเป็นเบอร์เติมเงิน หลังจากนั้นเค้าก็ไปที่ดีแทคช้อปสาขาคาร์ฟูร์หาดใหญ่ เพื่อถามว่าเบอร์ของดิฉันมีชื่อ-นามสกุลอะไร ทางช็อปแจ้งว่าบอกไม่ได้เป็นข้อมูลของลูกค้า เค้าเลยบอกว่าเบอร์นี้น่าจะเป็นโรคจิตเพราะโทรเข้าเบอร์เค้า ช็อปก็แนะนำว่าถ้ากรณีนี้ให้แจ้งความแล้วให้ทางตำรวจเป็นคนมาขอดูข้อมูล เค้าเลยเงียบ เพราะถ้าเค้าทำอย่างนั้นทุกอย่างก้อจะย้อนกลับมาที่ตัวเค้าทั้งหมด เค้าไม่ละความพยามยามเค้าโทรหาเพื่อนๆว่ามีใครมีเพื่อนทำงานที่ดีแทคบ้าง แล้วเค้าก็ไปได้ชื่อมาคนหนึ่งชื่อเล่นว่าซ๊ะหรือส๊ะ (ออกเสียงประมาณนี้) ว่าทำงานที่สำนักงานดีแทคสาขาย่อย อ.เมือง จ.นราธิวาส เค้าก็โทรหาคนชื่อซ๊ะหรือส๊ะนี้แหละ โดยที่เค้าเองก็ไม่ได้รู้จักกับคนนี้มาก่อน ทำเป็นคุยๆอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วสุดท้ายเค้าก็ทำเป็นขอความช่วยเหลือ ว่านี้น่ะเค้ามีเบอร์ลูกค้าอยู่คนหนึ่งแต่จำชื่อกับนามสกุลไม่ได้ รู้สึกว่าใช้ซิมดีแทคอยู่ รบกวนดูให้หน่อยได้ไหม พนักงานคนนั้นจัดการบอกไปทันทีว่าชื่อ-นามสกุลอะไร เค้าบอกว่าเค้าดีใจมากที่รู้ว่าเป็นใคร เค้าก็ยังคงถามต่อว่าที่อยู่ล่ะ พนักงานบอกว่าไม่ทราบเพราะไม่ได้แจ้งไว้ เค้าก็เริ่มต่อโดยการตรวจสอบชื่อ-นามสกุลของดิฉันกับคนที่เค้าพอจะรู้จักซึ่งทำงานอำเภอ ทางเพื่อนเค้าก้อบอกว่าชื่อ-นามสกุลนี้อยู่บ้านเลขที่นี้ๆ เค้าเอาบ้านเลขที่ของดิฉันไปถาม 1133 ว่าเบอร์บ้านคืออะไร แล้วเค้าก็ได้เบอร์บ้านมา ซึ่งก็เป็นไปตามเหตุการณ์ในรอบแรกที่เค้าโทรเข้าบ้าน แต่เมื่อน้องสาวของดิฉันบอกว่าไม่รู้ ไม่รู้จัก เค้าก็เลยวางและรู้สึกไขว้เขว้ เค้าก็เลยแอบอ้างเป็นดิฉันแล้วโทรไปดีแทคช้อปสาขาสงขลา โดยบอกว่าเค้าเป็นผู้ใช้เบอร์ (ของดิฉัน) แล้วทำเป็นถามว่าเคยแจ้งให้ส่งใบแจ้งชำระไว้ที่ไหน ทางช้อปก็บอกไปตามบ้านเลขที่จริงของดิฉัน ที่นี่แหระที่ทำให้เค้าเชื่อว่าเบอร์บ้านนั้นเป็นบ้านของดิฉันแน่นอน เค้าก็เลยโทรไปรอบสองแล้วด่าไม่ยั้ง
    แต่ดูเหมือนเหตุการณ์น่าจะเบาบางลงตั้งแต่ที่ดิฉันได้คุยกับเค้าดีๆ เค้าก็จะโทรหาดิฉันทุกวัน วันละหลายๆครั้ง จากวันพุธ-หัส-ศุกร์ และเสาร์
    จนล่าสุดเมื่อวานตอนเช้า (วันเสาร์ที่ 31 มกราคม 2552) เวลาประมาณ 9 โมงเช้า ดิฉันเห็นมีรถกระบะสีบรอนส์ จอดอยู่หน้าบ้านซึ่งไม่รู้ว่าจอดอยู่นานแค่ไหนแล้ว และพอจะเดาออกว่าเป็นอะไร ดิฉันเลยเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ตลอดเวลา พอดีกับช่วงเวลานั้นมีผู้หญิงอุ้มเด็กเล็กๆ ทำท่าจะเดินออกไปจากบริเวณบ้านของดิฉัน รถระบะคันนั้นก็ถอยหน้าถอยหลังเพื่อจะดูความเคลื่อนไหวภายในบ้าน และเมื่อผู้หญิงคนนั้นเดินออกไปคอยรถสองแถว เค้าก็เอากระจกลงแล้วกวักมือเรียกแล้วสอบถามข้อมูลของดิฉันเป็นการใหญ่ ข้อมูลที่เค้าถามวกไปวนมาจนผู้หญิงที่อุ้มเด็กรู้สึกผิดปกติเลยปฏิเสธไป คงทำให้เค้าสับสนหนักเข้าไปอีก ประมาณ 10 โมงกว่าๆก็มีรถตำรวจขับมาช้าๆแล้วกลับรถตรงหน้าบ้านของดิฉัน หลังจากนั้นไม่นานรถกระบะก็ขับออกไปทันที จนประมาณเที่ยงๆ เค้าก็โทรมาหาดิฉันอีก ทำเป็นถามว่าวันนี้ไม่ไปไหนหรือ ดิฉันควบคุมอารมณ์สุดฤทธิ์แล้วทำเป็นตอบไปตามปกติ แต่พอคุยไปได้ไม่เท่าไหร่ดิฉันก็เหลืออดกับสิ่งที่เค้าทำไปเมื่อเช้า เลยถามไปว่าเมื่อเช้ามาจอดรถทำอะไรที่หน้าบ้านดิฉัน เค้าปฏิเสธ จนดิฉันบอกไปว่าหลักฐานจากกล้องวงจรปิด พยานบุคคลและคุณตำรวจมีครบ เค้าก็เลยยอมรับ เราไม่คุยกันดีๆแล้ว แล้วดิฉันก็ได้กล่าวไว้ด้วยว่าถ้ายังไม่หยุดระรานดิฉัน ดิฉันจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด แต่ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอีก...  
    เรื่องราวความเดือนร้อนทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับดิฉัน ถ้าไม่ใช่ว่าพนักงานดีแทคสาขาย่อยนราธิวาสเป็นคนให้ชื่อและนามสกุลของดิฉันไป ดิฉันก็คงไม่วุ่นวายขนาดนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ดิฉันเคยโทรเข้าคอลเซ้นเตอร์เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องข้อมูลของดิฉันแล้ว ทางดีแทคยืนยันเป็นดิบดีว่า 100 % ไม่มีทางเปิดเผยข้อมูลอย่างเด็ดขาด ถ้าสมมุติว่าเกิดขึ้นพนักงานคนนั้นต้องปลดออกจากงานทันที ดิฉันหวังว่าคงได้รับคำตอบที่ดีๆ จากทางดีแทคนะค่ะ

    จากคุณ : car_fold_saw - [ 1 ก.พ. 52 10:24:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com