Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ++ ใครใช้ดีแทค แล้วเจอ คอนเทนต์โพรวายเดอร์ ยัดเยียด หรือ มีข้อความไม่เหมาะสม แจ้งมาที่ดีแทคได้เลย ++

    11 กุมภาพันธ์ 2552 – ดี แทค ขอความร่วมมือผู้ให้บริการคอนเทนต์หรือคอนเทนต์โพรวายเดอร์ดูแลความเหมาะสม ของบริการ หลังพบผู้ให้บริการคอนเทนต์บางรายยังคงละเมิดข้อตกลง ดีแทคย้ำผู้ให้บริการส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจ เปิดช่องทางให้ลูกค้าช่วยเป็นหูเป็นตาผ่าน badcontent@dtac.co.th

    ปัจจุบันดีแทคมีพันธมิตรผู้ร่วมให้บริการคอนเทนต์ประมาณ 200 ราย โดยมีข้อตกลงร่วมกันเรื่องส่งข้อความประชาสัมพันธ์บริการให้ลูกค้าผ่านทาง SMS โดย ทุกข้อความที่จะส่งนั้นผู้ให้บริการคอนเทนต์จะต้องส่งให้ดีแทคพิจารณาก่อน จึงจะสามารถส่งถึงลูกค้าได้ ซึ่งตลอดมาได้รับความร่วมมือจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ส่วนใหญ่เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ในระยะหลังมีการตรวจพบข้อความประชาสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสม รวมถึงได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าโดยตรงว่ามีผู้ให้บริการคอนเทนต์บางราย ที่ยังคงส่งข้อความ SMS โฆษณาไปถึงลูกค้า เมื่อลูกค้าที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และกดไปที่หมายเลขที่ส่งมา ระบบจะทำการสมัครให้ลูกค้าทันทีโดยยังไม่ได้ให้ข้อมูลบริการหรืออัตราค่า บริการที่ชัดเจน ในกรณีที่มีผู้ให้บริการคอนเทนต์ยังดำเนินการเอารัดเอาเปรียบกับลูกค้า  ไม่ ว่าจะด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม การเก็บค่าบริการที่ไม่ยุติธรรม หรืออื่น ๆ ดีแทคขอรบกวนให้ลูกค้าช่วยเป็นหูเป็นตาและแจ้งให้ดีแทคทราบได้ที่ badcontent@dtac.co.th ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามตรวจสอบผู้ให้บริการคอนเทนต์นั้น ๆ ทันที และหากพบว่าเป็นการเอารัดเอาเปรียบลูกค้า ดีแทคจะพิจารณาคืนเงินค่าบริการให้กับลูกค้าต่อไป

    ทั้ง นี้ ดีแทคมีมาตรการรับมือกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมของคอนเทนต์โพรวายเดอร์ ตั้งแต่ตักเตือน ระงับบริการ การปรับ จนถึงการยกเลิกสัญญาการเป็นผู้ให้บริการคอนเทนต์

    ที่ ผ่านมา ดีแทคคอนเทนต์โพรวายเดอร์ส่วนใหญ่ได้ทำตามกระบวนการโดยขอความเห็นชอบจากดี แทคอย่างถูกต้อง แต่มีบางรายที่ยังกระทำผิดซ้ำอีก ถึงแม้จะมีการตักเตือนแล้ว เช่น ล่าสุดมีการส่งข้อความเชิญชวนลูกค้าดีแทคให้ดาวน์โหลดคอนเทนต์ที่มีภาพซึ่ง ไม่เหมาะสมและขัดต่อศีลธรรม ผ่าน *45202642411765 ระบุผู้ส่งคือ VIDEOclub โดยทำการสมัครใช้บริการให้ลูกค้าทันทีโดยไมได้ให้ข้อมูลที่เพียงพอ ดีแทคจึงสั่งปิดบริการนั้นของผู้ให้บริการคอนเทนต์รายนี้ทันที.

    ที่มา http://www.mxphone.com/show.php?id=3968

    จากคุณ : นายหน่อย - [ 12 ก.พ. 52 10:38:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com