Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +++++ Samsung M3510 - ข้อจำกัดที่พบ !?! +++++

    จากที่ลองใช้ SS M3510 มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ครับ

    1. เรื่อง Input และ Output ภาษาไทย

    - ลงโปรแกรมจาวา Opera Mini 4.2 และ ebuddy 1.1 เครื่องสามารถอ่านไทย และแสดงผลได้เป็นอย่างดี แต่ไม่สามารถพิมพ์ไทยได้ แม้จะได้ลองเปลี่ยนภาษาของตัวเครื่องเป็นไทยแล้วก็ตาม (ขนาด SE W800 เครื่องเก่าของเรา ถึงจะแสดงภาษาไทยปริ้นๆ บ้าง แต่ก็เขียนไทยได้อย่างคล่องแคร่ว)

    - ชื่อเพลงไทย จะแสดงเป็นภาษาต่างดาว เมื่อเปิดการใช้งานเป็นเมนูภาษาอังกฤษ แต่สามารถแสดงภาษาไทยได้ปกติ ในเมนูภาษาไทย เลยทำให้ผู้ใช้งานดูไม่อินเตอร์ เพราะต้องสแตนบายเมนูไทยไว้ตลอด

    2. เรื่อง Motion Sensor

    - ปุ่มเขย่า แล้วเปลี่ยนเพลง ออกแบบมาเพื่อให้กดปุ่มเล่นเพลงแล้วเขย่าเพื่อเปลี่ยน (ตามความเข้าใจ) ทั้งๆ ที่เมื่อกดปุ่มเล่นเพลงเพียงครั้งเดียว เครื่องก็สามารถเปลี่ยนเพลงให้ได้เหมือนกัน  คำถามคือ แล้วจะทำมาทำไม?  ให้กดแล้วเขย่าทำไม ให้มันยุ่งยาก !!!

    - M3510 มีฟังก์ชั่นเกี่ยวกับ Motion Sensor แต่ใช้งานได้เป็นประโยชน์น้อย (ไม่คุ้มกับค่าตัวเซนเซอร์ที่ใส่ไป) เช่น ไม่สามารถเอียงจอแล้วปรับภาพเป็นแนวนอนโดยอัตโนมัติ หรือเล่นเกมที่ต้องใช้คุณสมบัติดังกล่าวได้ (นอกจากลูกเต๋าต่ำสูง และการออกหวย)

    - ฟังก์ชั่นการเอียง แล้วภาพไหล ทำไม่ได้ในการดูโหมดเต็มหน้าจอ และไม่มีการแสดงผลแบบ สไลด์ มาให้เลือก การดูภาพเต็มจอ แล้วจะเปลี่ยนภาพ จึงต้องคลิกเลื่อนเอง


    3. การใช้งานอื่นๆ (ชม) เช่น....

    - การแสดงผลหน้าจอ ให้สีสันที่สวยงาม ชัดเจน ในขนาดกระทัดรัด

    - เครื่องบางเพียง 9.9 mm. และเป็นวัสดุพลาสติกเคลือบยางที่ให้การสัมผัสที่ดี ติดมือและไม่เป็นรอยนิ้ว งานประกอบดีกว่าที่คาดไว้

    - การใช้เป็นโมเด็มกับ NB ต่อผ่าน EDGE สัญญาณนิ่งใช้ได้ ไม่มีหน่วง ไม่มีหลุดให้รำคาญ (AIS Operator)

    - การฟังเพลง MP3 ถึงจะปรับอีควรไลเซอร์เองไม่ได้ แต่ก็มีให้เลือกมากถึง 12 แบบ และให้เสียงในระดับที่คุ้มเกินราคา

    - การฟังวิทยุ รับสัญญาณได้ดี และสแกนหาคลื่นชุมชน ทศนิยมสองตำแหน่งได้ (ในขณะที่ W800 ของเราได้แค่ตำแหน่งเดียว)

    - หูฟังที่แถม ดีไซด์สวยงาม หรูหรา แม้จะไม่ใช่หูฟังระดับก็ตาม (งามไว้ก่อน)

    - กล้องถ่ายรูป 2 M ถึงรุ่นนี้จะไม่เน้นมา แต่ก็ให้ลูกเล่น และการปรับแต่งมาเพียบ เช่น เลือกกรอบถ่ายรูปได้ ปรับไวท์บาลานซ์ ใส่เอฟเฟครูป ปิดเสียงชัทเตอร์ เลือกเสียงชัทเตอร์ได้ และให้คุณภาพของภาพถ่ายที่ดีในระดับกล้อง 2 M ในมือถือด้วยกัน


            โดยรวมแล้วประทับใจกับมือถือราคา สามพันหกร้อย ที่ซื้อมาครับ สำหรับข้อมูลข้างต้น ถือเป็นข้อมูลส่วนหนึ่งให้ผู้ที่จะตัดสินใจซื้อเจ้าตัวนี้ก็แล้วกันนะครับ

            หากท่านใดมีข้อมูลแนะนำรบกวนด้วยนะครับ โดยเฉพาะเรื่องการ Input ภาษาไทยในเครื่องครับ


    ขอบคุณมากครับ


    **ตามหาแผ่นแปะกันรอยหน้าจออยู่ครับ ใช้รุ่นไหนแทนได้บ้างครับ

    จากคุณ : bProtect - [ 3 เม.ย. 52 12:45:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com