Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    อารมณ์เสีย กับค่าบริการหลังปิดบริการ!!!

    มาเล่าเตือนให้ฟัง เรื่องมีอยู่ว่า เราใช้ internet sim ของ DTA_ แล้วเดือนกุมภาพันธ์ก็มียอดบิลมา 177 บ. เราก็ไปจ่ายในวันที่ 3 มีนา แล้วจะปิดบริการซิมนี้ (พอดีใช้ของอีกเครือข่ายอยู่แล้ว) โทรไป 1678 ก็จะปิดบริการ เค้าก็ให้เราไปจ่ายเงิน อีก 54 บาท เพราะยอดบิลเราตัดวันที่ 28 ก.พ. อีก4วันที่เลยมาคิดค่าบริการงั้นเถอะ ทั้งๆๆที่ไม่ได้ใช้นะ แล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่า จ่ายยอด 54 บาทปุ๊บ ระบบจะปิดบริการภายใน7วันทันที แล้วไม่ต้องโทรมาถามที่1678อีก เราก็โอเค ไปจ่ายในวันที่4มีนาคม จบ... ผ่านไป วันที่29 มีนาคมที่ผ่านมา มีใบแจ้งหนี้ของDTA_ มาที่บ้านเราอีก เป็นยอดค้างชำระ ของวันที่ 28 กพ- 19มีค ยอด 91.89 บาท งงเลยเรา ก็เราปิดบริการไปแล้วจะมีค่าบริการมาอีกได้ยังไง? เราเลยโทรไปถามที่1678 เค้าให้คำตอบว่า
    1678 : เป็นยอดบิลโปรที่คุณใช้ที่ตัดวันที่ 19 มีนาค่ะ
    เรา    : เราปิดบริการไปแล้วจะมีค่าบริการได้ไง
    1678 : คุณโทรมาแจ้งวันที่ 4 มีนา ค่ะ ก็คือค่าบริการหลังจากนั้น
    เรา    : เฮ้ย เราแจ้งปิดวันที่4 แล้วคุณบอกเราว่า ถ้าจ่ายยอด 54บ.แล้ว ระบบจะปิดบริการอัตโนมัติ ภายใน 7 วัน ถ้านับจากวันที่ 4 มีนา แสดงว่า วันที่ 10 มีนาต้องปิดไปแล้ว แล้วจะมีถึง 19 มีนาได้ไง
    1678 : เดี๋ยวรอสักครู่ โอนสายให้อีกคน
    เรา    : ค่ะ เราก็บอกซ้ำ แบบที่บอกข้างบน
    1678 : คือเราส่ง sms ไปแจ้งคุณ โทรไปแจ้งคุณแต่ติดต่อไม่ได้
    เรา    : อ้าว จะติดต่อได้ไง ในเมื่อมันปิดบริการไปแล้ว แล้วอีกอย่าง เบอร์ที่เราแจ้งไว้ให้คุณเป็นเบอร์ติดต่อกลับ มันเป็นเบอร์อีกเบอร์ (เราใช้ tru_) ไม่ใช่เบอร์นั่นเลย ทุกครั้งที่คุณติดต่อมาก็โทรมาเบอร์ Tru_ แล้วแบบนี้คุณจะมาบอกได้ไงว่าคุณแจ้งไปเบอร์ที่เราปิดไปแล้ว แล้วสรุปว่าเบอร์นั้นปิดบริการไปรึยัง?
    1678 :  ระงับไปแล้วค่ะ แต่คุณยังต้องชำระ อีก 91.89บ.
    เรา    : อ้าว ปิดไปแล้ว แล้วจะชำระอีกทำไม?
    1678 : ก็เป็นยอดบิลที่ตัดค่ะ
    เรา    : อ้าวก็บอกไปแล้วไงว่าแจ้งปิดไปตั้งแต่วันที่4แล้ว
    1678 : ค่ะ แต่คุณต้องชำระยอดนี้ ถึงจะปิดหมด
    เรา    : ก็เบอร์ปิดบริการไปแล้ว แล้วจะมียอดค่าบริการได้ไง
    1678 : ก็...ค่าบริการหลังปิดค่ะ
    เรา    : จะบ้าเหรอ ปิดไปแล้วยังมีค่าบริการอีก
    1678 : ถ้าไม่เข้าใจ เอาบัตรประชาชนไปถามที่ศูนย์ดีแทคได้
    เรา    : ถ้าเราไปถามเค้าก็บอกเหมือนคุณนั้นแหละ ประเด็นที่โทรมาถามเนี่ย คือสงสัยว่ามันคือค่าอะไร แล้วคุณบอกว่า ค่าบริการหลังจากที่ปิด คือมันไม่make senseไง เรื่องเงิน 100 เดียวมันจ่ายได้ แต่คำถามคือมันค่าอะไร? แล้วถ้าเราจ่ายไป เดี๋ยวเดือนหน้าก็มาอีก ค่านู่นนี้ๆนั้น ทั้งๆๆที่เราปิดไปแล้ว..... แล้วเบอร์ลูกค้าจะแจ้งเรื่องนี้ โทรไปเบอร์อะไร
    1678  : ก็เบอร์นี้ล่ะค่ะ
    เรา     : อ้าว งั้นจะโทรมาแจ้งอีกทำไม ในเมื่อคุยก็ตอบข้อนี้ไม่ได้
    1678  : เอาบัตรประชาชนไปถามที่ศูนย์ดีแทคค่ะ
    เรา     : วาง...สาย

    หงุดหงิดมาก ตอบมาได้.... เล่าเตือนให้ฟังค่ะ แต่ตอนนี้แจ้งร้องเรียนไปที่Dta_ กับ สบท. แล้ว อยากรู้เหมือนกันว่า จะชี้แจงมาว่ายังไง แล้วจะมาเล่าให้ฟังค่ะ :-)

    จากคุณ : Whycome - [ 5 เม.ย. 52 19:11:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com