Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ร้องเรียน AIS คิดค่าโรมมิ่งหนึ่งครั้ง(5 วัน) สองเดือน

    ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ AIS มาโดยตลอด  เพราะเชื่อมั่นในเครือข่ายว่าจะไม่ทำให้ผมขาดจากการติดต่อสื่อสารได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนๆ  ในเรื่องนี้ใครจะสู้คุณได้ ... แม้ว่าค่าใช้จ่ายก็น่าจะสูงกว่าคู่แข่งเค้า  แต่บริการดียังไงก็ยอมจ่าย  ทั่วๆ ไปก็เดือนละเกือบสองพันบ้าง สองพันกว่าบ้างแม้จะใช้โปรก็ไม่ว่าไร  เดือนก่อนนี่สิครับสามพันกว่า ... ก็ตกใจนิดๆ แต่ก็โอเคเพราะมีการคิดค่าโรมมิ่งไปต่างประเทศ 5 วัน   แต่ต้องตกใจมากถึงมากที่สุดถึงกับผิดหวังอย่างรุนแรงก็ตรงที่เมื่อวันก่อนมีการโทรมาแจ้งยอดค่าบริการตามปกติที่ไม่ปกติเอาซะเลย  ยอดค่าบริการ  5,412.89 บาท !!!
    จึงต้องสอบถามไปก็ได้คำอธิบายว่ามีการใช้บริการที่ต่างประเทศ  เลยงงว่าทำไมจะคิดอะไรตั้งสองรอบบิล  เจ้าหน้าที่เสียงไพเราะบอกว่า ถ้าต้องการตรวจสอบก็กรุณาติดต่อที่ 1175 นะคะ

    ก็โทรไปสิครับ ... กว่าจะติด กว่าจะได้คุย ก็สอบถามไปว่าทำไมถึงมีการคิดค่าโรมมิ่งอีกครั้ง เดือนที่แล้วก็คิดแล้ว  ทำไมเดือนนี้ต้องคิดอีก  เธออธิบายว่าได้มีการใช้บริการที่ต่างประเทศค่ะ  ก็ใช่ครับผมไปจริง  ใช้บริการจริง  แต่ที่สงสัยคือทำไมต้องคิดค่าโรมมิ่งสองเดือน  สักพักก็กลับมาอธิบายใหม่ว่าค่าบริการโทรที่ต่างประเทศได้มีการโทรจริง  ค่าบริการโทรก็คิดจากการโทรที่เกิดขึ้นจริง  ทำให้ต้องอธิบายไปใหม่ว่าผมไม่สงสัยค่าโทรครับ  แต่ผมสงสัยค่าโรมมิ่งที่คิดสองเดือน ... คิดว่าเจ้าหน้าทีกี่คนๆ ก็ไม่เข้าใจสิ่งที่ผมร้องขอ

    อธิบายเพิ่มเติมว่า ผมเดินทางไปต่างประเทศวันที่ 12 เมษา กลับวันที่ 17 เมษา 2552 รอบบิลของผมตัดวันที่ 15  ก่อนเดินทางก็ได้โทรไปขอโรมมิ่งโดยได้แจ้งวันเดินทางตามที่เจ้าหน้าที่ถาม  ซึ่งก็ได้รับการแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายในการโรมมิ่ง  แต่ทำไมไม่บอกว่าจะคิดเงินผมสองเดือน ... โอเคที่ผมเดินทางคร่อมวันตัดยอด ซึ่งค่าโทรย่อมถูกแบ่งเป็นสองรอบบิลอยู่แล้ว  แต่สำหรับค่าโรมมิ่ง  ไปแค่ห้าวันแต่คิดสองเดือน  ไม่โหดร้ายไปหน่อยเหรอครับ  กลับกันถ้าผมเดินทางวันที่ 15 กลับวันที่ 14 ของอีกเดือน ใช้ 30 วันเต็มๆ แต่จะถูกเก็บค่าโรมมิ่งเดือนเดียวใช่มั๊ย

    ฟังได้ดังนี้เจ้าหน้าที่ก็อธิบายเหมือนเดิมว่าที่มีการเรียกเก็บค่าโทรเป็นสองเดือนเพราะวันที่ 12 - 14 และ 15 - 17 ได้มีการใช้บริการจากต่างประเทศจริงๆ ... ผมจึงขอร้องเธออีกครั้งว่าผมสงสัยแค่การคิดค่าโรมมิ่งครับ  จึงขอให้มีการตรวจสอบ หลังจากนั้นสองวันก็มีเจ้าหน้าที่อีกคนโทรมาอธิบายด้วยเหตุผลเดิม ... ไม่มีใครเข้าใจผมเลย  ไม่มีใครอธิบายได้ หรือเป็นเพราะไม่สนใจลูกค้าอย่างผมจริงๆ

    ผมได้บอกเธอไปว่าผมยอมรับว่าผมไม่ทราบอย่างบริสุทธิ์ใจว่าในกรณีอย่างนี้จะมีการคิดค่าโรมมิ่งสองเดือน  แต่ที่ไม่ทราบก็เพราะไม่มีใครแจ้งทั้งๆ ที่ผมได้โทรไปบอกรายละเอียดการเดินทางของผมให้ทราบ  แล้วทำไมเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่แจ้งการคิดค่าบริการให้ผมทราบโดยละเอียด เงียบไว้อย่างนี้แล้วมาคิดเงินผมทีหลังเหรอ ... เธอน่ารักครับ เธอบอกว่าผมเป็นกรณีศึกษาในการปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้นและขอบคุณคำแนะนำของผม  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  ค่าบริการที่เรียกเก็บทั้งสองเดือนคือค่าบริการที่เรียกเก็บจากการใช้บริการตามจริง

    ผมควรทำยังไงครับ  นอกจากร้องเรียนมาหรือว่าต้องก้มหน้าก้มตาจ่ายเงินไปจากความที่ไม่รู้ของตน  ผมได้บอกเธอไปก่อนว่าเงินตั้งห้าพันกว่าบาทสำหรับคนที่มีรายได้อย่างผมถือว่าเป็นเงินที่เยอะมากๆ โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนอย่างนี้ผมจะเอาจากไหนมาจ่าย อยากขอให้เข้าใจผมด้วย  สิ่งที่เกิดขึ้นในคืนวันนั้นคือผมถูกระงับสัญญาณครับ

    จึงต้องโทรไปสอบถามอีกครั้ง  ใน AIS ยังพอมีคนใจดีอยู่ที่ฟังผมแล้วเข้าใจและเชื่อมสัญาณให้ผมชั่วคราว  ขอบคุณมากครับ ผมจำชื่อเธอไม่ได้แต่คงเป็นเหตุผลเล็กๆ ที่จะไม่เลิกใช้บริการ ... แต่เหตุผลที่จะต้องพิจารณาและใคร่ครวญการใช้บริการมันมีมากกว่าครับ

    จากคุณ : หมากหิน - [ 27 มิ.ย. 52 14:03:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com