Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซวยจริงๆ ปัญหาที่ไม่คิดว่าจะเกิดก็เกิดจนได้ AIS EDGE กับ iPhone 3.0 ช่วยด้วยครับ  

นั่งอ่านปัญหาของคนอื่นมาตั้งนานก่อนใช้เปลี่ยนมาใช้ iPhone ดันเจอกับตัวเองซะได้นี่

ผมได้ iphone 2G มาต้นเดือน กค ครับ (น่าจะประมาณวันทีี 6 กค นะ) ก็เลยลองใช้ดู ช่วง 3-4 วันแรกพบว่า EDGE ปิดไม่ได้ ก็เลยนั่งหาข้อมูลในพันทิพ ก็เลยพบว่าให้ใช้ SB Setting เพื่อปิด EDGE ให้เป็นสีแดง (เครื่องเป็น 3.0 และทำ Jailbreak แล้ว) ก็ลองทำตามพบว่า disconnect ได้จริงๆ ด้วย เลยเย็นใจหน่อย

อีกทั้งโปรไปเช็คกะ Call Center พบว่าตัวเองเป็น Package Fit 500 มี GPRS ฟรี 600 นาที ก็คิดว่า แค่นี้ก็น่าจะพอ เราก็ไม่ได้ใช้มากมาย อีกทั้งมี Wi-fi ของ true ฟรีอยู่แล้ว การใช้งาน EDGE ก็มีใช้อยู่บ้างเฉลี่ย 10- 15 นาทีต่อครั้ง ต่อ 2-3 วัน  เล่นเสร็จก็ปิด EDGE ทุกครั้ง ช่วงแรกๆ ก็จะเช็ค *911*1# บ้างเผื่อไว้ ก็ยังเห็นค่า EDGE ไม่ได้ขึ้นรวดเร็วอะไรมากมาย ก็เลยสบายใจแล้ว.. เข็คไปถึงเกือบๆ กลางเดือน น่าจะวันทีี 10 กว่าๆ ก็ลืมๆ ไปบ้าง (บิลผมตัดวันที่ 15 ก็เห็นว่า ไม่มีปัญหาอะไร)

แต่...

วันนี้ (27/07) Call Center AIS โทรมา ... บอกว่าอยากเปลี่ยน Package GPRS ไหม  ไอ้เราก็คิดว่าของเดิมก็ใช้ไม่ถึงอยู่แล้ว แต่พอเค้าบอกว่าเห็นใช้ EDGE เยอะ ผมก็เอะใจ เลยลองถามไปว่า เดือนที่แล้วผมใช้ไปเท่าไหร่ เค้าบอกว่า 2000 กว่านาที  นาทีละ 1 บาท ผมก็ตกใจ เอ๊ะประมาณวันที่ 10 กว่าๆ เราเช็คมันก็ไม่ถึงนี่นา 2000 นี่ บวกลบโปรแล้วต้องจ่ายเพิ่มอีกพันกว่าบาทเลยนะเนี่ย ผมก็เลยชักยังไงๆ แล้ว ผมเลยขอให้เค้า Check ยอดตั้งแต่ 16 กค ถึงวันนี้ (27) เค้าบอกว่า เช็คไม่ได้ ต้องให้โทร *911*1# ผมก็เลยลองดู

ปรากฎว่า.. ช็อคเลย 10654 นาที  มือชาไปหมดเลยครับ หักลบโปรไปเท่ากับผมต้องจ่ายประมาณ 10,000 บาทใช่มั้ยครับ

ตอนนี้ปัญหาผมมีสองเรื่องใหญ่ๆ เรื่อง  คือ 1 ปิด EDGE บน iPhone เมื่อกี้เพิ่งมาค้นเจออีกที่ว่า iPhone 3.0 มีปัญหาปิด EDGE ไม่สนิท ผมเลยโทรไปยกเลิก EDGE ชั่วคราวแล้วครับ  รอให้พบวิธีปิดให้ชัวร์ก่อนแล้วค่อยเปิดใช้ใหม่ (หรืออาจจะไม่เปิดใช้เลยก็ได้ .. ใช้ wifi แทน)

อีกข้อคือ ไอ้ 10,000 กว่านาทีนี่ ทำยังไงดีครับ
เพื่อนๆ สมาชิกมีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ... ผมไม่ทราบว่ายอดนี้ final หรือยัง แต่อย่างไรก็ตาม  10,000 ยบาทนี่ผมไม่ไหวจริงๆ ครับ ช่วงนี้ตกงานอยู่ด้วย (รอเรียนต่อ) ไม่มีรายได้เลยครับ ธรรมดาผมจ่ายค่ามือถือเฉลี่ยเดือนละ 600-800 บาท ใช้ AIS มา 7 ปีแล้ว หรือ คุณ AIS Call Center มีข้อแนะนำอย่างไรบ้างครับ??? เครียดมากมาย.. ช่วยด้วยครับ

ปล หากต้องต้องติดต่อกับ AIS สาขาไหน หรือพนักงานคนใด ขอคำแนะนำด้วยครับ

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 52 16:06:06

แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 52 15:56:57

จากคุณ : The Fisher
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 52 15:52:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com