Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้เตือนภัย] ใครคิดจะเอาเครื่อง iPhone 3GS มาใช้งานกับ DTAC เข้ามาอ่านก่อนนะครับ ไม่อยากให้โดนแบบแฟนผม  

แฟนผมใช้เครื่อง iPhone 3GS กับซิม DTAC ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อ EDGE อัตโนมัติ เพราะเครื่องแฟนผมต่อ Wifi ไว้ตลอดเวลา

แต่พอวันที่ 7 สิงหาคม 2552 เริ่มมีปัญหาเกิดขึ้นเมื่อค่าบริการเพิ่มขึ้นประมาณ 500 บาท ภายในวันเดียว
วันที่ 8 สิงหาคม 2552 ค่าบริการเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 500 บาท

ผมเลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่ (ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดต่อกลับ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา) และบอกให้ระงับสัญญาณ EDGE ให้เลย

วันนี้ (วันที่ 9 สิงหาคม 2552) ค่าบริการเพิ่มขึ้นมาอีกประมาณ 300 บาท ผมเลยโทรเข้าไปหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ามีการเชื่อมต่อเข้ามา และมีการ transfer ข้อมูลจริงๆ ซึ่งตรงนี้ผมยังมีข้อสงสัยว่าระบบอาจจะทำงานผิดพลาดเพราะ

1. เครื่องแฟนผม connect wifi ตลอดเวลา และเครื่อง iPhone ใช้งานอินเตอร์เน็ตผ่านทาง wifi แน่นอน (ทุกครั้งที่เข้าเว็บจะต้องใส่รหัสผ่านก่อน ซึ่งถ้าเชื่อมต่อผ่าน edge น่าจะเข้าได้เลย ไม่ต้องใส่รหัสผ่านของ wifi ที่แฟนผมใช้อยู่)
2. ปัญหานี้เกิดขึ้น 2 วันล่าสุดทั้งที่แฟนผมใช้ iPhone มานานแล้ว
3. หลังจากเจ้าหน้าที่ปิดสัญญาณ EDGE ค่าบริการยังเพิ่มขึ้น (ตอนผมโทรแจ้งให้ปิดสัญญาณค่าบริการอยู่ที่ 1100 บาท แต่วันนี้เพิ่มเป็น 1300 บาท ไม่แน่ใจว่าระบบเชคเงินของดีแทคที่ call center มีการ delay หรือไม่)
4. ผมต้องการขอดู history ว่าการ transfer ข้อมูลนั้นเข้าไปใช้งานเว็บไหน ส่งไปที่เว็บอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่า "ไม่มี" ผมถามต่อว่าไม่มีเพราะว่าอะไร? ตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ คุณต้องเก็บข้อมูลไว้ 90 วัน ไม่ใช่เหรอ เจ้าหน้าที่บอกว่า "call center ไม่มีข้อมูล ให้ลองติดต่อกับสำนักงานใหญ่ด้วยตัวเอง" ผมถามต่อว่าจะให้แฟนผมที่ "อุดร เข้ามา กทม เพื่อลองติดต่อข้อมูลนี่มันไกลนะครับ" เจ้าหน้าที่บอกว่ามีสาขาที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ "ขอนแก่น" นอกจากนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าขอผ่าน dtac shop ก็ไม่ได้

2 ชั่วโมงกับการขอข้อมูลตัวเอง ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะขอได้หรือเปล่า มันเป็นเรื่องที่ไม่สะดวกกับลูกค้ามากๆ ครับ

ผมมีคำถาม ขอถามคุณ feedback ครับ
1. เท่าที่ผมทราบมา DTAC จะหยุดการนับเวลาการเชื่อมต่อ ถ้าไม่มีการ transfer ข้อมูลมากกว่า 6 นาที จริงหรือไม่?
2. dtac มีการเก็บข้อมูล history การใช้งานอินเตอร์เน็ตของลูกค้ามั๊ยครับ? และการขอข้อมูล history ของลูกค้า มีวิธีที่สะดวกกว่านี้หรือเปล่า ผมไม่อยากเสียเวลา 2 ชั่วโมงเพื่อเข้ามาลองทำเรื่องดูว่าจะขอได้หรือไม่ (เชคในเว็บเชคได้แค่ว่า เสียเงินเท่าไหร่ ไม่ได้บอกว่าเราเข้าเว็บไหน)
3. หลังจากผมแจ้งระงับสัญญาณ edge แล้วทำไมค่าบริหารยังเพิ่มขึ้นได้อีก? มีความเป็นไปได้มั๊ยว่าปัญหานี้เกิดจากข้อผิดพลาดของระบบ
4. เมื่อไหร่เจ้าหน้าที่จะติดต่อเข้ามาหาผมครับ :)

ขอบคุณครับ

จากคุณ : Seu Beu
เขียนเมื่อ : 9 ส.ค. 52 11:50:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com