Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออนุญาตครับ หากผมจะบอกว่ากระทู้ "รวมสิ่งที่ลูกค้าเก่าDTACไม่พอใจ" คุณเอาแต่ได้กันเกินไปไหม  

กระทู้นี้ ผมขอเน้นในประเด็นที่หลายๆ คนบอกว่าค่าโทรแพงนะครับ ประเด็นอื่นๆ เรื่องโบนัส โทรเข้าศูนย์บริการแล้วเสียเงิน หรือเรื่องภาษี 7% จากการโทร ไม่อยู่ในประเด็นนี้ครับ

ผมเองอาจจะคิดเห็นต่างจากหลายๆ ท่านในที่นี้


ออกตัวไว้ก่อน ว่าไม่ได้เชียร์ค่ายไหน เพราะผมเอง ใช้หมดทั้ง 3 ค่ายครับ โดยหลักๆ เป็นทรู แต่ดีแทค ผมก็ใช้โทรคุยกับแฟน


ลองมองย้อนไปนะครับ รอบตัวเรา ตอนนี้เหลืออะไรบ้างครับ ที่ราคายังเท่ากับเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่ค่าโทรถูกๆ

น้ำมันเหรอ คูณ 3 หรือคูณ 4 ไปแล้วแน่ๆ จากเมื่อตอนนั้น

ข้าวเหรอครับ เชื่อเถอะว่าจำนวนเงิน 20 บาท แทบจะซื้อข้าวไม่ได้แล้ว (ในตัวเมือง)

อาหารขยะทั้งหลาย กาแฟเจ้าดัง ขึ้นราคากันหมด

แม้แต่รถเมล์ รถไฟฟ้า รถใต้ดิน มีอันไหนบ้างครับที่ราคาไม่ขึ้น


แล้ว ค่าโทรล่ะครับ จะไม่ให้ขึ้นหรือ? พนักงานที่ทำงาน ก็ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศเดียวกับเรานะครับ ดังนั้นก็ต้องเจอค่าใช้จ่ายต่างๆ ในราคาที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

บริษัทกำไรน้อย เงินเดือนขึ้นน้อย ถามหน่อยครับว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างหลายๆ คน (ผมเองก็ด้วย) พอใจไหมครับ? ทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำมาทั้งปี แต่เงินเดือนขึ้น 1 - 2 %

หากไม่มอง เรื่องเงินเดือนของพนักงาน ก็ลองมองดูนะครับ 3G ที่เรียกร้องกันนักกันหนา ต้องใช้เงินลงทุนเท่าไหร่ กำไรน้อย ลงทุนได้ไหมครับ? เสียฐานลูกค้าไปให้ค่ายอื่นที่เปิดบริการ 3G ได้ มันคงไม่่ใช่เรื่องที่ดีนักแน่ๆ

เมื่อช่วงก่อนนี้ โทรหากันไม่ติด เพราะอะไร เพราะค่า AC ที่ทำให้โทรกันแบบไม่วางสาย โทรเข้ากันไม่ได้ พอเปลี่ยนเป็นค่า IC โทรหากันได้สะดวกขึ้น แต่ก็มาบ่นว่าแพง โลกเราไม่มีได้อย่างเดียวหรอกครับ ทุกอย่างมันมาจากการแลกเปลี่ยนในสิ่งที่เท่าเทียมกันทั้งนั้น (ไม่เท่าเทียมในมุมมองของมนุษย์นั่นแหล่ะ)


และที่สำคัญ องค์กรเอกชน ทำงานเพื่อกำไรครับ ไม่ใช่ทำงานเพื่อการกุศล กำไรมากเท่าไหร่ ยิ่งดี ในมุมมองของผู้บริหาร คุณลองถามใจตัวเองครับว่าหากคุณเป็นผู้บริหาร หากทำกำไรได้มาก กับทำได้น้อย ถามว่าคุณจะเลือกทางไหน (ขอตอบกับแบบจริงใจนะครับ ไม่ต้องสร้างภาพ)

ผู้บริหารที่เป็นต่าง ชาติ ย่อมไม่มองหรอกครับ ว่าเขาจะให้อะไรกับประเทศที่เขามาทำงานได้บ้าง คิดแค่เพียงว่าเขาจะเอากำไรกลับไปประเทศแม่ได้มากที่สุดยังไง ก็เท่านั้น



ฝาก ให้คิดด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่ามองแต่จะเอาค่าโทรถูก มองความเป็นจริงบ้างว่าโลกเรา สังคมเรามันไปถึงไหนแล้ว และขอโทษด้วย หากพูดแรงไปนะครับ


ขอบคุณครับ

จากคุณ : สาวกฯ
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 52 23:24:35 A:58.9.175.225 X: TicketID:139846




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com