Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ให้มันได้อย่างนี้สิ Blackkberry DTAC !!!  

ก่อนอื่นเลยผมต้องขออนุญาตตั้งกระทู้นี้ในห้อง เครื่องและอุปกรณ์เสริม นะครับ เพื่อที่จะให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ได้อ่านกันอย่างทั่วถึง (ถ้าตั้งในห้องดีแทคกลัวว่าคนจะเ้ข้าไปอ่านกันน้อย)
 
  >>>(ตรงนี้เล่าตั้งแต่ต้นนะครับสามารถข้ามไปได้)<<< ผมซื้อ blackberry curve 8520 ที่ศูนย์ดีแทค MBK เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดให้บริการ blackberry 350 บาท (แบบเติมเงิน) ก็ใช้ได้ปกติดีไม่มีปัญหา EDGE รั่วแต่อย่างใด (ใช้ตามโปรซะเต็มที่เลยครับ MSN BB FB) ทุกอย่างใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีรั่วแต่มีปัญหาอยู่อย่างนึงคือ ถ้ากดเข้า Browser รูป Vodafone จะเข้าไม่ได้ขึ้นว่า Unable  . . .(อะไรซักอย่าง) ผมก็ไม่ได้สนใจ ช่างมันจนมาถึงวันนี้. . .

  วันนี้ผมก็เข้าไปซื้อของที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พอซื้อเสร็จก็ไปศูนย์ดีแทคเพื่อดูปัญหาเรื่อง Browser Vodafone ผมก็ให้พี่เค้าดูๆไป ซักครู่ก็มีผู้หญิงคนนึงเดินมาหาพี่พนักงานและบอกว่า "พี่คะ FB หนูมันมองไม่เห็น commemt ของเพื่อน และบางทีมันก็มีคิดค่าบริการเพิ่มเติมด้วยนะคะ"  พี่พนักงานก็บอกว่า "อ๋ออออ สงสัย FB ของน้องกับของเพื่อนเป็นคนละเวอร์ชั่นกัน ส่วนเรื่องค่าบริการที่มันรั่วไปน่ะ เป็นเรื่องปกติของ FB เวอร์ชั่น1.7 นะ" ผมได้ยินก็บอก "หรอครับ ของผมก็ 1.7 นะไม่เห็นรั่วเลย สงสัยผมโชคดี" ต่อมาพี่ก็บอกว่า "สงสัยที่เครื่องของน้องกดเข้า vodafone ไม่ได้คงเพราะส่งสัญญาณไม่สมบูรณ์ รบกวนขอเบอร์โทรศัพท์ของน้องหน่อยนะครับ เดี๋ยวจะให้พี่เค้าส่งสัญญาณเข้าไปอีกที" หลังจากนั้นซักครู่ก็สามารถกดเข้าได้ ผมจึงขอบคุณพี่เค้าและออกมาจากศูนย์

  >>>(ประเด็นจะเริ่มจากตรงนี้นะครับ)<<< หลังจากนั้นผมก็เข้าเล่น FB ของผมตามปกติ (ลองเข้าไปครั้งนึงแล้วออกมา) แล้วลองกดเช็คเงินดู ปรากฏว่าเงินของผมมันหายไป !!! ซึ่งหายไปเป็นจำนวน 3.23 บาท ในตอนแรกผมก็แค่เอะใจเฉยๆคงไม่มีอะไรมั้ง เลยลองเข้า FB อีกครั้ง แล้วเช็คเงินปรากฏว่าเงินหายไปอีก 3.23 บาท ตอนนั้นเลยรีบเดินกลับไปที่ศูนย์แล้วบอกพี่เค้าทันที พี่เค้าบอกว่า "เป็นเรื่องปกติของ FB เวอร์ชั่น 1.7 ครับ แค่กดเข้าก็ต้องเสียเงินแล้ว ทางแก้คือน้องต้องดาวน์เกรดลงมาเป็น 1.6 นะครับ ถึงจะเข้าไปดูได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่น้องก็จะ comment หรือ upload ไม่ได้อยู่ดีนะครับ" หลังจากนั้นผมก็บ่นไป รายละเอียดเดี๋ยวรวมไว้ด้านล่างทีเดียวนะครับ

  ผมตัดสินใจเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่น 1.6 ซึ่งพอได้ใช้งานแล้ว . . . ห่วยกว่า 1.7 เป็นอย่างมาก แต่ตอนนั้นก็คิด "เอาน่า ไม่เสียเงินเพิ่ม ทนไปๆๆ " แต่ !!!หลังจากนั้นพอเช็คเงินปรากฏเงินก็หายไปอีก 3.23 บาท ลองเข้าอีกทีเช็คเงินอีกทีเงินก็หายไปอีก 3.23 บาท โว๊ยยยยยยยยยยยยยยย -*-

>>>สรุป<<<
โปร blackberry DTAC แบบเติมเงิน 350 บาท ไม่สามารถเข้า FB เวอร์ชั่น 1.7 ได้นะครับถ้าเข้าต้องเสียเงินเพิ่ม (ผมโดน)ครั้งละ 3.23 บาท ส่วนพนักงานบอกว่าเข้าเวอร์ชั่น 1.6 ได้ไม่เสียเงินแต่ comment และ upload รูปไม่ได้ (แต่ผมกดเข้าไปก็โดนครั้งละ 3.23 บาท)

>>>ข้อสงสัยและการระบาย<<<
1. โปร 350 โฆษณาว่าเล่น FB MSN Push mail ได้ไม่จำกัดแล้วทำไมเล่น FB ต้องเสียเงินเพิ่มด้วยครับ !? จริงๆไม่ว่าเวอร์ชั่นไหนก็ตามก็ไม่ควรเสียเงินเพิ่มถูกป่ะ !? ถ้ามันต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่มีปัญญาแก้ได้ ก็เลิกโฆษณาแบบนี้เถอะครับ หลอกลวงผู้บริโภค

2.FB มันต้องมีการ comment , upload รูป ถ้าไม่ให้ทำแบบนี้เค้าจะเล่น FB กันทำไม !?
 
3.พนักงานบอก FB เวอร์ชั่น 1.6 ไม่เสียเงินเวลาเข้าแล้วทำไมผมเสียล่ะครับ !?

4.โฆษณาว่า Internet นาทีละบาท ทำไมผมเข้าแป๊ปเดียวถึงโดนไป 3.23 บาท ทุกครั้งละครับ !? (คาดว่าคิด 3 นาที นาทีละ 1.07บาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ผมเข้าครั้งนึงไม่ถึงสามนาทีแน่นอน !!!

5.โปร 350 ผมคิดว่าเพียงพอกับการใช้งานของผม (ตามที่ทาง DTAC โฆษณา !!!) ไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องเสียค่า Internet เพิ่ม ถูกหรือไม่ครับ !?

6.เงินสุจริตที่เสียไปเหมือนโดนทุจริต ต้องปล่อยเลยตามเลยใช่หรือไม่ !?

7.สงสารคนที่ใช้ 350 แบบรายเดือนจัง โดนไปเท่าไรกันบ้างก็ไม่รู้. . .

จากคุณ : ขงเบ้งน้อยลอยฟ้า
เขียนเมื่อ : 24 ม.ค. 53 19:27:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com