Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เกิดเหตุ จาก CC AIS บริการได้กินใจผมมาก จนอยากจะถอยใจออกห่าง  

ก่อนอื่น ผมขอเล่าเหตุการณ์ก่อนว่า ผมได้ไปจดทะเบียนซิม มาจากงาน mobile expo ค่อนข้างจะหลายซิมอยู่เหมือนกัน

แต่ซิมที่ผมดูแลใกล้ชิด มีอยู่ 2 เบอร์ คือ เบอร์ที่ใช้ชื่อผมในการจด (ผมยังอยู่ในวัยเรียน) กับอีกเบอร์ ใช้ชื่อแม่ของผมจด

เหตุเกิดกับเบอร์ที่แม่ผมจดนี่แหละครับ

ผมได้ไปจดทะเบียนเบอร์สวย มาจากงาน mobile expo เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จดเป็นโปรโมชั่น basic 200 โทรได้ 240 นาที แค่นั้น ไม่มีแพ็คเสริม

จากนั้นก็ได้นำเบอร์กลับมาใช้ตามปกติ เบอร์ที่ใช้ชื่อแม่ผมจด น้องผมนำไปใช้ แต่เหตุที่ไม่น่าจะเกิดมันก็เกิด คือ ผ่านไปประมาณครึ่งเดือน น้องผมมาบอกว่า ยอดค่าใช้บริการมันขึ้นเกินว่าที่ใช้ คือส่วนของค่าบริการเสริม ซึ่งตอนจดทะเบียน จดไปแค่ basic200 ผมก็งงว่ามันมาได้ไง พอเปิด message ดู ถึงบางอ้อครับ มีการส่ง message ดูดวงมาให้ (ส่งมาได้ไง ไม่ได้สมัคร !) ผมเลยโทรไปที่ call center ว่า มันมาจากไหน ผมไม่ได้มีการสมัครมันเอาไว้เลย เค้าก็ทำเรื่องยกเลิกให้ พร้อมกับบอกว่า ค่าใช้บริการส่วนนี้ จะดำเนินการให้อะไรซักอย่าง

หลังจากนั้น ผมก็ได้โทรไปที่ cc1175 อีกหลายรอบ เค้าก็บอกได้แค่ว่า ยังตรวจสอบให้ไม่ได้ จนกว่าใบแจ้งยอดจะออก ก็ไม่เป็นไร ผมก็รอๆไป

จนใบแจ้งยอดออกมา วันนี้ผมได้โทรไปอีกรอบ กด 9 ของ 1175 service เพื่อเข้าสู่โหมด ขอคำปรึกษาใบแจ้งหนี้ สิ่งที่ผมได้รับกลับมาคือ

"คุณต้องจ่ายค่าบริการเสริมนั้น เพราะคุณได้สมัครเอาไว้"
"ขอให้คุณชำระก่อน แล้วเดือนหน้าจะไม่มีอีก"

ผมขอให้เค้าตรวจสอบให้ผม คำตอบที่ผมได้รับกลับมาคือ
"ทางเราตรวจสอบได้แค่ คุณใช้บริการนี้ไปแล้ว ขอให้คุณชำระค่าบริการนี้ด้วย"

คือสรุปว่า คุณจะ "ตรวจสอบ" ให้ผม หรือ คุณจะ "อ่านข้อมูลที่ปรากฏในระบบคอมฯคุณให้ผมฟัง" กันแน่ครับ ? ถ้าคุณคิดแค่จะอ่านข้อมูลให้ผมฟัง คุณเปลี่ยนโหมดเบอร์ 9 ของคุณจาก "ขอปรึกษาเรื่องใบแจ้งหนี้" เป็น "สอบถามยอดการใช้" เถอะครับ ผมจะได้ไม่ต้องเสียค่าโทรไปที่ 1175 ผมเสียเวลาไปเกือบ 10 นาที แต่ผมก็ไม่ได้รับความคืบหน้าอะไรกลับมาเลย

เสียความรู้สึกมากๆครับ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่ผมกับน้องเปลี่ยนมาใช้เบอร์ของค่ายคุณ เพราะผมได้ยินมาว่า ค่ายนี้มันดีนะ ก่อนหน้านี้ผมใช้ของค่ายกังหันมา 5 ปี พ่อผมใช้มา 10 กว่าปี ไม่่เคยมีปัญหาใดๆแม้แต่ครั้งเดียว แต่ของคุณ เดือนแรกก็เอาผมละ

ถ้าหากคุณทำให้ผมรู้สึกดีกับบริการของผมไม่ได้ ผมก็ยินดีที่จะกลับไปหาค่ายเก่าที่ผมใช้มานะครับ เสียแค่ลูกค้าเรื่องมากอย่างผมที่ไม่ยอมให้คุณมาเอาเปรียบ ไปคนเดียว ธุรกิจของคุณคงไม่มีผลกระทบอะไรมากมายนักหรอก กะอีแค่เบอร์ 10 กว่าเบอร์ที่ผมจัดการอยู่ คงจะขอคืนสู่ระบบทั้งหมด

ผมขอถามทาง cc ais ประจำบอร์ดนี้ด้วยนะครับ ว่า คุณสามารถจะตรวจสอบให้ผมได้หรือไม่ ไม่ใช่ว่าไปเช็คค่าใช้บริการแล้วมาบอกผมเหมือนอย่างที่ 1175 ทำนะครับ แต่เป็นการตรวจสอบที่มาที่ไปว่า ยอดบริการเสริมมันมาได้อย่างไร และมีวิธีการจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร

เพราะผมรู้สึกว่า ผม "โดนปล้น อย่างหน้าด้านๆ" กับตัวบริการเสริมของคุณ ก็เท่านั้น

ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวของผมจนจบครับ

จากคุณ : ntseries
เขียนเมื่อ : 4 เม.ย. 53 20:50:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com