Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพิ่งรู้ว่าระบบ Callcenter AIS เป็นระบบ "ภาษาอีสาน" และประสบการณ์แย่ๆ กับ Callcenter  

เมื่อวานเอาโทรศัพท์แม่มาลองเล่นดูก็เจอรูปโลกปรากฏขึ้นมา เลยบอกแม่ว่าเปิด GPRS ทิ้งไว้ แม่เลยเสริมเข้ามาว่า ก็ยังสงสัยอยู่เบอร์นี้รายเดือนเดือนละ 150 บาท ทำไมจ่าย ตั้ง 200+ ทั้งๆที่ไม่เคยใช้โทรเลย ผมก็เลยจัดการโทรไปหา Call Center

วินาทีแรกที่ได้ยินเสียงถึงกับอึ้ง ... ระบบอัตโนมัติ เป็นภาษาอีสาน
(ปิดเทอมผมกลับบ้านที่สุรินทร์)

ภาษาไทยกด 1 ... ผมก็กด ซักพักเสียงก็เงียบไป เข้าสู่เมนู
แต่มันก็ยังเป็นภาษาอีสานอยู่ ผมฟังแทบไม่รู้เรื่อเงลยครับ !!!
ผมเลยกดวางสายทิ้งไป

ตั้งแต่เด็กจนโตพ่อแม่พี่น้องปู่ย่าตายายผมเลี้ยงผมมาด้วยภาษาไทยกลางตลอด
ผมฟังภาษาเขมร หรอืภาษาลาว ภาษาอีสานไม่ออก แต่กพอถูๆไถๆไปได้
... ผมต้องการภาษาไทยกลาง เป็นภาษาสากล อย่ามาบังคับผม !!!
มันฟังไม่รู้เรื่อง

โอเค ... ผมเลยจัดสินใจโทรไปอีกรอบ แต่ให้แม่โทรไป
แม่พูด ... ภาษาไทยกด 1 แม่ก็กดไป

แต่เสียงเมนูก็ยังภาษาอีสานอยู่ ซึ่งจะมาบอกให้ภาษาไทยกด 1 ทำไม

สุดท้ายแม่ก็กดเข้าหา Call Center ได้ จนได้คุย

เสียงเป็นพนักงานผ้หญิง ...

ผมฟังแทบไม่ทันพูดเร็วมาก ผมถามเกี่ยวกับเรื่อง GPRS ว่าให้ยกเลิก GPRS ของเบอร์นี้ได้มั้ย เพราะไม่ได้ใช้เลย แต่มันมี mLive อะไรไม่รุ้และ MMS ปล้นตังค์อีกมากมาย ไม่ต้องการ ช่วยยกเลิกให้หน่อย

เราคุยกันเรื่องเดิมๆนานมาก เธอพูดโคตรเร็ว ผมต้องบอกว่าอะไรนะครับๆ ย้ำอยู่อย่างนี้ถึง 3 ครั้ง จนผมคิดในใจดีนะไม่ได้พูดออกไป (จะรีบไปตายแถวไหนรึเปล่าครับ) เราคุยกันไม่รู้เรื่องซักที เพราะผิดที่ผมฟังเธอไม่ค่อยรู้เรื่อง สุดท้ายเธอเหมือนไม่พอใจ พูดส่งๆไปว่าให้ผมเช็คเองดยกด *911*# อะไรซักอย่างนี่แหละผมจำไม่ได้ ถามเธอไป 4 รอบ ผมรู้สึกหงุดหงิด ... เลยจบการสนทนาด้วยประโยคว่า

ครับๆ ... ขอบคุณครับ

แล้วเธอก็พูดอะไรมาซักอย่างเร็วมาก ผมไม่เข้าใจ แต่จับใจความได้ว่าเด๊วจะมีอะไรซักอย่าง อย่าเพิ่งวาง ถ้ารู้สึกไม่ผิดน่าจะเป็นการสอบถามอะไรนี่แหละ ผมไม่ใส่ใจ เลยกดวางทิ้งไปเลย

- รำคาญมากครับ ผมไม่ต้องการภาษาอีสาน ต้องการภาษาไทยกลาง ที่เป็นภาษาสากลครับ ถึงอยู่อีสานจริง แต่ต้องการความสากลครับ คำว่ามาตรฐาน

- เปรียบเทียบกับ Call Center ของ TRUE เบอร์ที่ผมใช้อยู่ พูดกันรู้เรื่องมากกว่า พูดช้าเสียงนุ่มทั้งชาย - ญ เหมือนคุยกับระบบอัตโนมัติ ไม่หงุดหงิดให้เห็น คุยรู้เรื่องกว่า Call Center ของ AIS เยอะครับ

จากคุณ : LordOfHero
เขียนเมื่อ : 22 เม.ย. 53 15:10:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com