Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์อันเลวร้ายที่ได้รับAIS ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตคะ  

ขอออกตัวว่าเป็นคนที่ไม่เคยใช้สิ่งที่ใดๆๆ ที่เป็นยี่ห้อ AIS คะ

ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรก และ ครั้งเดียวที่ดิชั้นจะใช้ AIS ของคุณ

เริ่มเลยแล้วกันนะคะ มีอยู่ 6 ดอก เชิญอ่านได้เลยคะ

ดอกที่ 1
BB 8520 เครื่องเริ่มประกันเดือนกพ 53 เดือนกค เป็นการซ่อมรอบที่2 ด้วยเหตุว่าจอดับ เหมือนครั้งแรก ข้อมูลหายหมด ตอนแรกโทรไป call center ๆ รีบบอกเลยว่าบริษัทไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่คะ โดยที่ตัวเองยังไม่ได้พูดอะไรสักคำว่าจะให้เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ โอเคคะ พอไปศูนย์เซ็นทรัลปิ่นเกล้าพนักงานบอกว่าเป็น case 1 ใน 100 จะเปลี่ยน mem board ให้ และจะดูแลให้เป็นพิเศษ เลยถามว่าถ้าเปลี่ยนแล้วเป็นอีกละคะ ไม่มีคำตอบคะ เลยถามว่ารอบแรกที่มาซ่อมก็ไม่บอกว่าเป็นอะไร เพียงแต่ลง program ให้ใหม่ เงียบคะไม่มีคำตอบ (แล้วตกลงจะรู้มั้ยว่าเครื่องชั้นเป็นอะไร)

ดอกที่ 2
วันศุกร์ที่ผ่านมา เครื่องซ่อมเสร็จแล้วเนื่องจากดูจากใบรับสินค้า แต่ไม่มีพนักงานทางศูนย์โทรมาบอกให้ไปรับเครื่อง ดิชั้นต้องโทรไป call centerๆ โทรกลับมาบอกว่า "เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แล้วไปรับได้เลย" ตกใจมากบอกว่า เค้าแค่จะเปลี่ยน mem board ให้ไม่ใช่หรอคะ แต่ call center ย้ำว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่คะ ไปรับได้เลย (ดีใจมากกกก) เนื่องจากได้สอบถามเพื่อนไปสิบคน สิบคนบอกว่า การที่บอกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แล้วคือการเปลี่ยนบีบีเครื่องใหม่ให้เลย

ดอกที่ 3
ประมาณ 19.50 ไปรับเครื่องที่ศูนย์เซ็นทรัลปิ่นเกล้า บอกว่ามารับเครื่องใหม่คะเพราะ call center บอกให้มารับ พนงก็ไปนำมันมาแต่สิ่งที่เห็นคือ ตัวเครื่องสภาพผ่านการจับต้องมาแล้ว ปุ่มยางกด play ด้านบนมีรอย ยางด้านบนล่างเก่า ซึ่งที่ดูเหมือนจะใหม่คือ หน้าจอติด sticker และฝาหลังติด sticker มา

ดอกที่ 4
พนง บอกว่านี่คือเครื่องใหม่แต่อีมี่เดิมหรืออะไรเดิมเนี่ยฟังไม่ถนัดคะ ถ้าผิดต้องขอโทษด้วย พนักงานย้ำว่าเป็นเครื่องใหม่คะ เทสต์ได้เลยว่า ไม่มีคนเคยใช้มาก่อน แต่น้องคะ พี่คนนะคะไม่ใช่ buffalo คะ เครื่องใหม่ทุกสิ่งที่อยู่ในเครื่องต้องเป็นเบอร์ใหม่หมดคะ ดิชั้นเลยไม่ยอมรับเครื่องนั้น บอกพนักงานว่าเครื่องใหม่คือเครื่องที่แกะออกจากกล่องที่ยังไม่ได้เปิด seal พลาสติกคะ ชีเลยหายไปทำอะไรไม่ทราบ กลับมาย้ำอีกว่า นี่เป็นเครื่องใหม่จริงๆๆ คะ เออ ย้ำเข้าไป เลยบอกพนักงานไปว่า นี่เครื่องเก่าชัดๆๆ อย่ามาย้อมแมวขายคะ แล้วไม่ขอรับเครื่องด้วย พนง บอกว่า งั้นเดี๋ยววันอังคารเย็นโทรไปบอกต้องขอติดต่อช่างก่อน เลยถามว่าเครื่องที่ศูนย์ไม่มีเครื่องใหม่หรอคะทำไมถึงต้องรอถึงวันอังคาร พนักงานบอกว่า เครื่องที่ศูนย์มีไว้สำหรับขายลูกค้าเท่านั้น ดิชั้นเลยคิดว่าแล้วเครื่องใหม่ที่พนักงานบอกว่าเนี่ยมันเป็นเครื่องอะไรกัน เป็นเครื่องที่ไม่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพหรือไม่ พนักงานบอกว่าถ้าได้เครื่องใหม่จริงๆ ก็ต้องเอากล่องเก่ามาคืนนะคะ เลยบอกไปว่า ดิชั้นไม่ต้องการเอากล่องของคุณ ต้องการแค่เครื่องที่เป็นเครื่องใหม่แกะกล่องไม่แกะซีลกล่องเท่านั้น เลยเอาใบรับซ่อมกลับและออกจากศูนย์เซ็นทรัลปิ่นเกล้าไป

ดอกที่ 5
หลังจากนั้นเลยโทรเข้าไป complain กับ call centerๆ น่ารักมากคะ ขอย้ำว่า call center คุณน่ารักจริงๆๆ  ประสานงานให้จน ศูนย์เซ็นทรัลปิ่นเกล้าโทรกลับมา (ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นผู้จัดการแต่ไม่ใช่คะ มารู้ทีหลังว่าเป็นผู้ช่วย) แต่ว่าไม่มีคำว่า "ขอโทษ" หลุดออกจากปากแม้แต่คำเดียว มีแต่คำแก้ตัวเท่านั้นว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่นะคะ ใบสีส้มของช่างบอกว่าเปลี่ยนแค่ mem board กับแบตเตอรี่ให้ ดิชั้นเลยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ผู้ช่วยฟัง ผู้ช่วยยังย้ำอีกว่าไม่ได้เปลี่ยนคะ โดยไม่มีคำขอโทษใดๆ ว่าพนง ของตัวเองทำผิดเอาเครื่องเก่ามาหลอกว่าเป็นเครื่องใหม่  เลยบอกไปว่า พนง คุณทำไมไม่ดูใบช่าง ซีซั้วเอาของมาให้ลูกค้า เครื่องเก่ามาบอกว่าเป็นเครื่องใหม่ แถมย้ำตลอดเวลา ณ จุดนี้ตัวเองไม่รับเครื่องใดๆๆ ทั้งสิ้น นอกจากเครื่องใหม่แกะกล่องประกัน 1 ปี เต็มเหมือนเดิม ชีหัวเราะ ย้ำคะ ชีหัวเราะ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมาวันจันทร์

เนื่องด้วยดิชั้นคิดว่า ผู้ช่วยไม่มีแม้แต่จะคำว่า "ขอโทษ" ให้ลูกค้าอย่างดิชั้น เช้าวันเสาร์เลยโทรไป call center พร้อมกับเล่าเป็นรอบที่ 2 ตัวเองย้ำว่าขอคนรับผิดชอบที่เป็นผู้จัดการเพราะเข้าใจว่าที่โทรมาไม่ใช่แน่ๆๆ call centerบอกว่าจะให้รีบติดต่อกลับภายในวันนี้ บ่ายสอง call center โทรมาขอเบอร์ใบรับซ่อมสินค้า แล้วไม่มีการติดต่อใดๆๆ กลับมาเลยจนถึง 3 ทุ่ม ดิชั้นเลยโทรเข้า call center อีกรอบพร้อมกับเล่าเป็นรอบที่ 3 (เนื่องด้วยตัวเองแค่ไม่ได้ใช้เบอร์ AIS เลยไม่มีข้อมูลส่วนกลาง เจ๋งมากกกก) ชั้นได้ให้ทั้งเบอร์ใบรับสินค้า และชื่อของตัวเองพร้อมบอกว่า complain ศูนย์ปิ่นเกล้า แต่ก็ไม่สามารถหาข้อมูลใดๆๆ ได้คะ

ดอกที่ 6
ประมาณ 21.30 ศูนย์ปิ่นเกล้าโทรเข้าเครื่อง เลยถามว่าตำแหน่งอะไรคะ คนพูดถึงบอกว่ารองผจก เลยถามว่าทำไมผจกไม่โทรมา ชีบอกตอนนี้ศูนย์ปิดแล้ว เลยถามว่า แจ้ง call center ไปตั้งแต่เช้าทำไมไม่ได้รับ e-mail หรอ ชีบอกว่า "ไม่ได้เช็คเลยคะ เพราะไม่มีคนเช็ค พึ่งจะได้เช็คเมื่อสักครู่นี้เอง" อืมมมมม มีเหตุผลมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก คะ เลยบอกไปว่า ขอให้ผจก โทรมาเท่านั้นวันจันทร์นี้พร้อมกับเปลี่ยนเครื่องศูนย์ให้ตามข้อเรียกร้อง เนื่องจากไม่ได้เป็นความผิดของลูกค้าใดๆๆ ทั้งสิ้น พร้อมกับบอกชีว่า ที่โทรไป complain ที่ call center ตอนเช้าเนื่องด้วย ขนาดคุณเป็นถึงรองผจก แต่ไม่มีแม้แต่คำว่า "ขอโทษ" หลุดออกจากปากแม้แต่คำเดียว มีแต่ข้อแก้ตัว ไม่ทราบว่าทางบริษัทได้มีการ train ใดๆๆ หรือไม่ จบข่าว

(ปล คงเป็นการเขียนกระทู้ที่ยาวที่สุดตั้งแต่เคยเขียนมา แต่ขอเขียนไว้เพื่อเป็นอุธาหรณ์สำหรับคนใช้ AIS คะ เพราะตัวเองเป็นคนใช้แต่ DTAC นี่เป็นครั้งแรกที่ใช้บริการ AIS และขอย้ำว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะใช้ AIS คะ)

ไม่ได้คิดจะ discredit AIS ใดๆๆ ทั้งสิ้นด้วยความสัตย์จริง แต่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหมือนทางคุณไม่ได้รู้ร้อนรู้หนาวใดๆ ทั้งสิ้น ผู้จัดการศูนย์ควรจะโทรมาคุยกับดิชั้นทันทีที่ได้รับเรื่องในกรณีเช่นนี้ แต่ไม่มีคะ

ลาก่อน AIS

จากคุณ : Nuu Mod and the Gang
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 53 20:19:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com