Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
DTAC ครับ ทำดีต้องชม แต่ถ้าแย่ต้องตำหนินะครับ  

เรื่องที่ต้องชมก่อนนะครับ

หลังจากที่หลังไมค์แจ้งปัญหาคุณภาพสัญญาณไป ทาง DTAC ได้ส่งทีมงานลงพื้นที่ดูแล แล้วแก้ไขโดยการปรับตั้งทิศทางสายอากาศแล้ว โดยวิศวกรแจ้งว่าได้ปรับตั้งกำลังส่งเต็มที่แล้ว ผลปรากฏว่าสัญญาณดีขึ้นบ้าง โทรออกและรับสาย ได้หลายจุดมากขึ้น และยังมีปัญหา DATA ไม่ค่อยวิ่ง แต่ก็เห็นใจทางทีมงานภาคสนามที่ทำอย่างเต็มที่และเอาใจใส่เป็นอย่างดีครับ เหลือทางเลือกคือการติดตั้ง repeater ภายในอาคารเพิ่ม เพราะกำลังมีการสร้างตึกซึ่งบังทิศทาง cell site พอดี ปัญหาน่าจะเลวร้ายมากขึ้น


เรื่องที่น่าตำหนิคือ

เมื่อวานนี้ มี SMS ชวนสมัครโปรโมชั่น แพคเกจ EDGE/GPRS 199 บาท 50+50 ชม. ผมเปิดอ่านแล้วลบทิ้งเพราะใช้ 99 บาท 20 ชม.อยู่แล้ว และใช้ไม่หมดด้วย

เมื่อเช้านี้ตอนกำลังทำงาน มี SMS แจ้งว่า "คุณสมัครแพคเกจ dtac internet รายเดือน 50 ชม. 199 บ. เรียบร้อยแล้วค่ะ" ผมโทรกลับเข้า call center 1678 ด้วยความงุนงง แล้วแจ้งว่า ผมไม่ได้สมัคร แต่ CC กลับยืนยันว่า มีการสมัครจากระบบเข้ามา แต่ผมยืนยันว่าผมไม่ได้สมัคร เพราะ แพคเกจเดิมก็เพียงพออยู่แล้ว ทาง CC ก็เลยบอกว่า จะดำเนินการเปลี่ยนเป็นแพคเกจเดิมให้ แต่จะคิดค่าบริการเฉลี่ยจ่ายแพคเกจ 199 บ. 1 วันคิดเป็นเงิน 6 บ.กว่า ๆ ตรงนี้และครับที่ทำให้ผมไม่พอใจ ผมแจ้งทันทีว่า ผมไม่ยินดีจะจ่ายค่าบริการนี้ เพราะผมไม่ได้สมัครและยังไม่ได้ใช้เลย เพราะ SMS มา ไม่ถึง 20 นาที ผมก็โทรเลย ทาง CC ยังพยายามยืนยันว่า มีการสมัครจากทางระบบเข้ามาจริง ผมแจ้งเลยว่า ถ้าพวกดูดวง ทายผลบอล ส่งมาดักแล้วผมโง่สมัครเองนั้นผมยินดีจ่าย แต่ผมคาดไม่ถึงว่า ทาง dtac จะเล่นลูกเล่นกดอ่านแล้วถือว่าสมัครเลยกับเขาด้วย
ทาง cc จึงแจ้งว่าถ้าอย่างนั้น ทาง dtac ยินดีจะปรับลดค่าบริการส่วนนี้ให้"เป็นกรณีพิเศษ" ตรงนี้ยิ่งตอกย้ำความไม่พอใจของผมยิ่งขึ้น

ตกลงการที่ผมต้องเสียเงิน 3 บาท โทรเข้า call center เพื่อแจ้งยกเลิกบริการที่ผมไม่ได้สมัคร และการที่ dtac ไม่คิดค่าบริการที่ผมไม่ได้สมัครและไม่ได้ใช้งาน ถือเป็นบุญคุณของทาง dtac หรือ ถ้าทาง dtac คิดอย่างนี้ ขอบอกตามตรง ค่าโทรเข้า call center 3 บาท ผมก็ไม่ยินดีจ่าย เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา ยังจะมาให้ติดหนี้บุญคุณอีก แม้ว่าท้ายสุดทาง CC จะบอกว่า จะปรับลดค่าโทรเข้า CC ให้เป็น "กรณีพิเศษ" (อีกแล้ว)

ความคาดหวังของลูกค้าอย่างผมเมื่อโทรเข้า CC ในกรณีนี้ (จริง ๆ คือ common sense) คือ ทาง dtac รับทราบ ขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และ ยกเลิกการสมัคร ให้ผมใช้แพคเกจเดิมต่อ โดยไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบค่าบริการเพิ่มขึ้นจากปกติที่ผมใช้อยู่แล้วแต่อย่างใด

จริง ๆ แล้วตอนแรก ผมไม่ทันได้คิดถึงเรื่องค่าโทรเข้า CC ด้วยซ้ำไป แค่คิดว่าโทรบอกเขาให้แก้ไขแล้วเรื่องจะจบ แต่ทาง dtac เขี้ยวมาก่อน มันเลยอดไม่ได้

ผมกำลังรอดูใบแจ้งค่าบริการสิ้นเดือนนี้ว่า ที่ว่าไม่คิด จะจริงหรือเปล่า

อ้อ อีกอย่าง เนื่องจาก เบอร์ผมตัดรอบบิลทุกวันที่ 2 เดือน ซึ่งจะต่อแพคเกจ 20 ชม. 99บ.ให้อัตโนมัติอยู่แล้ว แต่มีการสมัครแพคเกจ 199 บ. 50 ชม. ในวันที่ 3 ไม่รู้ว่าผมจะโดนชาร์จค่าบริการเฉลี่ยของแพคเกจ 99บ. ของวันที่  2 จำนวน 1  วันรึเปล่า ผมจะรอดูครับ ถ้ามีการคิดจริงผมจะกลับมาเล่าให้ฟัง

จากคุณ : hs4mop
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 53 20:00:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com