Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Nothing is too small for us : เราจริงใจกับการแก้ไขปัญหาสัญญาณแค่ไหน ?? 5 ปีแล้วนะครับ{แตกประเด็นจาก T9684221}  

จากประสบการณ์ตรงของผม
สมัยที่เรียนหนังสืออยู่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
ประมาณ ม.5 - ม.6 โรงเรียนได้สร้างอาคารหอประชุมหลังใหม่ขึ้นมา
ทำให้ การโทรออกรับสาย ในบริเวณอาคารสวนกุหลาบรำลึก ไม่สามารถใช้การได้ สัญญาณอ่อนมาก คนส่วนใหญ่จะโทรเข้าไม่ได้ ถ้าฟลุคโทรเข้าได้ จะคุยได้ไม่เกิน 1 นาทีสายจะหลุด และจะไม่ค่อยได้ยินเสียง

ต้องเล่าให้ฟังก่อนว่า อาคารหอประชุมสวนกุหลาบรำลึกนั้น แต่เดิมสัญญาณก็ไม่ได้ดี ชัดแจ๋วอะไรอยู่แล้ว เพราะเป็นตึกที่โดนขนาบจากตึกของเพาะช่าง(บริเวณพื้นที่สี่เหลี่ยมกรอบสีแดงแรเงาด้วยสีฟ้า) ซึ่งสูงประมาณ 6 ชั้น (อาคารสวนกุหลาบรำลึกสูงประมาณตึก 4.5 ชั้น) แต่อีกด้านของตึกสวนกุหลาบรำลึกจะเป็นที่โล่ง คือเป็นสนามบาส และสนามฟุตบอล (บริเวณที่แรเงาด้วยสีเขียว)

ต่อมา ผู้อำนวยการโรงเรียนท่านนึงมีดำริจะสร้างอาคารหอประชุมหลังใหม่ สูงประมาณตึก 4 ชั้น ทำให้ตึกสวนกุหลาบรำลึก โดนขนาบด้วยตึกซึ่งสูงเท่ากัน/สูงกว่าทั้งสองด้าน ทำให้สัญญาณโทรศัพท์ดีแทคนั้นแทบใช้การไม่ได้

ซึ่งพบปัญหาทันทีหลังจากตึกนั้นสร้างเสร็จ ราวๆปี 2548 ตอนนั้นผมเรียนอยู่ ม.6 ซึ่งผมใช้ดีแทคในโรงเรียน ตั้งแต่ ม.2 และก็พบปัญหา ซึ่งก็ได้แจ้งให้ดีแทคทราบตั้งแต่ช่วงนั้นทั้งทางเวบไซต์ pantip , call center และ บอกกล่าวด้วยวาจากับผู้บริหารระดับสูงในงาน meeting dtac club ครั้งที่ 1 ที่จัด ณ ลานโบว์ลิ่งแห่งหนึ่ง ผู้บริหารก็รับทราบโดยคร่าวๆ และมีการส่งข้อมูลโดยละเอียดให้ภายหลัง

จนบัดนี้ ผมเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยในเมืองหลวงแห่งหนึ่งแล้ว สัญญาณโทรศัพท์ dtac ณ ตึกสวนกุหลาบรำลึก ก็ยังเป็นเช่นเดิม คือสัญญาณอ่อนมาก แกว่ง ไม่สามารถโทรออกรับสายได้เป็นปกติ และแน่นอน ไม่สามารถต่อ internet ผ่านมือถือ edge gprs อะไรได้เลย

ซึ่งอีกค่ายนึง คือเอไอเอส สามารถใช้งานภายในอาคารได้ตามปกติ

และสิ่งที่เป็นข้อสงสัยอันใหญ่หลวงของลูกค้าตัวเล็กๆคนนึงคือ

ผมได้สอบถามกับผู้บริหารโรงเรียนทุกคนตลอดช่วงระยะเวลาตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน ไม่มีผู้บริหารท่านใด ขัดข้องอย่างแน่นอนถ้า dtac จะมาปรับปรุงคุณภาพสัญญาณ โดยติดตั้งอุปกรณ์และใช้ไฟฟ้าภายในอาคาร/บริเวณโรงเรียน เพราะการปรับปรุงสัญญาณของดีแทคจะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนด้วย ไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อดีแทคแต่เพียงฝ่ายเดียว
เพราะขนาด PCT ที่ต้องติด cell site ภายในอาคาร โรงเรียนก็อนุญาตให้มาติด

แล้วถ้าดีแทคมีความประสงค์จะปรับปรุงสัญญาณ และทำหนังสือส่งถึงผู้อำนวยการโรงเรียน คงไม่มีใครขัดขวางอย่างแน่นอน

ทีนี้ก็เหลือเพียงเหตุผลเดียว
คือดีแทค ไม่ใส่ใจกับการแก้ปัญหาในการใช้งานของลูกค้า

ฝากเถอะนะครับ

5 ปีแล้ว

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย
88 ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทรศัพท์ 02-225-5605-8 ต่อ 616 (รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป)

ถ้าดีแทคมีความจริงใจในการแก้ปัญหา
และต้องการเบอร์โทรศัพท์ผู้มีอำนาจตัดสินใจที่สายตรงกว่านี้ ขอให้บอกครับ ผมจะจัดให้

 
 

จากคุณ : LuYingFeng
เขียนเมื่อ : 14 ก.ย. 53 00:57:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com