Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พอกันที Dtac ติดต่อทีมงาน

โดนมาหลายปีแล้วเรื่องคิดเงินเกิน  สมัยเริ่มใช้เน็ตต่อกับมือถือใหม่ๆ ยังไม่ค่อยรู้เรื่องว่าเวลาเชคยอดมันต้องรอสักสามสิบนาที หรือประมาณนึงค่อยเชค เพราะมันจะไม่ค่อยตรงกับชั่วโมงที่เหลืออยู่จริง

เลยทำให้เคยโดนคิดเงินเกินเพราะใช้เวลาเกินไปร้อยกว่าบาทอยู่หลายรอบมาก (เคยโมโหที่เงินหายไปดื้อๆ เลยโทรไปเหวี่ยงกับ cc มาแล้ว แต่ cc ก็อธิบายว่าเงินหายไปไหนมาอย่างดี เลยถึงบางอ้อเลย)  

ตอนนั้นก็คิดอยู่ว่า ทำไมดีแทคไม่ทำระบบดีๆแบบเชคยอดทันใจอะไรแบบนี้บ้าง แต่หลังจากเข้ามสิงที่ห้องมาบุญครองบ่อยๆ เลยเข้าใจอะไรมากขึ้นถึงสัจธรรมของ Dtac ที่ Dแต่แDก เงินเราจริงๆ ไม่คิดจะปรับปรุงอะไรเลย เล่นเน็ตกับมือถือมาสองปี ก็เป็นแบบนี้ทั้งสองปีเลย

หลังๆเราเลยถ้าเชคยอดเหลือสักชั่วโมง หรือสามสิบนาที ประมาณนี้เราจะเลิกต่อเน็ตเลย ยกเลิกแล้วต่อใหม่ดีกว่า ดีกว่าเสื่ยงไปต่อแล้วโดนคิดเกินอีกทั้งๆที่เล่นจริงๆ ไม่ถึงเวลาที่เหลือเลย

เมื่อวานก็เหมือนกัน เราเล่นเน็ตเพลิน คิดได้ว่ามันใกล้จะหมดแล้วเลยตัดเน็ตไป  รออยู่สิบกว่านาทีได้เลยเชคยอดดู เน็ตเราเหลือ 5 นาที กะว่าจะเลิกเล่นแล้วล่ะ เพราะเหลือน้อยเต็มที  แต่เราต้องส่งเมลที่พิมพ์ค้างไว้ก่อนเลยเชื่อมต่อแล้วส่งเมลแค่นั้น ใช้เวลานาทีกว่าๆ (ดูจากตัวจับแพคเกจในมือถือมันขึ้นเวลาแค่ 1 นาทีกว่าๆ) เราเลยวางใจว่าคงไม่เกินแน่ๆ แล้วก็เลิกเล่น

สักพักอยู่ๆก็มี sms ส่งมาบอกว่า เราใช้อินเตอร์เน็ตเกินไป 17 บาท ถ้าเล่นต่อจนถึงเที่ยงคืนจะคิดแค่ 49 บาท (ประมาณนี้ จำไม่ได้ ลบ sms ทิ้งไปแล้ว - -*)

ก็ตกใจเลยดิ เพราะคิดว่าใช้ไม่เกินแน่ๆ แต่พอเชคยอดเงินดู เงินเราติดลบ (ตอนแรกมี 0 บาท Orz) 

โดนแล้วไง  ในใจก็คิดแต่ว่าโดนมัน Dแต่แDก อีกแล้ว  ตกลงตรูผิดใช่มั้ยที่รอแค่ 10 กว่านาทีแล้วเชค ไม่ใช่ต้องรอ 30 นาที(ตามที่พี่สาว cc เคยบอกไว้) แล้วค่อยเชค จึงจะได้ยอดการใช้งานที่เหลืออยู่ที่แท้จริงออกมา  เลยยอดเกินไปเยอะขนาดนั้น

ดีหน่อยคราวนี้ไม่ล่อไปเป็นร้อยเหมือนสมัยก่อนๆ ที่โดยไปหลายครั้งมากๆ ถ้าไม่ติดว่าเราใช้เบอร์นี้ ซิมนี้มา 7 ปีแล้ว เราเปลี่ยนเครือข่ายไปนานแล้ว ไม่รอให้มัน แDก เงินเราไปฟรีๆแบบนี้ตั้งหลายครั้งหรอก

เมื่อคืนโมโหมากเลยค่ะ กะว่าจะโทรไปเหวี่ยงกับ cc ซะหน่อยเรื่องระบบการเชคยอดเพคเกจ  ทำไมไม่ทำให้มันเชคได้ทันใจซะที ก็ไม่มีเงินจะโทรออก

เน็ตก็หมด เงินก็หมด ฮว๊ากกกกก โหดร้ายอะไรอย่างนี้  โมโหค่ะ

ตอนเช้าๆใจเย็นลง เติมเงินโทรไปสมัครแพคเกจเน็ตใหม่กับ cc ก็ต้องตกใจอีกรอบ เมื่อแพคเกจแบบที่เคยใช้ยกเลิกไปแล้ว(ปกติเราใช้แบบ 50 ชั่วโมง 199 บาทต่อเดือน)

แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนไปเป็นแบบ 30 เม็ก 3 จิ๊กต่อเดือน อะไรก็ไม่รู้แทน เราไม่ค่อยถนัดเรื่องขนาดของเว็บอะไรทำนองนี้เท่าไหร่ เลยไม่ได้สมัครมา เพราะคิดว่ามันต้องยุ่งยากกว่าแบบชั่วโมงแน่ๆ(พี่ cc บอกว่าคิดตามขนาดของเว็บไซต์ที่เข้า แล้วไอ้เว็บที่เข้าแต่ละอันมันขนาดเท่าไหร่ละเหวย  เด็กแบบหนูไม่รู้เรื่องหรอกค่า) 

จะหาว่าเราโง่ก็ได้นะคะที่ไม่รู้เรื่องแบบนี้ แต่ก็ใช่ว่าคนที่เล่นเน็ตทุกคนจะต้องรู้ (เราอยู่ในกลุ่มหลัง หัวช้าทางด้านเทคโนโลยีนิดหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับลำบากในการใช้ชีวิตในสังสมไฮเทคแบบนี้)

เพราะงั้นเลยต่อแพคเกจแบบ 20 ชั่วโมงมาเล่นกันลงแดงก่อน  หมดโปรนี้เมื่อไหร่ ถึงเวลาโบกมือลา พอกันทีจริงๆล่ะ Dแต่แDก

เมื่อก่อนตั้งใจไว้ว่ารอให้มันย้ายเครือข่ายแต่เบอร์เดิมได้เมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยนค่าย  เพราะเบอร์นี้ใช้มา 7 ปีแล้ว รักมาก ขี้เกียจบอกเบอร์ใหม่คนอื่นด้วย

แต่ตอนนี้เริ่มทนไม่ไหวกับมันแล้ว เราเสียใจ เราเบื่อกับเรื่องเดิมที่ไม่ได้รับการแก้ไข และการดูแลที่ดีขึ้นเลย โฆษณาซะดิบดีทั้งปีทั้งชาติ แต่กลับดูแลเราไม่ได้อย่างที่พูดสักอย่าง

ฟีลแบดมาหลายปี แต่ก็ต้องทน เพราะคิดว่ามันจะดีขึ้น แต่ไม่เลย เราเหนื่อย  ไม่ไหวแล้ว   ลาที Dแต่แDก  สวัสดีค่ะ


 
 

จากคุณ : อัลโกบาเลโน่
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 53 20:34:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com