Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
### (กระทู้ขอ คห. ผู้ใหญ่) ผมจะเอายังไงดีครับ กับการใช้มือถือของผม ### ติดต่อทีมงาน

  รีบๆ ขายหรือเทิร์น Galaxy 3 ของผมซะ (แล้วแต่ว่าอย่างไหนจะได้ราคาดีกว่ากัน) เอาเงินที่ขายได้ + เงิน 4 พันที่มีไปซื้อ Galaxy Cooper ซะ แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (1 คน)
  เหมือนข้อ 1 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (3 คน)
  เหมือนข้อ 1 แต่เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (0 คน)
  เหมือนข้อ 3 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (3 คน)
  ซื้อมือถือ Android ในรุ่นอื่นที่แรงกว่า มี spec สามราคา ในงบ 4 พันที่มี แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (1 คน)
  เหมือนข้อ 5 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (1 คน)
  ซื้อมือถือรุ่นอื่นระบบอื่นที่ไม่ใช่ Android ในงบ 4 พันที่มี แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (0 คน)
  เหมือนข้อ 7 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (0 คน)
  ใช้ Galaxy 3 อย่างเดิมไปดีกว่า (14 คน)
  อื่นๆ แล้วแต่เสนอเข้ามา (3 คน)

 3.85%
  รีบๆ ขายหรือเทิร์น Galaxy 3 ของผมซะ (แล้วแต่ว่าอย่างไหนจะได้ราคาดีกว่ากัน) เอาเงินที่ขายได้ + เงิน 4 พันที่มีไปซื้อ Galaxy Cooper ซะ แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (1 คน)
 11.54%
  เหมือนข้อ 1 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (3 คน)
 0.00%
  เหมือนข้อ 1 แต่เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (0 คน)
 11.54%
  เหมือนข้อ 3 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (3 คน)
 3.85%
  ซื้อมือถือ Android ในรุ่นอื่นที่แรงกว่า มี spec สามราคา ในงบ 4 พันที่มี แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (1 คน)
 3.85%
  เหมือนข้อ 5 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (1 คน)
 0.00%
  ซื้อมือถือรุ่นอื่นระบบอื่นที่ไม่ใช่ Android ในงบ 4 พันที่มี แล้วปิดเรื่องนี้เป็นความลับ (0 คน)
 0.00%
  เหมือนข้อ 7 แต่บอกพ่อแม่ดีกว่า (0 คน)
 53.85%
  ใช้ Galaxy 3 อย่างเดิมไปดีกว่า (14 คน)
 11.54%
  อื่นๆ แล้วแต่เสนอเข้ามา (3 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 26 คน


(ก่อนที่จะทำการกดโหวต กรุณาอ่านข้อความในกระทู้ให้เข้าใจก่อนนะครับ ถ้าไม่เข้าใจให้ถามแล้วผมตอบให้เข้าใจก่อน เพื่อช่วยในการตัดสินใจของผม)

มันเป็นเรื่องราวของการใช้มือถือของผมเองครับ ตัวผมเองก็พึ่งเป็นวัยรุ่นครับ เดือนหน้าก็จะเข้า 18 แล้ว บางทีความคิดของผมเองที่คิดเอาไว้อาจจะยังไม่เหมาะสมที่สุด เลยมาขอความเห็นจากพี่ๆ ที่มีประสบการณ์ประกอบการตัดสินใจด้วยจะดีกว่า

คือว่าตัวผมเองก็ใช้ Nokia 5320 มาได้ประมาณ 2 ปีแล้วครับ จนในที่สุดเห็นว่าสมควรเปลี่ยนแล้ว ก็เลยรบเร้าพ่อแม่ให้ซื้อมือถือให้ ด้วยความที่ว่าเราก็ปิ๊ง Samsung Galaxy 3 มาตอนออกใหม่ๆ แล้ว สุดท้ายพ่อแม่ก็ยอมใจอ่อน ซื้อให้ผมครับในราคา 9,900 บาทในเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ที่ศูนย์ Samsung mobile ใน ตจว. แห่งนึง โดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลอะไรจากในเน็ตเลยแม้แต่นิดเดียว (คือเล็งไว้ตั้งแต่เปิดตัวแล้วว่างั้น)

จนพอเราได้กลับมาหาข้อมูลในเน็ตอีกครั้ง พึ่งรู้ว่า spec ทางเทคนิคของ Galaxy 3 มัน เห่ย มาก แล้วก็พบว่ามี LG Optimus One ราคาพอๆ กันแต่ spec ดีกว่าจม เลยแอบเสียดายนิดๆ เหมือนกัน ว่าน่าจะมาหาข้อมูลในนี้ก่อนซื้อ แต่ก็เอาเหอะ ยังไงเราก็เลือกเพราะความชอบล้วนๆ เลย คิดว่าใช้ไปก็มีความสุข อันนี้ความคิดในตอนแรก

แต่พอใช้มาได้ในระยะ 3 เดือนกว่าๆ สิ่งที่เจอมาใน Galaxy 3 ของผมก็มี
1. เครื่อง lag มหาศาล ขนาดแค่ว่าเปลี่ยนหน้า Home screen ไปมาก็สะดุดแล้ว (ยิ่งเปลี่ยนมาใช้ Launcher Pro นี่สะดุดล้มหัวเข่าแตกเลยล่ะ) App ก็อืด เกมก็กระตุก Factory Reset แล้ว ลดจำนวน App แล้วก็ไม่ดีขึ้นเลย
2. เครื่องไม่สามารถเสียบหูฟังได้สุด ทำให้ใช้หูฟังได้เป็นบางอัน อันที่ใช้ได้เสียงก็ออกมาดี อาจจะมีแนวทุ้มเยอะไปหน่อย (หา App ปรับ EQ อยู่ก็ไม่มี) อันที่ใช้ไม่ได้ก็จะเป็นเสียงแหลมๆ แห้งๆ ออกมา ไม่มีเสียงคนร้อง แล้วหูฟังที่มากับเครื่องก็ดันเป็นอันที่ใช้ไม่ได้ด้วย แล้วอย่างงี้จะแถมมาให้ทำไมเนี่ย
3. ด้วยความที่ว่ามันเป็น 2.1 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าชาติไหนจะอัพเป็น 2.2 ได้ ทำให้ผมมีข้อจำกัดในการใส่ App ลงในเฉพาะเครื่องเท่านั้น แล้วอีกอย่างตอนนี้สะดวกตรงที่มี Wi-Fi มาปล่อยในบ้าน เลยอยากจะเล่นเน็ตผ่านมือถือดีกว่า ไม่ต้องใช้ PC หรือ notebook ให้เปลือง จอมือถือสำหรับผมก็เพียงพอแล้วล่ะ เหลือแต่ว่าเรื่องการใช้ Flash เมื่อไหร่จะทำได้เต็มประสิทธิภาพแค่นั้น
4. Wi-Fi โอเคดี อาจจะมีหลุดบ้าง แต่ก็นานๆ เป็น หลุดแล้วก็เล่นได้ยาวเลย แต่ที่เซ็งคือ GPS นี่แหละครับ ตั้งแต่ใช้มานับครั้งที่มันใช้ได้เลย ต่อยากมากกกกกกก รอเป็น 2 ชม. ก็ยังไม่ได้ พอต่อได้ Location ที่ขึ้นใน Map ก็เพี้ยนจากตำแหน่งเดิมมากๆ นอนอยู่ในบ้านดีๆ ก็ยัดเยียดให้ไปอยู่ไหนก็ไม่รู้ไกลกว่าที่อยู่เกือบกิโล ห่วยมากมาย
5. (อันนี้ไม่มีผลสำหรับผมครับ แต่เล่าให้พี่ๆ ฟังประกอบการตัดสินใจ) เรื่องการ Test จาก app ต่างๆ เคยลองโหลดมา test เล่นๆ ครับ ถ้าใครคิดว่า Acer Liquid Metal ในกระทู้แนะนำ test Neocore ได้ค่าน้อยแล้ว มาดู Galaxy 3 test แล้วได้เพียงแค่ 10.9 f/s แค่นั้น!!! ยังครับ ยังไม่พอ ลอง test Quadrant ก็ได้เพียงแค่เฉียดๆ 300 แค่นั้นเองครับ!!!

จากสิ่งที่เจอมา ตอนนี้ความคิดผมเริ่มจะเปลี่ยนแปลงนิดๆ แล้วครับ โห จ่ายเงินไปเกือบหมื่น ไม่ได้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปเลย (ได้เพียงแค่ติดใจในความสามารถของ Android แค่นั้น) ในใจรู้สึกว่า เริ่มไม่ปลื้มเท่าไหร่แล้ว อยากจะลองหาหนทางที่คิดว่าจะใช้มือถือต่อไปได้ดีกว่านี้ แต่ทว่า พ่อกับแม่ผมตอนนี้ค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายรอบตัวค่อนข้างสูงอยู่แล้วครับ เครื่องนี้ก็เป็นเครื่องที่พึ่งซื้อมา ปกติมือถือของคนที่บ้านก็จะใช้กันยาวๆ ไปเลย ดังนั้นถ้าจะขอให้ท่านซื้อเครื่องใหม่ให้ก็คงจะไม่ได้แน่นอน แล้วท่านก็จะไม่ให้ผมใช้เงินไปกับเรื่องมือถือแบบนี้ด้วย แต่ก็อยากจะทำให้การใช้มือถือของตัวเองดีกว่านี้ เลยไปดูเงินเก็บของตัวเองมา ปรากฏว่ามีอยู่ทั้งหมด 4 พันบาท เลยคิดๆ ว่าจะทำอย่างไรให้เงินเก็บเราสามารถนำมาพัฒนาการใช้มือถือเรา เลยลองดูหนทางว่าสามารถทำอย่างไรได้บ้างก็ตามโหวตเลยครับ
ตัวเลือกแรก อันนี้คือผมไปดู Samsung Galaxy Cooper มาครับ แล้วก็รู้สึกว่ามันก็โอเคดี แต่ยังไม่ได้ลองเล่นจริงจังเท่าไหร่ เลยคิดว่ารุ่นนี้คงลงตัวที่สุด เลยคิดกะว่าถ้าเกิดได้ขายหรือเทิร์น Galaxy 3 ในราคา 6 พันบาทได้ ก็จะขายแล้วนำเงินอีก 4 พันมาสมทบซื้อ Galaxy Cooper ไปเลยด้วยตัวเอง แล้วก็เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับสุดยอดตลอดไป เพราะถ้าท่านรู้นี่ก็คงโกรธกันเลยทีเดียวว่าเราใช้เงินเปลือง
ตัวเลือก 2 เหมือนกับอย่างแรกครับ เพียงแต่ว่าตัดสินใจบอกให้ท่านรู้ก่อนจะดำเนินการจะดีกว่า แต่เราก็คงรู้ผลลัพธ์คือโกรธแน่ๆ แต่ก็ดีกว่าให้ท่านมารู้ทีหลัง แบบนี้คงจะโกรธยิ่งกว่า แม้ว่าท่านจะไม่รู้เลยเรื่องการใช้อุปกรณ์ของผม รุ่นไหนท่านซื้อให้ก็จำไม่ได้ก็ตาม
ตัวเลือก 3 อันนี้ก็ยังคงจะนำ Galaxy 3 ไปขายหรือเทิร์นแน่ๆ ครับ เพียงแต่รุ่นที่ซื้ออาจจะไม่ใช่ Galaxy Cooper แต่เป็นรุ่นอื่น ถ้าเกิดใครเลือกกดโหวตอันนี้ก็ช่วยแนะนำมาหน่อยครับว่าควรจะเลือกตัวไหนดี แล้วมีข้อดีข้อเสียยังไงบ้าง รุ่นที่แนะมาก็ขึ้นอยู่กับราคาของ Galaxy 3 ที่ผมจะขายหรือเทิร์นได้ด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังที่จะให้ได้ในราคา 6 พันบาทอยู่ดี เพื่อที่จะรวมเงิน 4 พันแล้วให้ได้เครื่องที่ราคาไม่เกินหมื่น จากนั้นก็ปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับตลอดไป
ตัวเลือก 4 เหมือนกับอัน 3 ครับ แต่ควรจะบอกท่านดีกว่าดังที่บอกไปในข้างบน
ตัวเลือก 5 ซื้อโทรศัพท์ Android ในงบ 4 พันที่ผมมี โดยนำเครื่องนี้มาใช้เป็นเครื่องหลัก แล้วเก็บ Galaxy 3 เข้ากรุไว้ จะนำออกมาอีกเมื่อไหร่นั้นอีกเรื่อง เพราะเท่าที่ผมดูใน Review Samsung Galaxy Mini ของกระทู้แนะนำก่อนหน้านี้ ก็รู้สึกว่า spec การใช้งานค่อนข้างจะลื่นกว่า Galaxy 3 ของผมอยู่พอสมควร ทั้งๆ ที่ถูกกว่า แต่ Galaxy Mini ก็ยังเกินงบผมอยู่อีกหน่อย เลยลองมองเป็นรุ่นอื่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมไม่คาดหวังกับ spec ทั่วไปกับเครื่องนี้มากครับ ขอเพียงแค่ให้เครื่องมันลื่นกว่าก็พอ อีกอย่างถ้าเกิดผมขาย Galaxy 3 ออกไป มันก็ดูเหมือนเป็นการหักหลังความไว้ใจของท่านที่อุตส่าห์ซื้อให้ผม ซึ่งแน่นอน ก็ต้องเก็บไว้เป็นความลับ เพราะท่านจะว่าผมใช้เงินเปลือง
ตัวเลือก 6 เหมือนอัน 5 ครับ เพียงแต่ว่าควรบอกท่านเลยดีกว่า อย่าให้ท่านมารู้ทีหลัง
ตัวเลือก 7 ซื้อมือถือรุ่นอื่นระบบอื่นบ้าง โดยซื้อเครื่องนี้มาใช้หลัก แล้วก็เก็บ Galaxy 3 เข้ากรุ เพียงแต่ว่าเอาระบบอื่นหน่อย จะเอา Android มาทำไมให้ซ้ำกัน แล้วก็ปิดเรื่องนี้ไว้
ตัวเลือก 8 เหมือนอัน 7  ครับ เพียงแต่ควรบอกให้ท่านรู้หน่อย
ตัวเลือก 9 ถ้ามันยุ่งยากวุ่นวายขนาดนี้นะ ใช้ Galaxy 3 ต่อไปเหอะ ปัญหาที่เกิดก็ไม่ได้ทำให้จิตตกและส่งผลกระทบไปมากขนาดนั้น ตัวเครื่องเองก็เพียงพอต่อการใช้งานของเราแล้ว และโทรออก รับสาย ใช้เน็ตก็ใช้ผ่านแค่ Wi-Fi ไม่ได้ใช้ผ่านระบบมือถือ แล้วเน็ตก็ใช้แค่เล่น Facebook กับท่องเว็บไม่กี่เว็บแค่นั้น คนที่ใช้มือถือรุ่นที่ฟังก์ชั่นน้อยกว่าเราก็มีเยอะ เราได้ใช้ถึงตัวนี้ก็มีโอกาสดีแค่ไหนแล้ว บางครั้งมันก็อาจจะเป็นเพียงแค่กิเลสชั่วคราวที่ทำให้เราอยากได้เครื่องใหม่เฉยๆ อีกอย่างเก็บเงิน 4 พันไปใช้ในเรื่องการเรียนดีกว่า จะเปลี่ยนขั้วทางการเรียนแล้วหนิ
ตัวเลือก 10 อื่นๆ แล้วแต่พี่ๆ เสนอมา ตามความคิดเห็นเลยครับ

ถ้าถามถึงการตัดสินใจผมตอนนี้ ผมเองก็เลือกไม่ถูกครับ Galaxy 3 ก็เป็นรุ่นที่ผมซื้อมาด้วยความชอบ ถ้าเกิดขายไปก็มีเสียดายบ้าง อีกอย่างมันเป็นเครื่องที่พ่อแม่เราก็ซื้อให้ด้วย แต่มันก็ไม่ได้สร้างความประทับใจกับผมจนอยากจะใช้มันต่อเลย (ยกเว้นเรื่องระบบ Android โดยรวม) ส่วน Galaxy Cooper ก็เป็นรุ่นที่ผมสนใจมันไม่น้อยเช่นกันจากที่ลองอ่านในนี้ดูและไปลองจับมา ก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่าควรจะเอาอย่างไรต่อไปดี เลยมาขอคำปรึกษาจากพี่ๆ ในเว็บนี้ครับ น่าจะให้คำแนะนำกับผมให้ตัดสินใจได้ดี เพราะผู้คนหลากหลายความคิด แล้วผมจะนำหนทางที่มีทั้งหมดนำไปพิจารณาแล้วประกอบการตัดสินใจด้วย "วิจารณญาณ" ของตัวเองครับ

ขอบคุณมากครับ

ปล. ขอเลยนะครับ ความคิดเห็นเกรียนๆ ต่างๆ อย่ามาอยู่ในกระทู้นี้ กดลบจริงๆ ด้วย (ปกติเวลาเจอความคิดเกรียนๆ ผมก็มักจะกดไฟเขียวให้ไป เพราะไม่อยากให้เขารู้สึกว่า pantip กีดกันทางความคิดของเขา) ผมเองต้องการคำคำปรึกษาอย่างตรงไปตรงมาและผ่านการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนครับ
ปล. 2 กระทู้นี้เป็นเพียงแค่การ "นำคำแนะนำไปประกอบการตัดสินใจ" เท่านั้นครับ คนที่ตัดสินใจก็คือตัวผมเอง ดังนั้น อย่าพึ่งคิดไปเองความผมไม่มีความคิดเป็นของตัวเองครับ
ปล. 3 กรณีของผม มันเข้ากับคลิปข้างล่างรึเปล่าครับเนี่ย

จากคุณ : นาเมะคุง
เขียนเมื่อ : 1 มี.ค. 54 17:13:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com