Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR]Rom Optimus2Xศูนย์ของฉันมันไม่แจ่ม ฉันเลยต้องพึ่งพี่ๆMODที่เมืองนอกเมืองนา ติดต่อทีมงาน

สวัสดีกันอีกครั้ง เห็นคนพูดถึงน้องอ็อฟ2กันเริ่มหนาหู และเสียงสะท้อนกลับมาไม่ค่อยจะสู้ดี ฉันก็เลยอยากจะขอนำเสนอ สิ่งที่ฉันมอบให้กับน้องอ็อฟ2ของฉัน เพราะฉันเองก็คิดว่ารอมของศูนย์ที่ฉันได้มากับเครื่องมันไม่แจ่ม

ก่อนอื่นฉันต้องออกตัวก่อนว่า ฉันเป็นเพียงผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วไป ไม่ใช่ผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญรวมทั้งสาวกของค่ายใด หากมีอะไรผิดพลาด ก็ขอกราบงามๆที่อกของเพื่อนๆทุกคนด้วย ^^

สิ่งที่ฉันจะนำเสนอในวันนี้ คือสิ่งที่ฉันสังเกตได้จากน้องอ็อฟของฉันทั้ง 2 เครื่อง ซึ่งซื้อกันต่างกาลและต่างราคา

เครื่องแรกของฉัน ก็คือเครื่องที่ฉันซื้อจากงานพาวเวอร์บายเอ็กโป ที่นำมานำเสนอให้กับเพื่อนๆที่นี่ดู และสิ่งที่ฉันได้รับจากเครื่องนี้คือ ราคาของมือถือที่ออกจะแพงไปสักนิด และอาการเครื่องหน่วงๆ แต่ไม่มีอาการดับ หรือการประจุไฟเข้าเครื่องแล้วค้างแต่อย่างใด

เครื่องที่2ของฉัน เป็นเครื่องที่ฉันซื้อจากงานโมบายเอ็กโปที่ผ่านมา และสิ่งที่ฉันได้รับก็คือ ราคาถูกเหลือเชื่อ และอาการเครื่องหน่วงๆและดับเอง แบ็ตหมดเร็วอย่างรุนแรง

2 เครื่อง ของฉันที่ฉันสังเกตว่าต่างกัน ก็คือ รอม และ เบสแบนด์ที่ต่างกัน ฉันจึงเริ่มการทดลอง ตามความเข้าใจของฉัน ว่าเครื่องแรกไม่มีอาการหลับ และเวลาประจุไฟเข้าเครื่องค้าง ฉันจึงคิดว่ามันอาจเกิดขึ้นจากรอมที่ไม่สมบูรณ์ ฉันจึงทำการเปลี่ยนแปลงรอมใหม่ โดยใช้รอมของพี่ๆที่เมืองนอกเมืองนา แต่ผลปรากฎว่า อาการดังกล่าวยังไม่หาย ฉันจึงลองค้นคว้าต่อไปอีกนิด ก็พบว่าฉันสามารถเปลี่ยนแปลงเบสแบนด์ได้ เพราะเบสแบนด์ของ 2 เครื่องนี้ มันต่างกันอยู่ หากฉันเปลี่ยนแปลงเบสแบนด์ เครื่องของฉันน่าจะดีขึ้น ฉันจึงพยายามหาเบสแบนด์ที่เหมือนกับเบสแบนด์เครื่องแรกของฉัน แต่ปรากฎว่าไม่พบ ฉันจึงเปลี่ยนแปลงเป็นเบสแบนด์ตัวล่าสุดลงไป ปรากฎว่าจากการใช้งานใน 3 ที่ผ่านมา เครื่องทั้ง 2 เครื่อง ของฉันไม่มีอาการผิดปกติอะไรเลย ฉันก็เลยคิดว่าถ้าเอามาเล่าสู่กันฟังกับเพื่อนๆ ที่ใช้น้องอ็อฟ2อยู่เหมือนกันก็น่าจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย

ในการนำเสนอครั้งนี้ฉันจะนำเสนอในเรื่องดังต่อไปนี้
1.รอมพี่ๆเมืองนอกที่ฉันคิดว่าดีที่สุด เท่าที่ฉันเล่นซนมาหลายตัว
2.เบสแบนด์ที่ฉันคิดว่า น่าจะช่วยน้องอ็อฟได้
3.สิ่งใหม่ๆที่ได้จากการ เปลี่ยนแปลงรอมและเบสเเบนด์ของฉัน

เครดิตต่างๆ ที่เป็นข้อมูลในการนำเสนอของฉันในครั้งนี้
1.ขอขอบคุณเว็บ xda-developers ที่ให้ฉันได้เรียนรู้
2.ขอขอบคุณ Paul แห่ง modaco ที่นำเบสแบนด์1035.21_20110502 และโปรแกรมเปลี่ยนแปลงเบสแบนด์ มาแบ่งปัน
3.ขอขอบคุณ somemadcaaant ที่ทำให้การถ่ายภาพเคลื่อนไหยดีขึ้นมากมาย
4.ขอขอบคุณ Novek ที่ปรุงรอมดีๆให้ฉันใช้

แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 54 10:09:59

 
 

จากคุณ : ecchanja
เขียนเมื่อ : 7 มิ.ย. 54 09:58:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com