Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คิดซักนิด ก่อนซื้อ iPhone4 จาก AIS ติดต่อทีมงาน

ซื้อ iPhone4 ของศูนย์ AIS เมื่อประมาณปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาครับ ใช้งานได้ปกติจนกระทั่งเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว อยู่ๆ ระบบ IMEI ของเครื่องก็ล่ม ทำให้เครื่องไม่สามารถ activate ได้ (รายละเอียดเกี่ยวกับอาการ ที่นี่เลยครับ:http://w2.pdamobiz.com/forum/forum_posts.asp?TID=362878&PN=3 (ไม่ใช่กระทู้ของผมนะครับ) )

เลยตัดสินใจเอาเครื่องเข้าไปเคลมที่ ais shop พารากอน วันที่ 26/6/2554 ครับ ปรากฎว่าเครื่องผมโดนตีกลับมาในวันที่ 30/6/2554 โดยช่าง AIS ให้เหตุผลว่า (ดูใบรับซ่อมได้ที่นี่:http://host191.com/tigershot/receipt.jpg )
 - ตรวจพบเครื่องมีการแก้ไขก่อนจากภายนอก
 - สภาพหัวน๊อตไม่อยู่ในสภาพปกติ
- ขออนุญาตส่งคืน นอกเงื่อนไขประกัน apple 
- ตัดประกัน SM
และช่างมีการส่งรูปมาให้ดูเปรียบเทียบ (http://host191.com/tigershot/iPhone-problem.png ) เจอเข้าไปหยั่งงี้ งงเลยครับ ตั้งแต่ซื้อมาก็ไม่เคยไปยุ่งกับรูน๊อตเลยครับ แต่ก็เข้าใจว่าไม่ใช่ข้อแก้ตัว ผมควรจะถ่ายรูปตัวเครื่องโดยละเอียดก่อนที่จะส่งเครื่องเข้าเคลม ไม่ใช่ซิครับ ผมควรจะถ่ายรูปตั้งแต่วันที่ซื้อเครื่องเลยด้วยซำ้ T T

ผมก็เลยสอบถามกับผู้จัดการสาขาพารากอน (พูนศักดิ์) ว่ากรณีหยั่งงี้จะทำอย่างไร เค้าบอกว่าจะลองส่งเรื่องไปให้ผู้บริหารลองพิจารณาดู ปรากฏว่า วันที่ 5/7/2554 ผู้จัดการสาขาโทรกลับมาบอกว่า 'ผู้บริหารไม่อนุมัติเคลม' ให้ลองติดต่อคุยโดยตรงกันเอง โดย ให้มาแต่ชื่อ (สาเรศ อุดมสุข) และอีเมล์ โดยปฏิเสธการให้เบอร์โทรในการติดต่อ ผมเลยส่งอีเมล์ไปเพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้การตอบรับใดๆ จาก AIS

ข้อเสนอแนะ
1. ถึง AIS: ตอนขายเครื่องควรจะถ่ายรูปเครื่องโดยละเอียดให้ลูกค้าดูหน่อยนะ ว่าสภาพของตัวเครื่องเป็นอย่างไรและสภาพปกติเป็นอย่างไร พร้อมถึงอธิบายเงื่อนไขประกันให้ลูกค้าฟัง
2. ถึงผู้ที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องจาก AIS: เงินเราครับ ผมไม่ได้บอกว่าไม่ให้ซื้อนะครับ แต่ก็ลองพิจารณาดูครับ ว่าถ้าซื้อมาแล้วเกิดกรณีแบบผม คุณจะทำอย่างไร (และจะพิสูจน์ได้อย่างไรว่าน๊อตที่ตูดเครื่องมีปัญหาตั้งแต่เมื่อไหร่)

ปล. ผมใช้ login ของคนอื่นนะครับ
update ครับ: ยังไม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์ AIS แต่อย่างไร เดี๋ยวจะไปแจ้งความ และ ฟ้อง สคบ วันนี้ครับ

แก้ไขเมื่อ 08 ก.ค. 54 11:03:11

จากคุณ : FOFOFIFI.
เขียนเมื่อ : 7 ก.ค. 54 13:44:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com