Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาแล้ว ค่าดาต้า หมื่นเจ็ด กว่าๆ บริการ อุ่นใจ (เหลือเกิน) จากเอไอเอส ติดต่อทีมงาน

เรื่องก็มีอยู่ว่า ผมต้องเดินทางไปอินโดนีเซีย และไม่อยากพลาดการติดต่อกับเพื่อฝูง เลยต้องเปิดดาต้าโรมมิ่ง เพราะเคยใช้บริการนี้มาก่อน (เบอร์เดิม คือ 0843431345 เบอร์นี้เปลี่ยนมาเป็นเบอร์ใหม่แล้ว) ที่มาเลย์ และสิงคโปร์ ก่อนหน้านี้ ที่มาเลย์ มีปัญหาเรื่องเอาบีบีไปใช้ แล้วใช้งานไม่ได้เลย เพราะเครือข่าย แม็กซิส มีปัญหา ทริปนั้นเลยเสียเงินฟรี และรวมกับเสียค่าโทรเข้าคอลลเซ็นเตอร์ที่เมืองไทยอีก หลายพันบาท ตอนนั้นคิดว่ามันเล็กน้อย เลยยอมจ่ายไป แล้วพนักงานก็ลดค่าเปิดใช้โรมมิ่งให้ ก็โอเค แล้วตอนไปใช้ที่สิงคโปร์ ก็เครื่อง บีบี นี่ล่ะ ใช้เครื่อข่ายของ ซิงเทล ก็ใช้งานได้ปกติ จ่ายค่าบริการปกติ

แต่เมื่อต้องไปอินโด จึงมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอะไร จึงเปิดไปเลย ทั้งสองเบอร์ เบอร์ 084940 XYXY ใช้สำหรับไอโฟน และอีกเบอร์ 080012 XYXY อันนี้ ใช้บีบี ก่อนไปก็ปิดสัญญาณมือถือไว้ และกำหนดตัวเครื่องเป็นแบบเลือกสัญญาณแมนวล เพราะกลัวว่าตอนเปิดเครื่องมันจะเลือกอัตโนมัติ แล้ว ข้อความเข้าแล้วมันจะเสียเงิน ก็ใช้งานในอินโดได้ ไม่พบปัญหาใด ๆ ตัวเครื่องก็เปิด ตลอด ปิดเฉพาะ ชาร์จ ตอนนอน แต่ไอโฟน เปิดตลอก เพราะ ฟังเพลงจากดอคกิ้ง
ผมไป 2 วัน คือไปถึงอินโด วันที่ 15 หลังเที่ยงคืน เลยเปิดโรมมิ่งทั้งสองเบอร์ เป็นแพค 1 วัน จำนวน 2 ครั้ง เพราะ จะถูกกว่า เปิดแพค สามวัน เพราะผมไปแค่สองวัน คือ 15 กับ 16
แต่แล้ว เมื่อกลับมาเมืองไทย ลงเครื่องประเมาณ สามทุ่ม ครึ่ง เจอเลยครับ เหมือนผีหลอก ขนหัวลุกเลย เจอข้อความจากเอไอเอส (มีรูปให้ดู ด้วย)แจ้งว่ามี ยอดค่าใ GPRS เกินจากแพค เพราะเลือกสัญญาณ ไม่ถูกต้องตามแพค เป็นจำนวนเงิน 17400 ในนั้นบอกด้วยว่า พยายามติดต่อผม สองครั้ง แต่ขอโทษเถอะ ไม่มีเบอร์เข้ามาเลย แล้วก็ไม่มี ข้อความแจ้งมิสคอลด้วย หมายความว่า คุณติดต่อใคร???? แล้วก็ให้เบอร์ติดต่อมา
ผมก็โทรไป ขณะรอกระเป๋าอยู่ พนักงานบอกให้ติดต่ออีกเบอร์ ที่เป็นเบอร์ อะไรแคร์ ๆ แต่ต้อง 8.30 - 21.00 ให้ผมโทรพรุ่งนี้เช้า โอ... เก็บความร้อนใจไว้ถึงพรุ่งนี้เช้า งั้นสินะ เริ่มไม่อุ่นใจ และไม่มีความสุขจากการไปเที่ยวแล้ว

รุ่งเช้า โทรเข้าไป 10 โมงกว่า ๆ มีน้องผู้หญิงรับ เราก็อธิบายไป เค้าก็บอกแต่ว่าเราเลือกเครือข่ายผิด เราก็บอก เราเคยใช้งาน เรารู้ว่าต้องเลือกอย่างไร เราเลือก INDO TELCOMSEL ทั้งเครื่องไอโฟน และ บีบี แต่ไอโฟน ไม่มีปัญหา มีปัญหาแต่บีบี ก่อนนี้ใช้ที่สิงคโปร์ ใช้แต่บีบี เพราะยังไม่ซื้อไอโฟน ไม่มีปัญหาเลยแม้แต่น้อย ถามว่าทำไมถึงเป็นแต่เครื่องบีบี พนักงานก็บอกจะติดต่อกลับภายในสองชั่วโมง

รอ ประมาณเที่ยง พนักงานติดต่อกลับมา ชื่อคุณบุณทิพย์ หรืออะไรทิพย์ ๆ เนี่ยแหละ ปรากฏว่า บอกจะปรับยอดให้ผม เหลือ หมื่นสี่กว่า ๆ โดยเอายอดผมเข้าแพคเอเชียอะไรนั่น เป็นคุณ จะยอมจ่ายมั้ยครับ ผมเลยต้องบอกว่า มันเป็นความผิดผมงั้นเหรอ ผมคนไอที ผมรู้ว่าควรตั้งค่ามือถืออย่างไร ใช้อย่างไร ผมทำตามเงื่อนไขทุกอย่างแล้ว แล้วเกิดปัญหานี้ ผมควรต้องจ่ายคุณอย่างนั้นหรือ ผมบอกตรงนีเลยว่า แม้แต่สลึงเดียว ผมก็จะไม่จ่ายคุณ ถ้าคุณจะมาอย่างนี้กับผม เหมือนผมโดนโกงเงิน ต่างอะไรกับการกรรโชกทรัพย์ แล้วคุณบอกติดต่อผมสองครั้ง ผมมีตั้งสองเบอร์ แม้แต่ข้อความแจ้งว่ามิสคอล ยังไม่มี แล้วข้อความคุณก็พึ่งเข้าเครื่องผม ตอน สามทุ่มกว่า ๆ คือตอนที่ผมลงเครื่องแล้วที่เมืองไทย หมายความว่าไง แล้ว จนท ก็บอกไม่สามารถทำอะไรให้ได้ เพราะเป็นวันหยุด ต้องรอถึงวันอังคาร โอ ผมต้องเก็บความร้อนใจนี้ไว้ นานถึงวันอังคาร ผมคงไม่มีสมาธิทำงานแน่ๆ

ทำไมคุณทำกับลูกค้าคุณแบบนี้ แล้วก็วงเงินค่าใช้บริการของผม เป็นอันลิมิต เพราะ การยกเลิกอัตโนมัติของคุณ ให้ช่วยกำหนดลิมิตให้ด้วย ไม่เกิน 2500 เพราะผม ไม่ต้องการเจอปัญหาอะไรแบบนี้อีก และถ้าไม่ได้รับคำตอบที่พึงพอใจล่ะก็ คงต้องถึงโรงถึงศาลกันแล้วล่ะ ถ้าคุณอยากได้เงินจำนวนนี้ ผมยอมยกเลิกบริการคุณ แล้วก็จะไม่จ่ายเงินจำนวนนี้เป็นอันขาด ผมว่ามันไม่แฟร์ ผมทำตามกติกา แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผมไม่สมควรจะต้องมารับผิดชอบ ในสิ่งที่ผมไม่ได้ทำความผิด ผมจะรอดูว่า คุณจะมีทางออกเรื่องนี้ อย่างไร

ขอโทษเพื่อน ๆ ในนี้ ที่ต้องรบกวน และเสียพื้นที่ เสียเวลาในการอ่านของคุณ แต่ผมแค่อยากให้ทุกคนรู้ ว่าผมเจอ อะไร มา จะได้เป็นอุทาหรณ์ แก่ทุกท่าน ณ ที่นี้

ปล : ผมรู้ว่าคุณจะต้องมาขอเบอร์หลังไมค์ ผมไม่เสียเวลาให้คุณมาบอกหรอก ผมจะส่งให้คุณทางเมลล์ พร้อมกันนี้เลย

 
 

จากคุณ : kochkawintara
เขียนเมื่อ : 17 ก.ค. 54 13:07:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com