Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วันนี้ลองเอา ssgs2 กับ iphone4 มาทดสอบกันครับ ติดต่อทีมงาน

คือออกตัวก่อนว่าไม่ได้เก่งกาจหรือมีความรู้นะครับ แต่ลองเอา ssgs II มาใช้และเปรียบเทียบกับไอโฟน

1.ซัมซุงเข้าเวปไวกว่าครับ เกือบทุกเวปครับ และถามว่าเร็วกว่าเยอะไหมครับ เร็วกว่าเยอะครับ ยกตัวอย่างเช่นเวปพันทิพ pdamobiz ซัมซุงเร็วกว่าเยอะมากครับ โดยใช้ truemove 3g ด้วยกันทั้งคู่ หรือทดสอบโดยผ่าน wireless ของที่บ้านก็ตามครับ คืออย่างเวปพันทิพ cafe ต่างๆ ของซัมซุงโหลดเร็วมากๆ แต่ของไอโฟนช้ากว่าเยอะเลยครับ รวมถึงความเร็วในการใช้ apps ต่างๆ ที่ 4sq ถ้ามีการแนบรูปสถานที่ของซัมซุงโหลดได้เร็วมากๆครับ ซึ่งของ iphone ต้อง uploading อยู่นานมากๆ ซึ่งทำในเวลาเดียวกัน ของ iphone เวลาใส่รูป ใน 4sq เพื่อลง facebook  fail บ่อยมากๆครับ ของซัมซุงแทบไม่พลาดเลย

2.ทดลอง speed test โดยใช้ 3g ของทรูมูฟเหมือนกัน เวลาเดียวกัน สถานที่เดียวกัน และก็ทดสอบแบบต่างเวลากันนิดหน่อยให้ทดสอบเสร็จทีละเครื่อง เพื่อไม่ให้แย่ง bandwidth กัน ตัวซัมซุงก็จับสัญญาณได้ดีกว่าครับ ทั้ง3g ของทรูมูฟ และ wireless บ้านครับ และยิ่งครั้งไหนทดสอบกดพร้อมกัน จะเห็นชัดเลยว่า ซัมซูงเหมือนดูดสัญญาณ internet ของ iphone ไปหมดครับ มีภาพให้ดูครับ การทดสอบนี้ทำการ kill โปรแกรมที่เปิดไว้ทั้งสองเครื่องจนหมดแล้วนะครับ

3.Multi-Touch ที่หลายๆคนบอกว่า iphone4 ดีกว่า ผมก็ว่าไม่จริงครับ ผมว่าซัมซุงลื่นมากๆครับ และแม่นมากครับ ไม่เพื้ยนเลย ผมว่าสูสีมากครับ แต่ผมแยกด้วยความรู้สึกไม่ออกจริงๆ

4.หน้าจอของซัมซุงสีสดและคมชัดกว่า iphone4 มากครับ แต่มันดูหลอกตาครับผมว่าสีสดและดูเพื้ยนเกินไป อันนี้ขึ้นอยู่กับชอบครับ

5.วัสดุตัวเครื่อง ผมว่าซัมซุงดูเหมือนเครื่องกระจอกมากๆ ไม่สมราคาอะครับ iphone4 ดูดีมาชาติตระกูลและฐานะมากกว่า ตัวเครื่องซัมซุงเหมือนใช้วัสดุไม่มีราคาอะครับ ดูบอบบางครับ ที่สำคัญมันเบาๆ เหมือนของเด็กเล่น เหมือนมือถือไม่มีราคาอะครับ เหมือนมือถือราคา 5000-6000 อะครับ

6.ตัว apps ของแอนดรอย กับ ios พวก apps ดังๆ เช่น facebook 4sq อื่นๆ ของ ios มีหน้าตาสวยงามและดีกว่าแอนดรอยครับ ผมไม่ค่อยชอบ apps ที่ทำลงแอนดรอยเลย สู้ที่ทำลง ios ไม่ได้จริงๆครับ ทั้งเรื่องความสวยงาม ความสะดวกสบาย และจำนวน apps หลายอย่างแอนดรอยก็ไม่มี เช่น viber camfrog อื่นๆ อีกมากมาย และหลายๆ apps ที่มีเหมือนกัน หน้าตาของฝั่ง ios สวยกว่ากว่ามากมายครับ

สรุปถ้าความรู้สีกส่วนตัวของผมครับ
1.คุณสมบัติของตัวเครื่องผมให้ซัมซุงกินขาดครับ ผมชอบที่มันเร็วมากๆ โดยเฉพาะใช้ 3g ของทรูมูฟซึ่งมันจับสัญญาณไวมากๆครับ วันนี้ทดสอบแถวหอการค้า หลายๆช่วงเวลาครับ ได้ เกิน 512 kb ตลอดครับ โดยเฉลี่ยนแล้วประมาณ 1mb บางครั้งก็ได้เกือบ 3mb  แต่ในทางกลับกัน iphone4 กับได้ไม่เคยถึง 512 kb หรือครับ ค่อนข้างง่อยมากๆครับ รวมถึงการเปิดเวปต่างๆ เห็นได้ชัดเจนสุดๆ

2.คุณสมบัติวัสดุตัวเครื่องและ apps iphone4 กินขาด apps ผมไม่ชอบ apps หลายๆตัวในแอนดรอยเลย โดยเฉพาะ apss ที่ใช้งานประจำ มันไม่ค่อยสวยอะครับ สู้ ios ไม่ได้เลย ตัวเครื่องของไอโฟนดูดีมีชาติตระกูล แต่ของซัมซุงมันเหมือนมือถือถูกๆอะครับ

ปล.ผมไม่ได้เป็นสาวกของค่ายไหนเลยครับ เพิ่งได้ login มาใหม่ๆ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวจริงๆ ไม่มีอคติครับ

edit เพิ่ม ตอนนี้มี viber ในแอนดรอยแล้วนะครับ พอดีมีคนแจ้งเข้ามาครับ ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ค. 54 20:16:47

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ค. 54 22:14:16

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ค. 54 22:09:36

 
 

จากคุณ : AIX_BKK
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 54 22:08:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com