Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปัญหา Imobile I680 ติดต่อทีมงาน

ปัญหาที่ใช้้งาน I-mobile i680
ผมซื้อ I-mobile i680 มาได้ 2 วัน วันแรกเล่นๆ เพลง จะกระตุกตลอด Mp3 Video ก็กระตุกเช่นกัน ส่วน ทีวีพอใช้ได้ แต่ก็มี Hang เป็นบางครั้ง ต้องถอดแบทอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนปุ่มกด ที่เป็นตัวเลื่อน ไวเกิน ยังไม่ทำอะไรก็เลื่อนไป พอถึงตำแหน่ง กำลังจะกด มันก็เลื่อนไปที่อื่น ทำให้กดผิดทุกครั้ง สายหูฟังก็เสียบไม่ค่อยจะติด เสียงไม่ค่อยดัง พอติดแล้ว กำลังฟังวิทยุ หรือ กำลังทำอะไรสักอย่าง มีคนโทรเข้า หรือ Message หรือ Sms ลำโฟงจะดังลั่น ปิดไม่ได้ด้วย ต้องถอดสายหูฟังออกแล้วเสียบเข้าไปใหม่ถึงจะหาย ส่วนระบบ Smalltalk ของมันเองก็ใช้ไม่ได้จะโทร ออกหรือรับสาย มันมีเสียงมั่งไม่มีมั่ง ต้องถอดหูฟังออกแล้วคุยถึงจะได้ พอเล่นๆไปสักระยะหนึ่งในวันเดียวกัน ก็เกิดปัญหา ว่าสัญญาลักษณ์ แบทเตอรี่ขึ้นเครื่องหมายคำถาม เหมือนว่า แบทเสีย ทำอย่างไรก็ไม่หาย ต้องทำการ Factory Reset เท่านั้น การทำ Factory Reset ของมันเองก็ทำไม่ได้ พอทำแล้วมันก็ Hang ต้องถอดแบทแล้วปิดเปิดไม่แล้วไปไล่ลบโปรแกรมให้หมดทุกตัวที่ได้ทำการลงไปถึงจะทำการ Factory Reset ได้ ระบบ จึงจะกลับเป็นอย่างเิดิม แต่พอเล่นไปอีกระยะหนึ่งก็กลับไปเป็นอีกเช่นเดิม และก็มีปัญหาอื่นๆอีกตามมาเช่น ดูทีวีอยู่สักพักก็จะค้าง แต่เสียงยังมีอยู่ เวลามีคนโทรเข้ามาพอรับ คุยได้ประมาณสองสามคำเครื่องก็ดับ ต้องถอดแบทอย่างเดียว สรุปแล้วผมก็ถ่อไปที่ศูนย์ I-mobile เข้าก็ทำการเปลี่ยนเครื่องให้ก่อนเปลี่ยนเข้าก็ถามว่าผมทำอะไรบ้าง ผมก็บอกทุกอย่าง เพราะ เค้าก็บอกผมว่าผมใช้เครื่องมากไป เช่น ใ่ส่ memory 16Gb ลงโปรแกรมมากไป และ ก็เครื่องมันทำได้แค่นี้ เป็นคำตอบที่ผมไม่พอใจอย่างยิ่ง ที่ผมซื้อของเค้าเพราะคำว่า Android 2.2 ,Tv Analog ผมก็ใช้ตามทึ่ผมซื่อมันมากไม่ไช่ ใช้โทรออก ดูทีวีอย่างเดียว เท่านั้น ราคาก็ไม่ใช่ว่าถูกนะครับ 5,390 บาท นะครับ ครึ่งหมื่นนะ ไม่ถูก ถ้าผมจะดูที่วีและโทรอย่างเดียวผมไม่ซื้อคุณหรอก ส่วนเครื่อง I680 นั้นลงโปรแกรมได้ไม่มากหรอกครับ โปรแกรมที่จำเป็นหลายตัว แทบใช้ไม่ได้ โปรแกรมดีๆ ส่วนมากก็ใช้ไม่ได้
ส่วนเครื่องที่เปลี่ยนมาก็ยังมีปัญหาเดิม เช่น เรื่องหูฟัง และ ปุ่มกดเลื่อน ไม่ค่อยตรง Wifi หลุดแล้วต่อยาก แต่ปัญหาเรื่อง แบทยังไม่เจอ Hang ยังไม่เจอ เวลาพูดไม่ค่อยมีเสียง Handset ใช้ไม่ดี ผมไม่รู้ว่าทางศูนย์ I-mobile จะมีการแก้ใขทั้งระบบเครื่อง และระบบ Android ให้ดีกว่านี้หรือไม่ ถ้าคุณไม่แก้ไขก็อย่านำคำว่า Android มาไว้ในสินค้าคุณเลยเพราะ มันห่วยแตก สุดๆ

เพิ่มเิติมปัญหา I680
จากที่เปลี่ยนเครื่องอาการเดิมกลัีบมาอีก คือ เครื่องหมายบอกสถานะภาพ แบทเตอรี่ขึ้น เครืองหมาย คำถาม และ อินเตอร์เนท แบบ EDGE GPRS และ Wifi หลุดจะไม่สามารถต่อได้ต้องปิดปิดมือถือใหม่เท่านั้น
และ เวลาเล่น Youtube จะเล่นได้ประมาณ 30วินาที่และมันก็หยุด เล่นไปเฉยๆ เลย เข้าใหม่อีกครั้งก็เหมือนเดิม และเวลาโทรออกหรือรับ เสียงที่เราพูดจะไม่ค่อยได้ยิน ผมจะทำอย่างไรดี เครื่องสุดห่วยจริงๆ จะต้องไปเปลี่ยนอีกครั้งหรือ คราวนี้ต้องรอประมาณ 2อาทิตย์แน่เลย พึ่งซื้อได้ 3 วันเท่านั้นโอ้วพระเจ้าช่วย

เพิ่มเติมปัญหาอีก I680
ตอนนี้ปัญหาเกี่ยวกับโทรศัพท์พื้นฐานเลย เสียงที่เราฟังจากตัวก็ไม่ได้เรื่อง และไมค์ ก็ไม่ได้เรื่องเวลาโทรต้องเอามือมาป้องให้ผู้รับตรงข้ามถึงจะได้ยิน ถ้าไม่ทำ เสียงจะอู้ไม่มีเสียง หรือไม่อีกวิธีต้องเอาปากไปจ่อกับ ไมค์ แต่ก็จะไม่ได้ยิน ดีนะซื้อ มือถือด้นไปได้ วิทยุรับส่งซะนี้ โอ้้วพระเจ้า ส่วน Small Talk ไม่ต้องพูดถึง พูดคำหายคำ เสียง ก็ค่อย มันเหมือนมี สาก อยู่ในมือเลย เอาง่าย มันเหมือนกันมือถือจีน ใส่หน้ากาก Android แต่คุณภาพ ห่วยกว่า
ตอนนี้ก็ส่งให้ Imobile Shop ซ่อม แล้ว วะ พึงใช่ได้ไม่ถึง 2 วันต้องส่งซ่อมแล้ว และ รออีกสองอาทิตย์ คิดดูเอาแล้วกันว่าคนที่เคยใช้โทรศัพท์ Android มาประมาณปีหนึ่ง ต้องกลับมาใช้มือถือแบบไม่มีอะไรเลย สองอาทิตย์ ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว ยังไม่ได้ใช้ เกิน 2 วัน เลย สุดยอด ส่วน Shop Imobile ก็ดีนะ เขายินดีรับซ่อมให้ แต่ลองคิดดูว่า ตอนนี้คุณลงทุนซื่อมือถือใหม่มา 1 เครื่อง ความคาดหวังว่ามันจะดีกว่ามือถือจีน ราคาประมาณ พันเศษๆ กลับได้มือถือ ห่วยกว่ามือถือจีน ในราคาครึ่งหมืน
เพิ่มอีก I680
เข็มทิศ Digital ก็ดีนะหมุนเครื่องไปทางไหนเข็มวิ่งตามเครื่อง

จากคุณ : teenoi31
เขียนเมื่อ : 26 ก.ค. 54 12:18:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com