Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปัญหา Galaxy S2 จอเหลืองกับความรู้สึกผิดหวังใน Samsung ติดต่อทีมงาน

เรื่องมันมีอยู่ว่าผมได้รับ Samsung Galaxy S2 จาก ศูนย์ AIS ปิ่นเกล้า ในวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่ผ่านมาด้วยความที่ผมเชื่อใจในตัว Samsung และคำพูดของ Dealer ผมจึงรับเครื่องมาโดยที่ไม่ได้ตรวจสอยอะไรมากนัก แต่ก่อนที่ผมจะกลับบ้านผมลองพิม sms กลับพบว่า ผมไม่สามารถกดบริเวณกลางจอได้ทั้งหมด ผมจึงนำไปเปลี่ยนเครื่องซึ่งทาง AIS ก็ให้บริการอย่างดี เครื่องที่ 2 ที่ผมได้รับนั้นในตอนแรกผมก็ไม่ได้ตรวจสอบอะไรมากนัก ขอแค่มันใช้งานได้ แต่พี่สาวผมก็ทักว่าจอมันเหลืองรึป่าว ก็ลองถามทาง Dealer ไป Dealer ก็ไม่อาจตอบได้ชัดเจน(ในจุดนี้ผมไม่ได้ว่าอะไร dealer เพราะเค้าไม่ใช่ Technician) และด้วยความเกรงใจเพราะวันนั้นคนค่อนข้างเยอะผมจึงรับเครื่องมา(เพราะคิดว่าน่าจะไปตั้งค่าอะไรได้) แล้วไปติดฟิล์มด้าน

ต่อมาผมก็ใช้ไปเรื่อยๆ อาทิตย์แรกเพื่อนๆ ผมหลายคนทักว่าทำไมมันเหลืองๆรึป่าว ผมก็คิดว่ามันอาจจะเป็นเพราะฟิล์ม ก็เลยลองไปเปลี่ยนฟิล์มในวันเสาร์ถัดมา แต่กลับพบว่าก็ยังเหลืองเหมือนเดิม แต่เนื่องจากช่วงนั้นเป็นช่วงที่ผมต้องเตรียมการสำหรับการสอบ Microsoft Certificate จึงไม่ได้สนใจในรายละเอียดเหล่านี้มากนัก

และผมก็เปลื่อยให้เรื่องมันผ่านมาจนถึงวันเสาร์ที่ 30 ก.ค. ที่ผ่านมา ผมได้ตัดสินใจไปเชคเครื่องที่ Samsung customer service สาขาพันทิพย์ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบเครื่อง แต่ไม่สามารถออกใบยืนยันได้ว่าจอสีเพี้ยนเนื่องจากช่างไม่อยู่ ผมจึงได้ลองไปติดต่ออีกครั้งวันนี้(31 กค) ซึ่งแน่นอนทางช่างก็ยืนยันว่าสีเพี้ยน จะเปลี่ยนจอให้แต่บอกว่าไม่รับประกันว่าสีที่ออกมาจะเป็นอย่างไรเพราะสินค้าแต่ละลอตไม่เหมือนกัน (ขอโทษนะครับนี่มันสินค้าอุตสาหกรรมนะ ไม่ใช้การเกษตรที่ไม่สามารถคาดเดาผลลัพท์ได้ QC คุณแย่ขนาดนั้นเลยหรอ) ผมก็สอบถามว่าทำไมต้องเอาเครื่องผมไปแงะ แล้วเปลี่ยนจอ เปลี่ยนเครื่องเลยไม่ได้หรอ มันไม่ใช่ความผิดผมนะ ผมไม่ได้ทำตก หรือไป mod จนเครื่องมันเหลือง มันเหลืองมาแต่แรก ทาง CS ก็ไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้เลย ไม่สามารถแนะนำให้ผมไปติดต่อคัย หรือต้องทำอย่างไร เอะอะๆ ก็ซ้อมอย่างเดียว เอะอะๆ ก็ไม่รู้ บอกไม่ได้ คุณต้องไปคุยเอาเอง แถมยังโยนให้ผมไปคุยกับทาง Dealer เอง เพราะทาง CS เป็น Outsource ไม่ได้ติดต่อกับ samsung โดยตรง ผมก็เริ่มโวยวายว่านี่คุณไม่คิดจะให้ความมั่นใจอะไรกับผมได้เลยหรอครับ

ผมจึงตัดสินใจไป AIS ปิ่นเกล้า ในส่วนนี้ผม Happy กับทาง AIS นะครับ ที่ค่อนข้างพยายาม fight ให้ผม และพยายามคิดหา Solutions ร่วมกัน แต่ทาง AIS ก็บอกอีกว่าเค้าไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะเค้าเคยตัดสินใจเคลมเครื่องไป แล้วทาง Samsung ตีกลับ(ในส่วนนี้ผมไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน) หลังจากนั้นทาง AIS ได้ติดต่อทาง Samsung ให้และผมได้คุยกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งผมไม่ได้จำชื่อมา(ผมมั่นใจว่าไม่ใช่ Call center) แต่เค้ากลับบอกวา อันนี้เป็นความผิดของทางคุนที่ไม่ได้ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อน ผมก็โกรธมากครับ ผมก็บอกวไปประมาณว่า

"นี่ผมผิดใช่มั๊ยที่ผมมั่นใจใน QC ของคุณ QC คุณแย่ขนาดนั้นเลยหรอ ที่ต้องให้ลูกค้ามาตรวจสอบสินค้าแบบนี้อีก"

เค้าก็บอกว่าผมไม่รู้ผมมีหน้าที่รับซ่อม ผมเสนอทางเลือกให้ผมเปลี่ยนจอให้มั๊ย เปลี่ยนจอแล้ว มันก็ไม่ต่างจากเครื่องใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่ต้องการ Solution ดังกล่าว เพราะผมไม่ได้ผิด ทำไมต้องเครื่องผมไปแงะ มันคนละ feel กันนะครับ นี่มันของใหม่นะ

ในระหว่างที่คุยผมขอบอกว่า น้ำเสียงพนักงานคนนี้ถือว่าก้าวร้าวมากทั้งท้าทาย และไม่รับฟัง อีกทั้งยังโยนความผิดให้กับลูกค้า เช่นผมได้บอกไปว่า Dealer ไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะ เค้าเคยทำแล้ว samsung ตีกลับ เค้ากับท้าทายผมว่า ทำไมพูดแบบนี้ คัยคับคัยบอกคุณ นี่ผมบันทึกไว้หมดนะครับ

และสุดท้ายก่อนผมจะวางสายและให้ Dealer คุยต่อ ผมได้บอกว่า

"ตอนนี้ผมไม่มั้นใจในสินค้าของคุณ และ เริ่มไม่มั่นใจใน Brand ของคุณแล้วนะครับ ผมผิดหวังมาก"

คำตอบที่ได้ยินคือ

"ไม่เป็นไรครับ!!!!!"

สุดท้ายนี้ผมขอบอกว่าผมรู้สึกผิดหวังมากๆ กับทาง Samsung
QC ของคุณเยี่ยมมาก ถึงขนาดปล่อยให้เครื่องที่ไม่ผ่าน QC มาตกถึงมือผู้บริโภคแบบนี้ พร้อมทั้งบอกว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่ไม่ได้ตรวจสอบสินค้าก่อนรับ ขอบคุณครับ


ปล.
ขอขอบคุณ Dealer AIS สำหรับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
ขอขอบคุณ Samsung ที่ทำให้ผมมั่นใจใน Brand ของคุณในทางลบมากขึ้น

จากคุณ : verybest
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 54 17:05:39 A:183.89.67.142 X: TicketID:325603




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com