Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
DTAC จ๋า อยู่ด้วยกันมา 14 ปี ไม่อยากย้ายค่ายเลย แต่คงหมดทางเลือกแล้วล่ะมั๊ง ติดต่อทีมงาน

ออกตัวไว้ก่อนนะคะว่าไม่ได้มาต้มมาม่าแต่อย่างใด

จขกท.เป็นลูกค้าค่ายใบพัดมาตั้งแต่ปี 2539-40 ต้องขออภัยที่(ข้อมูลไม่เป๊ะ มันนานมาก จำได้ว่าปีหนึ่ง แต่ไม่แน่ใจว่ากลางเทอมหรือปลายเทอม) สิริรวมถึงปีนี้ก็สิบสี่-สิบห้าปีเข้าไปแล้ว

สำหรับเรา ค่ายใบพัดเป็นค่ายที่เป็นมิตร ไม่หยิ่ง ไม่ขูดรีดราคาเหมือนอีกค่าย ทำให้เราที่เป็นเด็กต่างจังหวัดสามารถโทรคุยกับแม่ได้ทุกวัน เป็นสายใยเชื่อมระหว่างเรากับแม่ คลายเหงาจากการเข้ามาเรียนต่อกรุงเทพตัวคนเดียว ช่วยคลายความเป็นห่วงของแม่ที่ลูกต้องจากมาเรียนไกลบ้าน

เวลามีปัญหา โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ทุกครั้ง พนักงานก็พูดจาน่ารัก รู้สึกดีที่เสียงรอสายเค้าเรียกเราว่าลูกค้าคนพิเศษ

พออยู่กันมานานๆ ก็ชอบมีอะไรเล็กๆน้อยๆมาให้เราดีใจอยู่เรื่อย ตั๋วหนังหนึ่งแถมหนึ่งบ้าง ส่วนลดบ้าง เนตฟรีสามวันบ้าง โทรฟรีสามสิบนาทีบ้าง โทรฟรีวันเกิดบ้าง รู้สึกว่า เค้าก็ดูแลเราดีนะ ไม่ได้มัวแต่หาลูกค้าใหม่ ยังเอาใจใส่ลูกค้าเก่าอยู่

ถึงแม้จะมีปัญหาตอนพยายามทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์อยู่บ้าง แต่ก็พอเข้าใจได้
(เรื่องของเรื่องคือ เบอร์นี่เราใช้มาตลอดตั้งแต่วันเปิดเบอร์ แต่เจ้าของเบอร์เป็นชื่อบริษัท แล้วมีปปัญหาหลายๆเรื่องทำให้ไม่สามารถเอาเอกสารจากบริษัทนั้นมายื่นเปลี่ยนชื่อเจ้าของได้ สุดท้ายต้องพยายามไปตามหาเอกสารมาถึงเปลี่ยนเป็นชื่อเราได้)

พอเมืองไทยเริ่มมี 3G เราก็พยายามไม่สนใจ ใช้เนต wifi จากค่ายแมงมุมแทน โชคดีที่สัญญานมาถึงที่พักพอดี แม้จะล่มบ่อยไปหน่อย ซ่อมนานไปนิด ก็คิดว่าไม่เป็นไร (ทั้งๆที่รู้ว่า 3G มันดีกว่า wifi เยอะ เพราะทำรายงานเรื่องนี้ตอนเรียน แต่ก็พยายามลืมๆมันซะ)

จนกระทั่งค่ายอื่นเค้ามี 3G กัน เราก็ยังรอ ทั้งๆที่ไม่มี wifi ให้ใช้แล้ว ต้องยอมจ่ายค่าเนตอพาทเมนต์ที่แพงจนซื้อแพคเกจอันลิมิเต็ด 3G ค่ายอื่นได้ แต่เราไม่อยากย้ายค่าย ตั้งใจจะรอจนกว่าจะมี พอได้ยินข่าวว่าเราจะมี 3G ใช้กับเค้าซักที เราดีใจมากๆเลย

แต่สุดท้าย เราก็พลาด

เพราะความที่เราไม่รู้ ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาก่อน มือถือที่เราอุตส่าห์ลงทุนซื้อมา กับ 3G ของคุณที่เราอดทนรอมาตั้งนาน กลับทำงานด้วยกันไม่ได้ TT ^ TT
(จขกท.ไม่รู้ เลยซื้อ Cooper รุ่น 900/2100 มา แต่ 3G ของดีแทคมันคลื่น 850 เพิ่งรู้หลังซื้อมาสี่เดือน เพราะก่อนหน้านั้นไม่มี 3G ให้ใช้)

โฮ..........................

เราพยายามแล้ว เราถามพนักงานทุกครั้งที่ไปจ่ายค่าบริการ ว่าพอจะรู้ไหมว่าเมื่อไหร่จะเปลี่ยนเป็นคลื่น 2100

เราพยายามขายเครื่องเดิมให้คนอื่น ถึงขั้นสัญญากับเค้าว่าถ้าซื้อ ใช้แล้วติดขัดตรงไหนโทรมาถามได้ตลอด ยินดีแนะนำเต็มที่ น่าเสียดายที่สุดท้ายอีกฝ่ายอยากได้ของใหม่มากกว่า

เราตั้งใจจะตื่นตีห้าไปต่อคิว ไม่ได้กะเอากำไร แค่จะเอามาแทนเครื่องเก่าที่ใข้มายังไม่ทันหมดประกัน (เราใช้ของแต่ละอย่างคุ้ม มือถือเครื่องเดิมใช้มาเก้าปี ถือคติ ไม่ใช้เกินกว่าที่หาได้) กะว่าส่วนลดที่ได้กับราคาร้านตู้รับซื้อเครื่องเก่าคงหักลบกันได้พอดี

พอได้ข่าวว่างานค่ายสีส้มมีคนไปตั้งแต่ตีสาม เราไปไม่ไหว แต่มีคนประกาศว่าจะไปตั้งแต่ห้าทุ่ม แล้วจะมีเพื่อนไปด้วยอีกคน สามารถซื้อมาขายต่อเราได้ เราก็รีบติดต่อคนๆนั้น ตกลงกันว่า เพื่อนเค้าอีกคนที่จะไปเป็นเพื่อนโดยไม่คิดจะซื้อเอง จะไปนั่งเข้าคิวด้วย แล้วซื้อมาขายต่อเรา เราถือว่าเราทำตามกติกา คนมาต่อคิวก่อนควรได้ก่อน มีคนไปนอนต่อคิวข้ามคืนสองคน ซื้อมาสองเครื่องไม่ถือว่าผิดกฎ คนข้างหลังก็ไม่ได้เสียสิทธิ์อะไร ลูกค้าดีแทค+ไปต่อคิวข้ามคืน เค้าก็มีสิทธิ์ได้ลด ซื้อแล้วเอามาขายต่อเรา เค้าก็ได้กำไร
ไม่ต่างกับคนอื่นๆที่กะไปซื้อมาขายต่อ เราไม่คิดจะเอาเปรียบใครด้วยการไปแทรกคิวคนอื่น น่าเสียดายที่ตอนเค้าไปถึงคิวเต็มแล้ว แถมทำท่าจะมีจลาจล

เราไม่คิดว่าจะมีคนเยอะขนาดนั้น วันนี้ตอนได้ยินว่าลด 50% หนึ่งพันหนึ่งร้อยเครื่อง เรายังแอบหวังว่าจะมีเหลือถึงเราบ้าง เรารีบไปที่งานเอง ถึงได้รู้ว่าเต็มแล้ว

เราเขียนชื่อชิงโชคกับเค้าด้วย พนักงานที่แจกบอกเราว่าเขียนเยอะๆก็ได้ครับ เขียนมาก มีสิทธิ์มาก เราก็เอามาเขียนตั้งหลายใบ (ตอนเราเขียนอยู่พ นักงานสองสามคนที่อยู่ตรงเคาเตอร์นั้นบอกอย่างนั้นจริงๆนะ เราเลยขอกระดาษเพิ่ม แล้วออกมาเขียนข้างๆ จะได้ไม่เกะกะคนอื่น ตอนเขียนเสร็จเอาไปส่งเสร็จกำลังลงบันไดเลือนได้ยินพนักงานอีกคนพูดอีกแบบก็งงๆอยู่)

เราพยายามทุกวิธีแล้วจริงๆนะ เพราะเราอยากอยู่กับคุณต่อจริงๆ น่าเสียดายที่ไม่มีวิธีไหนสำเร็จเลย

ตอนนี้ เรากำลังพยายามครั้งสุดท้าย เราจะเอาส่วนต่างค่าเนตของคุณกับค่ายโน้นมาเทียบกันดู จะดูว่า ถ้าเราซื้อเครื่องใหม่ที่ใช้กับคุณได้ แล้วอดทนใช้เครื่องรุ่นนั้นโดยไม่ยอมซื้อใหม่ซักห้าปี เพื่อให้เราได้อยู่ด้วยกัน เทียบกับย้ายไปแล้วต้องจ่ายแพงกว่าเดือนละนิดหน่อยตลอดห้าปีไหม

ถ้าวิธีนี้ยังไม่สำเร็จอีก เค้าคงต้องไปจริงๆแล้วล่ะ ก็เล่น edge แล้วคนโทรหาไม่ได้นี่นา

จากคุณ : Thanatchaya
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 54 03:02:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com