Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*******เกาะกระแส iphone4 จากห้องแป้งค่ะ******* ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตนำกระทู้จากคุณ Sp::pN ห้องแป้งมาตั้งที่ห้อง MBK นะคะ

กระทู้ต้นเรื่อง http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q11024247/Q11024247.html

*************************************************************

เรื่องมีอยู่ว่า เราโดนหลอกเอามือถือไป หรือว่าขโมยไปนั่นแหละ โดยที่เครื่องเราอยู่ในประกัน

จาก http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q11018672/Q11018672.html

แล้วเราก็ไปแจ้งความนำใบบันทึกประจำวันไปที่ศูนย์ ais paragon ปรากฏว่า
1. เรื่องแรก เค้าไม่รับ เพราะต้องเอาใบที่มีตราครุฑ มาให้ ถึงจะส่งเรื่องต่อไปที่ฝ่ายกฎหมาย และดำเนินเรื่องต่อให้ค่ะ

2. พอเราได้ใบแจ้งความมาแล้ว ไปที่ ais central ladprao  เค้าบอกว่า ทางเรารับแต่เอกสาร ส่งใบแจ้งความให้ทางฝ่ายกฏหมายเท่าั้นั้นนะค่ะ ไม่สามารถทำอะไรต่อได้อีก และน้องต้องไปตามเรื่องกับตำรวจเองนะทางเราทำได้แค่ส่งข้อมูล หรือถ้าน้องจะตามต้องไปที่ istudio เพื่อให้เค้าตรวจให้ น้องต้องสมัครอะไรกับเค้าสักอย่างและต้องจ่ายเป็นปี เราก็ เอ๋อ ไปเลย แต่จำได้ว่าซื้อประกันหรืออะไรสักอย่างกับ istudio ไว้ แต่ช่างมันค่ะ เราก็ถามต่อว่าไม่เห็นรู้เลย แล้วจะต้องทำตอนไหนค่ะ พี่เค้าก้บอกว่า ก็ต้องทำตอนซื้อ ไม่ว่าจะไปซื้อจากที่ไหนก็ต้องไปลงทะเบียนเสียค่าต่างๆที่ istudio ถึงจะสามารถ gprs ติดตามได้ ทางเราทำอะไรไม่ได้ค่ะ เราก็ถามต่อ งั้น ซื้อเครื่องศูนย์เพื่ออะไรค่ะ ไปต่อแถวไปแย่งซื้อเพื่ออะไร เครื่องหิ้วไม่ดีกว่าเหรอ ถูกกว่าด้วย เค้าก็บอกว่า ซื้อเพื่อซ่อม ถ้าหิ้วไม่รับซ่อม ต้องไปให้ที่อื่น ซ่อม  แล้วถ้างั้นเครื่องศูนย์ให้ทางศุนย์ตั้ง อีมี่ไว้ไม่ได้เหรอ เวลาใดที่มีคนเอาอีมี่ที่เจ้าของตัวจริงแจ้งหายมาซ่อมก็ต้องแจ้งให้เจ้าของได้รับทราบ ไม่ใช่ทำอะไรไม่ได้แบบนี้  เค้าก็ตอบว่า ทางเรามีหน้าที่แค่รับเครื่อง แต่ไม่สามารถแจ้งหรือทำอะไรได้ เราไม่มีนโยบายนั้น

เรานี่ ถึงกับอึ้ง ปัดความรับผิดชอบชัดๆ

3. ไป istudio ปั๊บ เค้าไปถาม คำแรกเลยที่พี่พนักงานถามมาคือ น้องได้ลง find my iphone มั๊ย เราถึงกับ อ้อ แค่เนี่ย  เราก็บอกว่า ลงค่ะ อื้ม ทำได้แค่นี้ใช่มัีญค่ะ เค้าก็บอกว่า ใช่ครับ แล้วก็ถามเรื่องไอที่เสียค่ารายปี เค้าก้บอกว่า ไม่มี ไม่ทราบ ไม่เกี่ยวกับทางศุนย์ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันค่ะ

เราก็คิดแบบนั้นนะ แต่ ais นี่ดิ มันอะไรกานนนน มั่วแล้วพูด

4. เราก็โมโหสิ โทรไป call center เค้าบอกว่า เค้าก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ทาง ais ladprao ทำถูกแล้ว เรามีนโยบายแค่นี้ นั่นไงง แต่ถ้าสงสัยหรือ อะไรยังไงให้ไปที่ พารากอนค่ะ แล้วให้กลับไปเอาใบแจ้งความที่ศุนย์ลาดพร้าวนั้นไป

5. พอเรากลับไป ก็ระเบิดสิค่ะ แต่ก็พูดรู้เรื่อง ไม่ึ้ขึ้นมาก แต่จงใจพูดดัง แล้วก็มีพี่คนสวย ออกมาพูดกับเราดีดี เราก็ถามตรงๆเลยพี่ค่ะ ทำไมทางริษัทล็อกอีมี่ไม่ได้ ทำไมละ เครื่องศุนย์นะ ไม่ใช่เครื่องหิ้ว รับผิดชอบได้สิ แค่ออนไลน์ก็จบ ไม่งั้นก็มีเหตุการณืแบบนี้เกิดขึ้นตลอด พี่เค้าก็บอกค่ะว่าพี่เข้าใจนะ แต่ว่าทางฝ่ายขขายทอะไรไม่ได้เลย ล็อกก็ไม่ได้ เพราะไม่มีนโยบายนี้ แต่พี่ไม่รู้เหมือนกันว่าทางฝ่ายกฏหมายจะทำอะไรได้มั๊ย แต่สามารถส่ง้อมูลต่างๆให้ทางตำรวจแค่นั้น หรือถ้าน้องสงสัยก็ต้องไปพารากอนค่ะเพราะมันเปนศูนย์ใหญ่ แต่เราถามคำเดียวว่า นโยบายคือ ไม่สามารถล็อกเครื่องไว้ได้ แค่นั้นใช่มั๊ย ถ้ามีการส่งซ่อมก็ไม่ตรวยอีมี่ ไม่บอกเจ้าของที่แท้จริง ใช่มั๊ย คำตอบคือ ใช่ค่ะ เราก็ เอ้า เห้ย ทำไมทำแบบรถไม่ได้ละ ถ้าเจอรถที่หายก็อายัติได้ ทำไมเอไอเอสถึงทำไม่ได้ เค้าก็บอกว่า ไม่มีนโยบาย เราทำไม่ได้ เราแบบ เออ ความรับผิดชอบเป้นศูนย์ แล้วก็ เราก็ถามต่อแล้วที่พี่เค้าบอกว่ารับเครื่องซ่อมละมันตรวจอีมี่ได้หนิ ก็บันทึกไว้สิว่าใครส่งเครื่องไหนซ่อม เค้าก็บอกว่า คือทางเราไม่รับซ่อมนะค่ะ รับแค่เคลมแบบเปลี่ยนเครื่องไปเลย เราก็เอ้า ยังไงก็ต้องมีการบันทึกอีมี่สิ แล้วก็สามารถติดต่อไปทางเจ้าของได้เพราะมันแจ้งหายแล้ว เค้าบอกว่า เราไม่มีนโยบายนั้น เห้ออ เราแบบเซ็งและ เราแบบ เอออ ช่างแล้ว โทรไปหาตำรวจเลยแล้วกัน ว่าถ้ามีอะไรก็รบกวนติดตามให้หน่อยนะค่ะ พี่ตำรวจที่รับเรื่องไว้ก็ดีค่ะ เค้าก็บอกว่า พี่ก็ไม่แน่ใจว่าจะทำแบบอาญัติรถได้มั๊ย แต่ไว้ได้เรื่องยังไงก็จะบอกแล้วกัน

ในที่สุด ไม่มีอะไรละ ได้แต่แค้นมากก ไอเรื่องปัดความรับผิดชอบเนี่ย แค่ ล็อกอีมี่ไว้ ว่าถ้าวันใด อีมี่เครื่องนี้กลับมา ก็ยึดไว้เลย ไม่ได้ขอแรงเค้าในการไปค้นมือถือจากลูกค้าทุกคนที่มาโชให้เห็นสักหน่อย และที่สำคัญ ไม่ใช่  ทำอะไรไม่ได้เลย แบบนี้  เสียความรู้ัสึกมาก ทั้งบ้านใช้ ais มาเปน 10 ปีแล้ว เห้ย


แล้วอยากรู้ว่า ศูนย์อื่นเป็นแบบนี้มั๊ยค่ะ ถ้าคุณเป็น แนะนำให้คุณจ้างพวกวิศวกรคอมไปเีขียนโปรแกรมให้มันสามารถเชื่อมถึงกันได้ทุกศูนย์ เพื่อช่วยคนที่โทรศัพหาย พวกคุณได้แค่บอกว่า ไม่มีนโยบาย แต่ถ้าพวกคุณไม่เจอด้วยตนเอง พวกคุณก็คงไม่สำนึก เราเองอยากให้กระทู้นี้ไปถึงพวกออกนโยบายบริษัท หรือผู้บริหารระดับสูง ให้นำไปคิดและไตร่ตรองให้ดี บ้านเราไม่ได้ร่ำรวย เราไม่สามารถซื้อ โทรศัพแพงๆแบบนี้ได้ง่ายๆ กรุณาเห็นใจคนที่ซื้อด้วย

และสุดท้าย รบกวนทุกคนโหวต เรื่องนี้ให้ถึงมือผู้รับผิดชอบด้วยน่ะค่ะ

แต่ถ้าเรื่องนี้ทุกคนทราบกันดีแล้ว แต่ดิฉันไม่ทราบ ก็ขออภัยไว้ด้วยค่ะ

จากคุณ : Sp::pN  
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 54 18:32:44  
ถูกใจ : Noon_Ja_Zaa_TuK_TeE, Madame Calypso

จากคุณ : triyapa
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 54 19:17:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com