Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอรบกวนอีกสักกระทู้ประจานพฤติกรรมของบุคคลที่ทำตัวเยี่ยงโจรย้อมแมวขายมือถือผ่านอินเตอร์เน็ท ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากกระทู้เก่าที่ผมโพสไว้อาจจะมีหลายๆท่านไม่เห็นครับผมจึงรบกวนทาง PANTIP ตั้งกระทู้ใหม่อีกกระทู้ครับเพราะว่าจะได้ระวังตัวกับคำจำพวกนี้ให้ดีครับ

อันนี้ของเดิมครับมีข้อมูลที่บางท่านมาโพสบ้างแล้วครับ
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11185391/T11185391.html

จากที่เคยมีหลายๆกรณีนะครับที่พวกมิจฉาชีพได้อาศัยช่องทางในโลกออนไลน์ทำมา หากินแบบทำนาบนหลังคน ด้วยการโกงต่างๆนาๆก็มีทั้งจับได้และไม่ได้ เพราะว่าบางทีเจ้าทุกข์เองก็ไม่ได้มาเรียกร้องอะไรถือว่าฟาดเคราะห์ไป อะไรทำนองนั้น แต่ในกรณีที่ผมจะยกมาวันนี้ยังเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากบอร์ดคอมพิวเตอร์ ที่ผมเข้าประจำครับ
 ผมขอเกริ่นคร่าวๆเกี่ยวกับกลโกงต่างๆของนายคนนี้ ให้ทุกๆท่านทราบก่อนแล้วกันนะครับ นายคนนี้ชื่อ "อ๋อง" ครับจากที่ดูคือขายโทรศัพท์มือสองมาเป็นระยะเวลาพอสมควร ตอนแรกๆทุกๆอย่างก็ดูเรียบร้อยดีครับ เพราะนายคนนี้สมัครสมาชิกแบบยืนยันตัวบุคคลกับทางเว็บ และได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจพอสมควรจากหลายๆท่านในนั้น จนกระทั่งเรื่องหลายๆเรื่องค่อยๆปูดขึ้นมาครับ ด้วยการที่มีสมาชิกท่านนึงซื้อของกับนายคนนี้แล้วได้ของย้อมแมวมา โดยการแจ้งลูกค้าว่าเป็นของใหม่แต่จริงๆส่งเครื่องยำให้โดยอาศัยว่าถ้า เครื่องไหนลูกค้าเอาไปแล้วใช้ปกติก็ถือว่าโชคดีไปแต่ถ้าท่านไหนซื้อไปแล้วมี อาการผิดปกติหรือลูกค้าจับได้ว่าของที่ส่งไปนั้นเป็นของยำก็จะแถและอ้างไป ต่างๆนาๆครับ มีแม้กระทั่งเอา Tabletจีน มาขายอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงพอลูกค้าซื้อไปแล้วไม่เป็นดังที่อ้างก้ใช้ข้อ อ้างประมาณว่า ของล็อตนี้เป็นแบบนี้แหละไร้ซึ่งการรับผิดชอบใดๆทั้งนั้น เรื่องยังมีอีกเยอะครับยังไงอยากให้ใครที่เคยพบปะหรือพบเห็นนายคนนี้ช่วย แจ้งด้วยเพราะว่าตอนนี้ยังมีอีกหลายรายการที่ไม่เคลียกับผู้เสียหายครับ

กระทู้ เริ่มเรื่องซึ่งจริงๆเคยมีเรื่องมาก่อนแล้ว แต่อยู่ๆเรื่องเงียบหายเพราะว่าเจ้าทุกข์เก่าบอกว่าไม่อยากมีปัญหามากแต่มี ท่านนึงทนไม่ไหวครับ อยากแฉพฤติกรรมเลวๆนี้จึงได้เอาเรื่องขึ้นมาเป็นประเด็น จะเอาผิดหรือเรียกหาความรับผิดชอบจากนายคนนี้ให้ได้
http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1463768

ทำแม้กระทั่งสร้างไอดีใหม่มาขายของพอโดนจับได้ก็หายเข้ากลีบเมฆ
http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1492385

เมื่อมีคนพยายามจะให้ออกมารับผิดชอบก็ยังกล้าทำขนาดสร้างไอดีใหม่มาอวยตัวเองโดย mod ทางเว็บแจ้งว่าเป็น ip เดียวกันครับ
http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1484494?p=34660517#post34660517

อีกกระทู้ที่เรียกร้องความรับผิดชอบจากนายคนนี้ครับ
http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1484494

อันนี้ล่าสุดที่ทำให้ผมต้องมาตั้งกระทู้ที่นี่ครับเพื่อเรียกร้องและตามตัวนายคนนี้มาดำเนินการอะไรสักอย่างให้ได้
http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1500101

ข้อสรุปของท่าน jellybear จาก OCZ ครับเพราะท่านนี้ติดตามมาตั้งแต่ต้น

โพสนี้สำหรับผู้ที่ไม่ได้ติ

ดตามมานาน หรือ user ที่เพิ่งเข้ามาใหม่นะครับ เป็นการสรุป คร่าวๆว่า เพราะเหตุใดนายอ๋อง จึงมีกรณีพิพาทเกิดขึ้น

โดย มีรพี่เล็กที่เป็นคนจุดประกายเพื่อไม่ให้พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ocz โดนเอาเปรียบ และขาดความยุติธรรมจากพ่อค้า โดยยังมีกระทู้ ในห้องmost wanted อีก 2-3 กระทู้ซึ่งอยู่บนๆ รวมถึงกระทู้ในห้อง mb market นี้ด้วยโดยบางกระทู้หน้าแรกสุด

อาจจะเขียนจบไปเเล้ว แต่ถ้าอยากรู้ว่าจบจริงหรือเปล่าให้ อ่านหน้าหลังๆด้วยครับ เพราะบางที จขกท รับของกลับไปเเละยังมีปัญหาอีกก็มาโพสต่อ แต่ไม่ได้เเก้หน้าแรก

เรื่อง คร่าวๆคือ นายอ๋อง หรือ user ~ONG[TK]~ ที่เปิดร้านขายมือถือ อยู่ที่สังคมของเราเเห่งนี้ เป็นพ่อค้าอีกคนที่(เคย)มีเครดิตและประวัติดีมาก

มีลูกค้าทั้งขาจร ขาประจำเยอะมากติดอันดับต้นๆของบอร์ด เนื่องจากขายมือถือทั้ง มือ 1 และ 2 ทั้งปลีก และส่ง ทั้งเครื่องref เครื่องเคลม

หรือเครื่องย้อมเครื่องอะไรก็ไม่รู้เต็มร้านไปหมด และมีราคาถูกกว่าเจ้าอื่นๆอย่างเห็นได้ชัด

อันดับ ต่อมา เมื่อมีการค้าขายมาก ดูเหมือนจะไม่มีอะไรในระยะเริ่มต้น แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร คุณภาพของสินค้าที่เคยเป็นปกติของเครื่องมือ2 หรือเครื่อง ref กลับกลายเป็นเครื่องย้อมแมวซะได้ แม้กระทั่ง user บางท่านที่สั่งของมือ 1 ไปก็ยังได้ของมือ2 หรือของใช้เเล้ว (อ้างอิงจากภายในกระทู้นี้มีหลักฐาน)

ส่วน ท่านที่สั่งเครื่อง ref หรือเครื่องเคลมไปก็ได้ เครื่องบิ้ว เครื่องยำ เครื่องย้อม เเละอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องก็ดูเหมือนจะเป็นของเทียม หรือ ของcop ซะส่วนใหญ่

โดยที่คุณอ๋องก็ยังบอกว่าทั้งหมดที่ให้ไปเป็นของที่มาจากกล่อง ไม่ได้เปลี่ยนใดๆ

(สำหรับ ท่านที่ไม่ทราบว่าเครื่อง ref เป็นอย่างไร มันคือเครื่องที่มีปัญหาบางอย่างจน โรงงานเรียกคืนไปเเละทำการ เเก้ไข นำมาขายใหม่ในราคาที่ถูกกว่า มือ1ปกติ ซึ่งโดยมากเครื่องจะไม่มีปัญหาอะไร เเละอุปกรณ์ที่ให้มาทั้งหมดนั้นจะเป็นของแท้ที่มาจากโรงงาน )

ซึ่ง ถ้ามาจากกล่องจริงๆต้องเป็นของแท้เท่านั้น รวมถึงการบริการหลังการขายที่บอกว่า 7 วันเปลี่ยนเครื่องใ้ห้ใหม่นั้น ลูกค้าบางท่านที่ออกมายืนยันก็บอกว่าส่งเครื่องกลับไป ก็ได้เครื่องเดิมอาการเดิมกลับมาอีก...จนเสียความรู้สึกเพราะบางท่านอยู่ ต่างจังหวัด

และ มีเหตุต้องใช้โทรศัพท์ แม้กระทั่งการส่งของ ก็ส่งของผิดพลาด สั่งอุปกรณ์แท้ได้ปลอม สั่งรุ่นหนึ่งได้อีกรุ่น ส่งของล่าช้าอ้างฝนตกผลัดวันเเล้วผลัดวันอีก บางรายรอเป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือนจนต้องออกมาตั้งกระทู้ถึงจะได้รับการติดต่อหรือของชดเชย

โดย ข้อผิดพลาดทั้งหมดนี้หากเกิดขึ้นแต่น้อยจะไม่มีผู้ใดมาตั้งข้อ สังเกตุ และ ตั้งกระทู้แบบนี้ แต่เนื่องจาก ผิดพลาดบ่อยและเยอะมาก จึงมี user หลายๆ user ที่ต้องการให้ผู้ซื้อ ได้รับความเป็นธรรม

และสิทธิที่ผู้ซื้อ พึงจะได้รับจากข้อตกลง และคำโฆษนาที่เกินจริงของนายอ๋อง อนึ่ง ยังมี user บางท่านที่ไม่ได้แสดงตัวออกมาเพราะไม่อยากวุ่นวาย ในการส่งของไปกลับ ยอมเสียน้อยดีกว่าเสียมากทั้งเวลา เงินทอง และความรู้สึก จึงตัดปัญหาซ่อมเเซมเองไปก็มี

พวกผมมิได้มี ความแค้นหรือ อคติใดๆกับ user ~ONG[TK]~ แต่เนื่องจากเขาไม่ออกมาชี้แจง โดยอ้างว่าให้ไปที่ร้านอย่างเดียว ซึ่งแน่นอนว่าตรงจุดนี้พวกผมไม่ได้มีเวลาว่างถึงขนาดที่จะไปเดินเล่นทอดน่อง ที่น้อมจิตได้

วมถึง บางท่านก็อยู่ต่างจังหวัด และพวกผมก็ยอมรับโดยดีว่า ถึงจะมี USER บางท่านที่เข้ามาโพส เหมือนจะหมั่นไส้นาย~ONG[TK]~ แต่ก็เนื่องจากการกระทำของตัวเขาเอง ที่ชอบผลัดวันประกันพรุ่ง พูดจาไม่รักษาคำพูด

ถ้าพูดภาษาเราๆคือ เเถไปเรื่อย รวมถึงมีการข่มขู่ด้วยอาวุธปืน และนำบุพาการีอันไม่สมควรมาใช้ประโยชน์ในการโกหก มาใช้ด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีคนเกิดความรู้สึกเช่นนั้น

ยังไงพวกผมก็ขอยืนยันว่าทั้งหมดที่ทำไปเพื่อสังคมของ oczให้ดียิ่งขึ้นไม่ได้เกิดจากความรู้สึกส่วนตัวใดๆ จึงแจ้งให้ทราบ

หากใครอ่านเเล้วไม่พอใจ หรือคิดว่ากระทบตัวเองใดๆ ผมต้องขออภัยในที่นี้ด้วย ทั้งหมดนี้พิมพ์จากความจริง ไม่ได้ใส่สีตีไข่อะไรทั้งนั้น

ขอบคุณครับ......jellybear OCZ.....5 ต.ค. 2554

ขออนุญาตอัพเดทเพิ่มเติมนะครับ

จากข้อมูลที่เพื่อนๆ ช่วยกันค้นหา และ จากความร่วมมือของ mod ocz ได้ข้อเท็จจริงเพิ่มมาดังนี้ครับ

- ร้านที่นายอ๋อง เคยบอกว่าเป็นหน้าร้านของต้นเองที่ ตะวันนาบางประปินั้น แท้จริงเป็นร้านของคนอื่นซึ่งนายอ๋องยืมหน้าร้านมาเฉยๆ รวมถึง ร้านที่น้อมจิตต์บางกระปิ

ที่ตอนนี้นายอ๋องบอกว่าเป็นหน้าร้านของตน ก็เป็นร้านของคนอื่นเช่นกัน ข้อมูลจาก คนที่น้อมจิตต์ หากท่านใดอยากทราบข้อเท็จด้วยตัวเอง ขอเชิญไปที่ร้านนายอ๋องโดยมิได้นัดหมาย

จะ ไม่มีทางได้เจอนายอ๋องเลย หากโทรตามก็จะรีบมาในทันที โดยบางครั้งถ้าอยู่ไกลก็จะอ้างว่าไปส่งของ หรือติดธุระอยู่ด้านนอกให้เดินเล่นรอไปก่อน

- มีการสมัคร USER อื่น ที่มี IP เดียวกันกับ USER หลักของตัวเอง เพื่อใช้ในการดันกระทู้ อวยกระทู้ตัวเอง สร้างเครดิตให้ร้านตัวเอง  รวมถึงดิสเครดิตกับร้านอื่น มีหลักฐานแสดง IP โดย mod ocz

- หลักจากเรื่องแดงขึ้นจึงหายตัวไป ในวันที่ 30 ก.ย และ สมัคร USER ใหม่ ในวั้นนั้นเลย พอวันที่ 3 ต.ค. ออกมาตั้งกระทู้ขายของใหม่ โดยไม่ยี่ระกระูทู้เดิม และไม่คิดปรับตัวเเก้ไข พอเพื่อนสมาชิกจับได้ก็ หายเข้ากลีบเมฆ

- ตอนนี้พวกผมชาว OCZ ทราบและมั่นใจ ในจุดมุ่งหมายของนายอ๋องเเล้ว จึงอยากเตือนให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกท่าน ทราบถึงอันตรายที่เเอบเเฝง รวมถึงรบกวนช่วยกันพิจารณา นายอ๋องคนนี้ เนื่องจากทราบว่าพื้นที่เเห่งนี้ มีผู้คนที่มีความสามารถ และเข้ามาใช้บริการ เเวะเวียนเยี่ยมชมเยอะ เป็นอันดับต้นๆของสื่อเมืองไทย

ด้วยความเคารพ jellybear....และเพื่อนๆocz
update วันที่ 11 ต.ค. 2554

อย่า ปล่อยให้คนชั่วลอยนวลครับ เดี๋ยวคงมีท่านอื่นๆมาเสริมข้อมูลให้ครับ ถ้าตัวผมมีข้อมูลเพิ่มเติมและคืบหน้าใดๆทางผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ ทิ้งท้ายไว้ด้วยหน้าตาของนายคนนี้ครับระวังกันไว้ด้วย




 
 

จากคุณ : คุริตะ
เขียนเมื่อ : 13 ต.ค. 54 02:53:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com