Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์ของคนใช้ AIS ติดต่อทีมงาน

ตลอดชีวิตใช้แต่ AIS ไม่ว่าจะให้บริการผิดพลาดบ่อยครั้งก็ยังให้อภัย แต่เจอเหตุการณ์เมื่อเช้าทำให้บอกกับตัวเองว่าพอกันที!!!!!!!

ตื่นมากำลังสิ่งแรกที่ทำตอนนี้ เช็ค FB เพื่อที่จะรู้ว่าน้ำมาถึงหน้าบ้านหรือยัง ก็เริอ่มหยิบโทรศัพท์มาดู ขณะที่ต่ออินเตอร์เน็ตทำยังๆๆๆๆ ก็ต่อไม่ติด ตอนแรกก็นึกว่าเป็นที่เครื่อง ก็เลยปิดเครื่องถอดแบ๊ตไว้สักพัก ใส่แบ๊ตเข้าไปใหม่ทำยังไงก็ต่อไม่ได้ ตัดสินใจโทรไปหาน้องจะถามว่าน้องใช้อินเตอร์เน็ตได้มั๊ย คุณพระ!! โทรไม่ได้บอกว่าเบอร์นี้ถูกระงับการใช้บริการ.......งงค่ะ ค่าโทรศัพท์ก็เพิ่งจ่ายไป อีกอย่างไปเมืองนอกมาเกือบอาทิตย์เพิ่งกลับแถมยังไม่ค่อยได้โทรเลยมันจะเกินได้ยังไง...เลยลองต่อ wireless ที่ห้อง สรุปว่าต่อได้ค่ะ เราเลยคิดว่าน่าจะเป็นที่เครือข่าย..

สงสัยอยู่นานก็เลยโทรไปสอบถาม call center  คำตอบที่ได้คือ เราใช้บริการอินเตอร์เน็ตเกินประมาณ 1500 ค่ะ เพราะวงเงินเรา 1500 เราเลยบอกว่าเป็นไปไม่ได้ เราเช็คตลอดว่ามันไม่เกิน และตอนนี้ยังเหลืออีก เกือบ 10 ชั่วโมง(รอบบิลที่จะถึง) เราใช้ไม่เคยเกินค่ะ

คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่คือ เราไมีมี packageGPRS เราถึงกับโมโห  ลมออกหู ...ใช้ AIS มาทั้งชีวิต และ package Internet ก็เปิดตั้งแต่เค้ามีให้ใช้ มันจะไม่มีได้ยังไง ก่อนที่เราจะโทรหาเจ้าหน้าที่ เรายังเช็คอยู่เลยว่ามันมีชั่วโมงเหลือ ฟังอย่าง งงงง ด้วยความโกรธ 

เราก็นึกขึ้นได้ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอ package ตัวใหม่ ซึ่ง เราคำนวณดูแล้วมันไฉลกว่าเดิม เราเลยสมัคร แต่เราบอกเค้าว่าขอเป็นรอบบิลหน้า(อันนี้ก็เป็นอีกเรื่อง) เค้าก็บอกโอเค มาไม่ทันไร มีข้อความเข้ามาแจ้งว่าเราใช้บริการ package ใหม่ของรอบบิลปัจจุบัน เราก็เลยงง อุตสาห์บอกว่ารอบบิลหน้า เพราะรอบบิลปัจจุบันจะตัดอีกสามวัน(ไม่ได้กินหญ้าน่ะโว้ยที่จะเสียเิงินเพิ่มอีก 200 บาทแล้วใช้ได้ 3 วัน) เราเลยโทรไปยกเลิกอันใหม่แล้วบอกให้เป็นเปลี่ยนกลับไปเป็นอันเก่า... 

ทุกอย่างก็แลดูจะเงียบสงบมาสักพักจนถึงวันนี้...เราก็เลยเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟัง..เจ้าหน้าที่บอกว่าเรายกเลิกตัวใหม่แล้วก็จริง แต่เราไม่ได้ต่อ package ตัวเดิม(คือว่ามันยังมีอยู่แต่เราไม่ได้ต่อเค้าบอกอย่างนั้น) เราเลยบอกว่าวันที่เราโทรไปหาเจ้าหน้าที่ว่ายกเลิกอันใหม่...เรายังบอกให้กลับมาใช้ตัวเก่าเลย แถมยอดที่เช็คมันก็ยังโชว์ตัวเก่าอยู่(แมร่งมั่ว) เรายืนยันว่าเราเช็คยอดบริการทั้งในอินเตอร์เน็ตและมือถือยังมีบริการตัวเก่าอยู่  เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าเค้าจะจัดการให้ แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าเค้่าจะจัดการยังไง

ช่วงหลังๆๆนี้เรามีสิ่งที่จะต้อง คอมเพลนตลอด เสียตังค่าโทรไป call center ไม่รู้เท่าไหร่ โทรติดบ้าง ไม่ติดบ้าง มีคนรับสายบ้าง ไม่รับสายบ้าง เราเลยว่าเราจะพอแล้ว

มีอีกหลายเรื่องที่คนใกล้ตัวเจอ อย่างเช่น เสียค่าโทรศํพท์ เป็น 100,000 กระทั้งที่เปิด package roaming ตอนโทรสอบถามยอดบอกเช็คไม่ได้ 

เราไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเช็คไม่ได้ ขนาดโทรเข้าไปเค้ายังรู้เลยว่าใครเป็นเจ้าของเบอร์

เรื่องเราคงจะเป็นอุทธาหรณ์ของคนที่กำลังใช้ AIS น่ะค่ะ 

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเราเป็นอย่างดี แต่เราคงไม่มีเงินพอที่จะเสียค่าใช้จ่ายที่มันไม่เป็นจริงอีกแล้วค่ะ  


จากคุณ : แม่พิมพ์ของชาติ
เขียนเมื่อ : 22 ต.ค. 54 09:57:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com