Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์การไปต่อแถวซื้อ iPhone 4s 2 วันที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ติดต่อทีมงาน

หวัดดีคับเพื่อนๆ วันนี้จะขอมาเล่าประสบการณ์การต่อแถวซื้อไอโฟนหน่อยนะครับ ไม่รู้ว่าจะมีคนเคยโพสต์กระทู้ซ้ำบ้างรึยัง แต่อยากระบายมากเลยครับ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นครับผม

คือตอนนี้ผมเรียนอยู่มหาลัยอะครับ แต่ก็อุตส่าห์เก็บเงินเองจนมีเงินสดพอจะซื้อ iPhone เครื่องแรกในชีวิต รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมากครับ เพราะมันเป็นเงินที่ไม่ได้ขอใครเลย เป็นเงินเก็บบ้าง ได้มาจากการสอนบ้าง ซึ่งหลังจากสอบถามมาแล้วก็รู้ว่าที่ศูนย์ DTAC เขาจะมีของมาทุกวันแต่ต้องไปต่อแถวตอนศูนย์เปิดอะครับ เรากะจะซื้อ 16GB สีขาว ซึ่งวันอังคาร(เมื่อวาน)ผมก็ไปที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิตอะครับ เพราะมันอยู่ใกล้หอที่สุด ไปประมาณ 10 โมงกว่าๆ พอดีห้างเปิด 10 โมงครึ่ง เราก็รอจนห้างเปิดครับ แล้วก็วิ่งไปศูนย์ DTAC ที่อยู่ชั้นสอง วิ่งไปจากข้างหน้าห้างเลยอยู่ไกลมาก ปรากฎพอมาถึง มีคนยืนรออยู่เต็มเลยครับ ! ประมาณ 20-30 คนไปแล้ว (วันนั้นมี iPhone เข้ามาแค่ 20เครื่องเท่านั้นเป็น 16GB 10 เครื่อง และ 32GB อีก 10 เครื่อง) ตอนนั้นผมสงสัยมากว่า เขาเข้ามาทางไหนกัน แล้วเข้ามาได้ยังไง ระหว่างนั้นศูนย์ยังไม่เปิดครับ เปิด 11 โมง เราก็คุยกับคนต่อแถวข้างหน้าเราอย่างมีความหวังว่าเขาอาจจะมีเครื่องให้สำหรับทุกคนที่มาต่อแถว

แต่สุดท้ายวันนั้นก็ไม่ได้ซื้อครับ แต่ผมก็ยังกล้าพอที่จะเข้าไปถามคนข้างหน้าว่า เขาเข้าทางไหนกัน และมารอตอนไหน ถามได้ความมาว่า เขาเข้ามาทางประตูพนักงานที่อยู่ชั้นใต้ดิน(ต้องแลกบัตรก่อน) แล้วมารอตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง ผมก็ขอบคุณเขาแบบไม่คิดอะไรครับ วันต่อมาค่อยมาใหม่

วันนี้ก็เลยตื่นเช้ามาก มาตั้งแต่ 8 โมงกว่าๆ นั่งแท๊กซี่มาเลย กลัวไม่ทัน 55+ เดินหาทางเข้าพนักงานอยู่ครึ่งชั่วโมงครับ พอเจอทางเข้าปั๊บ ปรากฏว่าเขาไม่ให้เข้าครับ เพราะเป็นลูกค้า จะปล่อยให้เข้าไปก่อนไม่ได้ ตอนนั้นงงมาก แล้วคนเมื่อวานเข้าไปได้ยังไง ระหว่างนั้นเจอคนที่จะมาต่อแถวด้วยแล้วก็เข้าไม่ได้เหมือนกันคนนึง เขาบอกว่าพนักงาน DTAC บอกให้เข้าทางด้านนี้เพื่อไปรอ แต่ยังไงรปภก็ไม่ให้เข้าครับ เีราก็เลยนั่งรอ+นั่งคุยกันจนห้างเปิด 10 ครึ่ง ตอนนั้นผมพยายามมองโลกในแง่ดีสุดๆว่า เอาวะ ถ้าทุึกคนเข้าทางนี้ไม่ได้ เราก็ยังมีโอกาสลุ้น

คราวนี้วิ่งไป ปรากฏว่ามีคนรออยู่ก่อนอีกแล้วครับท่าน แต่ยังดีกว่าเมื่อวานเพราะเราเข้ามาทางฝั่งเซนทรัลเลยมาแถวๆคนที่ 20 พอดี แถมได้เจอกับคนที่มาต่อแถวข้างหน้าเราเมื่อวานด้วย ตอนแรกก็คิดว่ายังพอโชคดีอยู่บ้าง จนมาเห็นป้ายข้างหน้าศูนย์ครับ เขาบอกว่าวันนี้มันเข้าแค่ 15 เครื่อง แถมยังไม่มี 16 GB ด้วย (เป็น 32GB 2เครื่อง และ 64GB อีก 13 เครื่อง) ยังช้ำใจไม่พอ เมื่อมาเห็นคนต่อแถวที่อยู่ข้างหน้าสุด

หน้าเดิมๆที่มาเมื่อวานทั้งนั้น!!!! ผมจำหน้าบางคนได้แม่นเลยครับ

ด้วยการปะติดปะต่อเรื่องราวกับเพื่อนที่ต่อแถวกับเราเมื่อวานแล้ว คงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจาก พวกที่มาต่อแถวข้างหน้านี้ เป็นพวกร้านขายมือถือที่สามารถเข้ามาในห้างได้ก่อนคนธรรมดา พอซื้อเสร็จก็เอาไปขายต่อชั้นบนสุดครับ บวกราคาไปอีกสักสองสามพันบาท

สรุปว่าวันนี้ก็ไม่ได้อีกตามเคยครับ และคงไม่คิดจะไปต่อแถวอีกแล้ว เพราะรู้ว่าถึงยังไง พวกนี้เขาก็เข้าก่อนเราทางประตูพนักงานได้อยู่ดี ผมคงรอเครื่องมาหลังปีใหม่เลยดีกว่า เฮ่อ

ที่ผมมาโพสต์นี่ไม่ได้ต้องการจะว่า DTAC หรอกนะครับ แต่ผมอยากว่าพวกร้านขายมือถือหน้าด้านพวกนี้ที่ใช้สิทธิที่ได้เข้าห้างก่อน มาต่อแถว ซึ่งต่อวันเดียวเครื่องเดียวผมไม่ว่าหรอกครับ แต่พวกคุณมาต่อแถวสองวันติดแบบนี้ (และก็ไม่รู้ว่าวันอื่นๆเขาจะต่อเหมือนเดิมรึเปล่าอีกนะ) แล้วก็ซื้อไปโก่งราคาพวกคนธรรมดาอย่างผม มันทุเรศอะครับ ขอถือโอกาสนี้บอกเพื่อนๆพี่ๆที่จะไปต่อแถวที่ฟิวเจอร์ปาร์คเลยละกันนะครับ ว่าคงไม่ทันเขาหรอก อย่าเสียเวลามาสองสามวันเหมือนผมเลยครับ

ก็ขอบคุณที่อ่านผมระบายนะครับ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าด้วยครับ
edit: แก้พิมพ์ผิดครับ

แก้ไขเมื่อ 28 ธ.ค. 54 20:59:16

จากคุณ : CHoCoLaTion
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 54 18:57:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com