Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
HTC Sensation VS Motorola Razr ติดต่อทีมงาน

  HTC Sensation (6 คน)
  Motorola Razr (15 คน)
  อื่นๆ (แนะนำ) (1 คน)

 27.27%
  HTC Sensation (6 คน)
 68.18%
  Motorola Razr (15 คน)
 4.55%
  อื่นๆ (แนะนำ) (1 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 22 คน


ตอนคิดจะซื้อมือถือเครื่องใหม่ บอกกับตัวเองว่า “จะเอาแบบธรรมดาไม่ต้องไฮเทคมากนัก เพราะซื้อมาก็ไม่ได้ใช้อะไรมากมาย โทรก็ไม่ค่อยได้โทรอีกตะหาก เกมส์ก็เล่นเครื่องคอนโซลที่บ้าน เน็ตก็เล่นในโน้ตบุ๊คแรงดีไม่ตก อัพเดทอะไรไม่ต้องสนใจหรอกเราไม่ได้ใช้อยู่แล้วฟังก์ชันไฮโซ”

แต่!!!คิดไปคิดมาซื้อก็ซื้อดี ๆ ไปเลยละกัน ก็เลือกแอนดรอยด์เพราะเราน่าจะไปด้วยกันได้ดีมากกว่าฝั่งแอปเปิ้ล อีกอย่างคือ เห็นคนบนรถเมล์เค้านั่งเล่นโทรศัพท์แก้เซ็งช่วงรถติดน่าอิจฉาจัง ไอ้เราได้แต่ยืนเฉยๆ และอีกเหตุผลคือ  “แค่อยากมี”

เริ่มด้วยจะซื้อ SE Neo V ตามเสียงเชียร์ อ่านไปอ่านมาปัญหามากมาย เมมโมรี่น้อยไปนิด

งั้นลองไปหา SE Arc S ดีไหม เออสวยดีนะ แต่ทำไม SE ออกแบบฉีกแนวจากทุกค่าย เอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมือนโทรศัพท์ในหนัง Sci-fi ตะลุยอวกาศ  ไอ้เราก็เริ่มแก่แล้วถือโทรศัพท์แนวๆ แบบนี้คงดูไม่เข้ากันเท่าไหร่ >_<

ตั้งโจทย์ใหม่อยากได้แบบเรียบหรูดูมีระดับเลยย้ายหนีไปหา HTC ที่เขาว่าวัสดุดีมากการประกอบยอดเยี่ยม

สแกนหาตัวที่ราคาเอื้อมถึงก็มีแต่ Desire S เหมือนเดิมอีกอ่านมากก็เจอนู่นนั่นนี่เต็มไปหมด

ย้ายหนีไปหา incredible S เสียงลือเสียงเล่าอ้างกล่าวว่า ตัวนี้โดนลอยแพแน่แล้ว เอ้า ไหงเป็นงั้นว้า (ตัวนี้ถูกใจมากเลยนะเนี่ย ขนาดที่พอดี ไม่ใหญ่เกินหรือเล็กเกิน ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยอ่านเจอทั้งในและนอกประเทศ หรือมีแต่เราแปลผิดนะ??)

ย้ายต่อหนีไปหา Sensation ไม่มี XE เพราะไม่ชื่นชอบฟังเพลงเท่าไหร่ (ผลจากอาการประสาทหูเสื่อมเฉียบพลัน กว่าจะหายประสาทจะกิน)

Sensation ตัวนี้น่าจะลงตัวที่สุด สเป็คเครื่องก็ไม่น้อยหน้าใคร แทบจะเป็นมาตรฐานของแอนดรอยด์ในปัจจุบัน มีโอกาสได้กิน Icecream Sandwich

แต่ก็เจอผู้ท้าชิงเป็น Motorola Razr ที่วัสดุดีเลิศไม่แพ้กัน ตัวเครื่องน่าจะดูแข็งแรงกว่า วัสดุที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะฝาหลังเคฟลาร์ที่แกร่งกว่าเหล็กกล้า 5 เท่า (ด้านไหนไม่รู้)

อ่านไปอ่านมาทั้งหมดทั้งมวลเหมือนว่า Razr จะเหนือกว่า Sensation ในทุก ๆ ด้าน

จากเดิมตั้งงบไว้หนึ่งหมื่น ตอนนี้จะแตะสองหมื่นแหล่ว ผลมาจากการเก็บเงิน เก็บข้อมูลไปเรื่อย ๆ เมื่อมีเงินมากขึ้นทางเลือกก็มากขึ้น เอิ๊ก ๆ

ถ้าผมเลือก Sensation ผมจะดีใจกับอะไรบ้าง และเสียใจกับอะไรบ้างครับ (เท่าที่ลองเล่นดูชอบ HTC Sense นะ หรูหราดี)

ในทำนองเดียวกัน ถ้าผมเลือก Razr ผมจะดีใจกับอะไรบ้าง และเสียใจกับอะไรบ้างครับ (Razr ยังไม่เคยลองเล่น แต่เห็นเครื่องจริงแล้วก็บางดี)

ขอบคุณมากๆ ครับ (ฝอยมาซะเยอะ)

ปล.ผมไม่ปลื้มซัมซุงเท่าไหร่

แก้ไขเมื่อ 09 ม.ค. 55 17:34:25

จากคุณ : อิฐมอญ
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 55 17:32:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com