Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อ iphone4s จาก ais ในงาน TME เจอปัญหาแบบนี้ทำไงดี ขอคำแนะนำ ติดต่อทีมงาน

กระทู้เก่า http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11646554/T11646554.html


ปัญหาคือขาทองเหลืองตรงช่องเสียบสายชาร์จหักหลุดออกมา
ซึ่งผมได้นำเครื่องเข้าศูนย์ให้ผู้เชียวชาญตรวจสอบแล้ว
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่ากรณีนี้ อยู่นอกเหนือการประกัน
ซึ่งต้องเสียเงินเพื่อเปลี่ยนเครื่อง
เครื่องซื้อมาเมื่อวันเสาร์ในงาน TME ใช้ได้ 3 วัน
ยอมรับว่าตอนเช็คเครื่องได้ตรวจดูทั้งหมด แต่ผมไม่ได้เสียบสายชาร์จเทสดู
เพราะคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร 

สงสัยมากๆ เลยว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ๆ โทรมายังบอกไม่เคยเจอ 
1. ผมไม่เข้าใจว่าทำไมขาทองเหลืองที่ช่องเสียบชาร์จมันหักง่ายขนาดนั้นเลยรึ (ตอนแรกเข้าใจว่ามันหลุดออกมาแต่พอเอาไปให้เจ้าหน้าที่เช็คกลับบอกว่าหัก)
2. ตอนรับเครื่องเจ้าหน้าที่ให้ตรวจเช็คเครื่องทุกอย่างไม่มีตำหนิ แต่ผมไม่ได้ลองเสียบสายชาร์จกับตัวเครื่อง เพียงให้ดูแต่จุดสีขาวที่ เช็คว่าเครื่องไม่ชื้นเท่านั้น และไม่ได้บอกว่าส่วนไหนรับประกันหรือไม่รับประกัน
(ซึ่งตอนที่ถามก็บอกรับประกันมีปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้) (อย่างที่บอกครับไม่เคยใช้ไอโฟนมาก่อน ไม่รู้หรอกครับว่าต้องตรวจสอบไรบ้าง)
3. หากถามผมว่าเสียบผิดรึเปล่า ตอบตรงนี้เลยนะว่าไม่ใช่ครับ เพราะถ้าเสียบผิดด้านมันดันไม่เข้า .. ผมว่าต้องดันแบบแรงมากๆ ทีเดียวถึงจะเข้าได้

ผมเสียบชาร์จแบตมา 3 วันตั้งแต่คืนวันเสาร์ไม่มีปัญหา มาเป็นวันอังคารคือมีอาการเสียบเข้าไป(ช้าๆ ไม่ได้แรงเลย รู้สึกว่ามีอาการแปลกๆ ฟึดๆ แบบรู้สึกได้) ไม่ได้เอ่ะใจอะไร เพราะคิดว่ามันยังใหม่อยู่คงฟึดเป็นเรื่องปกติ เพราะช่องที่เสียบหูฟังแบบว่าต้องใช้แรงยัดเลยอ่ะ
โอเคพอเสียบชาร์จเสร็จถอดสายชาร์จออก ผมเห็นทองเหลืองเล็กๆ ตกลงมา งงครับมันคืออะไร กลัวหายครับเลยเอาสก๊อตเทปมาแปะไว้ แล้วก็เลยโทรหา 1175 เค้าบอกว่าให้เอาไปให้ศูนย์ดู ก็ตามคห.ก่อนหน้าเลยครับ

ผมได้ถ่ายรูปขาทองเหลืองที่หลุดมาให้ดู ส่วนช่องเสีย พยายามจะถ่ายแต่มันไม่เห็น

รูปเศษทองเหลืองที่หลุดออกมา

เพื่อนๆ ที่ใช้ iphone มีใครเคยเจอปัญหาแบบผมรึเปล่าช่วยมาแนะนำทีครับว่าควรทำอย่างไรดี

สุดท้ายนี้ก็อยากฝากไปทาง ais นะครับว่า ผมเชื่อมันในการรับประกันของคุณ ใช้เครือข่ายคุณ ซื้อเครื่องก็ยังไปยืนรอต่อคิวซื้อเครื่องจากคุณ แต่คุณกลับปฎิเสธการผิดชอบแบบง่ายๆ แค่นี้เลยรึครับ ผมยืนยันว่าไม่ได้ใช้งานผิดวิธี ไม่ได้เสียบสายชาร์จกลับด้าน ไม่ได้เสียบแรง ... โทรศัพท์ราคาแพง มันต้องรักษาให้ดี แต่อาการที่เกิดขึ้น ผมเชื่อว่ามันเกิดจากความบกพร่องของวัสดุที่ผลิตอย่างแน่นอน
เพราะคิดว่าวัสดุที่ผลิตคงไม่ชำรุดง่ายขนาดนี้

จากคุณ : nueng15
เขียนเมื่อ : 2 ก.พ. 55 10:11:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com