Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล่าสู่กันฟัง "ปัญหาปวดหัวเรื่องมือถือ" ติดต่อทีมงาน

ผมเป็นสมาชิกห้อง MBK ในมุมมืดมานานหลายปีครับ ประเภทอ่านและไม่ได้ออกความเห็นใดๆ ยิ่งหลังๆมาห้อง MBK กลายเป็น LPN (ลุมพินี - สนามมวย) ที่แบ่งเป็นสองค่ายใหญ่ iOS ใส่กับ หุ่นเขียว น่ะครับ ปรากฏว่าผมก็แวะเข้ามาน้อยลงเพราะว่าไปรออ่านเอาที่เวบจ่าดีกว่า แต่ช่วงนี้ว่างพอสมควรและอยากเล่าเรื่องต่างๆเกี่ยวกับมือถือสู่กันฟังในห้อง MBK นี้แหละครับ

ออกตัวก่อนว่าผมมีงานอดิเรกคือการหาซื้อมือถือมาลองเล่นดู แล้วก็ขายไปเพื่อซื้อใหม่เรื่อยๆครับ นับๆดูแล้วน่าจะมีเครื่องที่ได้ลองเล่นประมาณ 300 กว่าเครื่อง บางรุ่นหลายครั้งนะครับ และผู้ให้บริการเครือข่ายที่อยู่ในชีวิตประจำวันผมตอนนี้ก็มี DTAC ใส่ใน iPhone (ไปแจ้งย้ายเครือข่ายเรียบร้อยวันนี้), AIS ใส่ในโน้ตบุค, True ใส่ใน iPad และ Hutch เครื่องสำรองอดทน ครับ เท่ากับว่าผมประสบเคราะห์กรรมกับเครือข่ายผู้ให้บริการมาก็พอสมควรครับ

และออกตัวครั้งที่สองคือ ที่ผมจะเล่าหรือเสวนานี้เป็นประสบการณ์ของผมล้วนๆ มุมมองของผมล้วนๆ ครับ เครื่องไหนใช้ดีหรือใช้ดีน้อยกว่าก็มาจากการใช้งานของผมเอง เครือข่ายไหนแย่หรือแย่กว่าก็มาจากประสบการณ์ที่ผมเคยได้พบเจอมาครับ

วันนี้ว่ากันเรื่อง "ปัญหาปวดหัว" ครับ

ปวดหัวเพราะอะไร? ที่ผมปวดหัวเพราะว่าเข้ามา MBK ทีไร หาอ่านเรื่องเกี่ยวกับ OS ทีไรมันไปโผล่ที่สนามมวยลุมพินีทุกทีครับ ผมอ่่านไปแล้วส่วนมากจะว่ากันเรื่องดังต่อไปนี้ครับ

- อันไหนคุ้มค่ากว่ากัน?
- อันไหนเทพ
- อันไหนกากส์
.........ลามไปถึง
- พวกเอ็งใช้มือถือคุ้มหรือยัง?
- พวกกรูเทพ
- พวกเอ็งกากส์

นี่คุยกันเรื่องมือถือนะครับผม และความเห็นที่เรามักจะพบเห็นในกระทู้ดราม่าลุมพินี OS มักจะมีแบบนี้ให้เห็นครับ
- ใช้ไปได้ไงวะ iOS ไอ้พวกมีตังค์แต่โง่
- ใช้ไปได้ไงวะ Android ไอ้พวกอวดฉลาด
- ถ้ากล้องมือถือเอ็งเทพจริง ถ่ายรูปให้ได้อย่างกรูดิวะ (ว่าแล้วก็งัดรูปที่ถ่ายด้วย DSLR มาโชว์ - เบลอๆอีกต่างหาก)
- เฮ้ย ถ้ามือถือเอ็งเทพจริง ใช้งาน CAD ได้ป่าววะ?

คือว่าผมก็เข้าใจอารมณ์การโต้ตอบกระทู้นะครับ แต่ผมว่าคงหลงลืมกันไปว่านี่มันมือถือนะครับ ไอ้พวกฟังก์ชั่นอื่นที่เพิ่มๆเข้ามามันก็จำกัดอยู่ด้วยขนาดของเครื่อง และที่สำคัญมันจำกัดด้วยประเภทสินค้าครับ มันคือ "โทรศัพท์มือถือ" ครับ

ความเห็นของผมนะครับ ต่อให้เป็นมือถือเครื่องละแสนบาทแล้วซื้อมาแค่โทรออกรับสายก็ "คุ้ม" ครับ เพราะว่ามันคุ้มไปตั้งแต่ตอนที่เราจ่ายเงินซื้อแล้วครับ เงินของเรา เราพอใจที่จะซื้อ ซื้อแล้วครอบครัวไม่อดอยาก คุ้มครับ ผมเห็นว่าคุณจ่ายเงินซื้อมือถือแล้วเอาไปโทรหาญาติ ไม่เคยเอาไปเช็คหุ้น หรือหาเงินจากมือถือที่ซื้อไม่ได้ซักบาท มันก็ยังคุ้มอยู่ดี มันสัมผัสไม่ได้ที่ตัวเงิน วัตถุสิ่งของ แต่มันสัมผัสได้ที่ใจครับ

ผมมีผู้ใหญ่ที่นับถือท่านนึง ซื้อไอโฟนสี่มาใช้ทั้งๆที่ยังจดเบอร์มือถือของคนรู้จักลงสมุดโน้ตอยู่เลยครับ ท่านก็บอกกับผมว่า "เงินที่จ่ายไปนี่มันคุ้มตั้งแต่แรกที่เราตัดสินใจแล้ว ไอ้อย่างอื่นที่ได้มาจากมือถือนี่ให้คิดว่าเป็นผลพลอยได้ก็พอ" ผมเก็บมาลองคิดดูก็คิดได้ครับ

แต่ผมเห็นด้วยกับการที่คนคนหนึ่งจะหาประโยชน์ จะทดลอง จะเล่นกับมือถือให้ได้ถึงที่สุดเท่าที่ใจต้องการนะครับ แต่มันไม่ได้เป็นเครื่องบ่งชี้ว่าใครฉลาดใครโง่ครับ

เครื่องดีเครื่องกากส์?
อันนี้เจอบ่อยครับ คือสนามมวยนี้ถ้าซัดกันด้วยประเด็นนี้แล้วนะครับ มันสุดโต่งไปถึงขนาดว่าถ้าใครใช้เครื่องที่จัดว่ากากส์แล้วนี่ เอาไปถมที่ยังถือเป็นเสนียดเลยครับ ส่วนเครื่องเทพนี่ไปถึงว่าหาที่ติอะไรไม่ได้เลย ดีงามพร้อมไปทุกอณูรูขุมขน

ต้องว่าก้นด้วยมือถือแนวพุทธครับ

คือผมมองว่าโลกนี้มันไม่ได้มีอะไรที่ดีพร้อมเท่าๆกับว่าไม่มีอะไรที่มันเลวบัดซบไปทั้งหมดนะครับ ในดีก็มีด้อยในด้อยก็ยังมีดีอยู่เหมือนกัน หาไม่แล้วไอ้ที่ว่าๆกันว่ากากส์นั้นคงไม่มีคนซื้อเพราะว่าไปซื้อไอ้ที่ดีเทพๆกันหมด ความแตกต่างและความหลากหลายนั้นมันสวยงามอยู่นะครับ ธรรมชาติของโลกนี้มันก็เป็นแบบนี้ครับ

เราเปรียบเทียบเพื่อเพิ่มข้อมูลในการตัดสินใจก็น่าจะพออยู่นะครับ พอเลยจากการเปรียบเทียบเป็นการแข่งขันและตอบโต้กันสภาพมันก็เป็นสนามมวยอย่างที่เห็นครับ บางกระทู้ที่ขึ้นต้นดี๊ดีๆๆๆๆ พอเหลาลงไปเรื่อยๆกลายเป็นสนามมวยเหมือนเดิม แถมบางกระทู้กลายเป็นสนามบอลไทยพรีเมียร์เพราะกองเชียร์ลงไปตุ๊บตั๊บกับเค้าด้วย

ปวดหัวกันไป

คราวนี้มาปวดหัวกับเรื่องของผมเองบ้าง คือปวดหัวมานานแล้วสำหรับ DTAC ครับ เพราะว่าใช้เป็นเบอร์หลักในการติดต่องานการและเรื่องส่วนตัว ที่ปวดหัวคือตั้งแต่หลังปีใหม่มานี่ DTAC ก็มามาดใหม่ คือล่มกันเป็นเรือรั่วทีเดียวครับ แถมไอ้วันที่ไม่ล่มสัญญาณก็ไม่เสถียรอีก ตอนแรกผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นที่เครือข่ายหรือว่าเป็นที่มือถือผมกันแน่ (เปลี่ยนบ่อย) ก็ลองมันไปเรื่อย ใส่ไอโฟนก็วูบๆวาบๆ ใส่บีบีก็เหมือนกัน ลองแอนดรอยด์ดู(หลายรุ่น)ก็วูบๆเหมือนกัน จนถึงลงทุนไปซื้อ Nokia X1-01 แกะกล่องมาลองดูก็เหมือนเดิม

คราวนี้สบายใจละครับ แน่ใจว่าสัญญาณแถวๆบ้านผมยังไม่นิ่งดี ประกอบกับอาการล่มเป็นระยะๆทั้งที่รู้กันทั่วประเทศหรือแอบล่ม ผมก็ตัดสินใจจ่าย 99 บาท แจ้งย้ายค่ายมันซะให้สิ้นเรื่อง หวังว่าคงไม่ต้องไปปวดหัวกับเครือข่ายใหม่แหละครับ

สุดท้ายสำหรับวันนี้ครับ
ผมกราบงามๆสำหรับท่านที่เข้ามาอ่านหรือแสดงความเห็นครับ แต่หวังอย่างยิ่งว่าดราม่าคงไม่เกิดครับผม

ขอบคุณมากครับ

จากคุณ : น้าเคี่ยม
เขียนเมื่อ : 8 ก.พ. 55 00:26:12 A:119.46.184.2 X: TicketID:347370




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com