Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นำเครื่องไอโฟน4ไปเคลมที่ศูนย์ จนท.บอกว่าเครื่องโดนแกะมา ติดต่อทีมงาน

ซื้อไอโฟน4จากดีแทคเดือนพฤษภาคม จากShop DTAC เดอะมอลรามคำแหง ใช้งานมาไม่ถึงปียังไม่หมดประกันปุ่มโฮมเสียกดได้บ้างไม่ได้บ้าง พอไปถึงศูนย์รับเคลมเครื่องที่พาราก้อน เจ้าหน้าที่บอกว่า เครื่องมีสีแดงที่จุดวัดความชื้น ก็ยืนยันไปว่าเครื่องไม่เคยเปียกน้ำจะเป็นอะไรอย่างอื่นได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่า อาจจะมีการแกะซ่อมมาก่อน ก็ยืนยันว่าไม่เคยส่งซ่อมที่ไหน ในเมื่อมีประกัน ก็ต้องนำมาศูนย์ซ่อมอยู่แล้ว เพราะ"ซ่อมฟรี" เจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งศูนย์ตรวจสอบแล้วติดต่อกลับ เดินออกจากชอปได้ไม่ถึง50 เมตร  เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า จะขอ"เปิดเครื่อง" ต่อหน้าเจ้าของเครื่องเพื่อตรวจสอบ เราเป็นเพียงลูกค้าตาดำๆ ไม่ได้ศึกษามาก่อนว่า "ไม่มีการเปิดเครื่องนอกจากส่งซ่อม" ก็ไปตามที่เจ้าหน้าที่บอก พอไปถึง เจ้าหน้าที่เปิดเครื่อง ก็บอกว่า เนี่ย ฉลากมันถูกแกะ แสดงว่ามีการเปิดเครื่องซ่อม เพราะมีร่องรอยเป่าแห้ง (?เครื่องไม่เคยเปิดงัดเลยไม่เคยตกน้ำเนี่ยนะ) เราก็ยืนกรานว่า เราไม่เคยส่งที่อื่นซ่อม ขนาดเปลี่ยนซิมยังเอาไปศูนย์ดีแทคเลย เจ้าหน้าที่ก็มีท่าทีว่าคงทำอะไรไม่ได้เพราะเครื่องถูกเปิดมาแล้ว ย่อมหมดประกัน, แต่สามารถทำเรื่องร้องเรียนได้ แบบนี้แล้ว สรุปว่า ลูกค้ามีหลักประกันอะไรได้ว่า หลังการซื้อ เราไม่เคยงัดแงะเครื่อง ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์มา หรือย้อมแมวขาย ลูกค้าจะรู้ได้อย่างไรว่าศูนย์ไม่ได้นำเครื่องเรารับประกันร้อยเปอร์เซ็นต์" (แต่ลูกค้ารับประกันไม่ได้ใช่ไหมว่าไม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง 100 เปอร์เซ็นต์?) ถามพนักงานว่า แบบนี้ต่อไปลูกค้าจะมั่นใจได้ไงว่าเครื่องที่ซื้อไปจากดีแทคสมบูรณ์ พนักงานตอบว่า "ก็ยังมี ทรู มีเอไอเอสค่ะ"

ผมอยากทราบว่า ลูกค้าจะรู้ได้อย่างไรว่าศูนย์ไม่ได้นำเครื่องซ่อมมาขาย ?

ผู้จัดการสาขาพาราก้อน เปิดเครื่องไม่พอ จะให้เซ็นด้วยว่า ยอมรับว่ามีการเปิดเครื่อง เอ๋ ก็คุณบอกผมเองว่าจะเปิด ผมจะรู้ไหมว่าไม่มีนโยบายเปิดเครื่องนอกจากส่งศูนย์ แล้วมาเปิดของผมแบบนี้ ผมจะรู้ได้ไงว่าไม่ใช่คุณเปิดแล้วฉีกฉลากผมตอนผมเดินออกไป แล้วเรียกผมกลับมาทำทีเป็นเปิดใหม่ต่อหน้า ก๋ถ้าคุณหาว่าผมไปงัดเครื่องมาซ่อม ผมก็พูดได้ว่าคุณทำของผมพัง อย่าว่าแต่รับผิดชอบเลย แค่คุณจะเอาเครื่องใหม่มาแทนตอนนี้ ผมยังไม่กล้ารับเลยว่าคุณจะเอาเครื่องอะไรมาให้!

แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 55 23:47:38

แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 55 22:52:43

แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 55 09:24:11

แก้ไขเมื่อ 21 ก.พ. 55 09:22:56

จากคุณ : -Defragment-
เขียนเมื่อ : 19 ก.พ. 55 21:00:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com