Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล่าสู่กันฟัง "เรื่องโกงๆ" ติดต่อทีมงาน

ผมว่าปัจจุบันเราอยู่ในโลกของการใช้สื่อออนไลน์ที่มีหลากหลายประเภทและหลายวัตถุประสงค์ครับ ง่ายๆที่สุดอย่างใน pantip นั้นก็คือการใช้เวบบอร์ดเป็นที่พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างผู้ที่มีความสนใจอย่างเดียวกัน ก็สนุกสนานและได้ความคิดใหม่ๆกันไป

ส่วนตัวผมเองนั้นใช้สื่อออนไลน์ทำมาหารายได้เสริม วิธีการก็ไม่ยุ่งยากอะไรครับ ซื้อมาขายไปเพียงแต่ว่าใช้อินเตอร์เนตเป็นสื่อกลางมากหน่อย อาจจะซื้อจากในอินเตอร์เนตเพื่อขายข้างนอก ซื้อข้างนอกเพื่อขายในอินเตอร์เนต ก็ต่างกรรมต่างวาระที่ผ่านๆมาก็ยังไม่รู้แน่ว่ากำไรหรือขาดทุน(เงิน)ครับ แต่ที่ได้มาแน่ๆมากมายคือเพื่อนฝูงรสนิยมเหมือนกัน ได้ความรู้ และได้ลองใช้มือถือเยอะดี

ไอ้เรื่องการซื้อๆขายๆนี่แหละครับที่ผมเห็นว่าปัจจุบันก็มีคนใช้สื่อออนไลน์หรือตลาดสินค้าออนไลน์ด้วยวัตถุประสงค์ที่ไม่ถูกต้อง ว่ากันง่ายๆคือเข้ามา "โกง" ครับ ผมจะเล่าเรื่องกลวิธีการโกงที่เคยประสบพบมาแล้วจากประสบการณ์ของตัวเองที่มีทั้งโดนโกง เฉียดๆโดนโกง หรือประสบการณ์ที่ได้พบเจอจากคนรู้จักนะครับ ว่าในการซื้อขายของทางอินเตอร์เนตนี่เค้าโกงกันยังไง? รูปแบบไหน?

1. โอนเงินไปไม่ส่งของมา
อันนี้จัดว่าเป็นรูปแบบที่ง่ายที่สุดและนิยมกันมาก ทั้งนักโกงหน้าเก่าและมือใหม่หัดโกงล้วนแต่ต้องเคยเล่นวิธีการนี้มาแล้วทั้งนั้นครับ อาจจะลงประกาศขายโทรศัพท์มือถือรุ่นล่าสุดโดยให้ราคาถูกกว่าราคากลางไปซัก 20 เปอร์เซนต์ เอาไว้เพื่อให้กลไกความโลภของคนทำงานครับ โดยเฉพาะพวกที่ซื้อมาขายไปแบบผมนี่แหละที่จะเป็นเหยื่อง่ายที่สุดเพราะหวังกำไรไงครับ ส่วนมากแล้วไอ้พวกที่โกงแบบนี้จะลงที่อยู่ให้อยู่ต่างจังหวัดไกลๆเข้าไว้ บาเจาะ กระบี่ บรบือ ฯลฯ เพื่อว่าจะได้บังคับโอนเงินส่งของครับ ถ้าดันซวยนรกมีคนอยู่อำเภอเดียวกันจะไปซื้อมันก็ปิดเครื่องหนีซะ หรือว่ารับนัดแล้วปล่อยให้รอเก้อ ส่วนการโอนเงินนั้น ไอ้พวกที่โกงมือใหม่มันก็จะใช้บัญชีตัวเองนั่นแหละเพราะว่ามันยังไม่เซียนไงครับ คิดเอาง่ายๆว่าเงินพันเงินหมื่นเจ้าของเงินคงไม่เสียเวลาตาม

แต่ในโลกของความเป็นจริงแล้วบางคนเขาก็เสียเวลาตามนะครับ เจ้าทุกข์แจ้งความให้เรียบร้อยก่อนที่จะตามไปดักคนโกงอุ้มไปส่งตำรวจเองเลย เดาว่าคงโดนไปหลายตุ๊บเหมือนกันครับ

วิธีการนี้ถ้าจะตามยากหน่อยถ้าไอ้โกงมันดิ้นรนหาคนอื่นมาเปิดบัญชีได้ หรือจ้างเปิดบัญชีได้ เพราะว่าหลักฐานเดียวที่เรามีตอนซื้อก็คือสลิปโอนเงินนี่แหละครับ พอตามไปถึงกลายเป็นป้าเป็นลุงทำงานรับจ้างไปซะฉิบ หรือที่ทีเด็ดคือมีบัญชีชื่อคนตายอีกต่างหากครับ

ง่ายไหมครับการหาเงินของไอ้พวกนี้ ของก็ไม่ต้องหามาขาย ตั้งกระทู้ขายในเนตให้ถูกๆเข้าไว้ บังคับโอนเงินส่งของอย่างเดียว พอเงินเข้าก็กดออกให้หมดแล้วหายเข้านรกไป เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ไว้หลอกคนต่อไปแถมบางทีลงของชิ้นเดียวมีคนโอนเงินมาตั้ง 3 ราย สบายตัวไป

วิธีการแบบนี้ยังมีอยู่นะครับ แม้จะเก่าก็คลาสสิคครับ ไม่เชื่อลองไปดูในเวบซื้อๆขายๆเวบใหญ่ดูครับ ดูร้านขายโน้ตบุคระดับเทพขาย MacBook Pro ตัวล่าสุด ราคา 12000 บาท เพราะเรานำเข้ามาเอง อะไรประมาณนี้ครับ (ไม่ทราบว่าพี่เป็นน้องเมีย Tim Cook หรือไง) เขาบอกเสร็จสรรพว่าไม่ส่ง พกง.นะคร๊าบบบ เพราะไม่มีอะไรจะส่งและกรูจะโกงแหละครับ

จากคุณ : ชะเอมเทศ
เขียนเมื่อ : 27 มี.ค. 55 02:31:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com