Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Update สถานะการณ์จากกระทู้ T11915719 เรื่องผ่านไปหกเดือน True Internet ก็ยังคิดค่าบริการผิด... ติดต่อทีมงาน

สรุปโดยย่อจากความเดิมจากตอนที่แล้ว T11915719
  ผมเช่า Cable internet จาก True เริ่มต้นจากความเร็ว 20Mbps (1389.93 บาท) ผ่านไปเจ็ดแปดเดือน จนเมื่อวันที่ 20 กย. 54 ขอปรับลดเหลือความเร็ว 10Mbps (743.97 บาท)
 ซึ่งผ่านมาแล้วหกเดือน บิลที่เรียกเก็บก็ยังคงเป็น 20Mbps 1389.93 บาท รวมค้างชำระกว่า 5 พันบาท (สองเดือนแรกผมยังคงจ่ายไปก่อน เพราะจนท.บอกจ่ายก่อนแล้วจะคืนให้ที่หลัง) ซึ่งในความเป็นจริงในการใช้งานผมโดนลด Speed ไปตั้งแต่วันที่ 29 กย 54 แล้ว และผมได้แจ้ง Call center หรือไม่ก็ True Chat ทุกครั้งที่บิลออกมาผิด


สถานะการณ์ปัจจุบัน ผมมา Update ครับ
8 เมษายน 2555 ประมาณบ่ายโมงสี่สิบ จนท. คุณ วิไลวรรณ (ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียน) โทรเข้ามาครับ โดยจัดให้มีประชุมสามสายระหว่าง ผม คุณวิไลวรรณ และจนท.ที่พระราม 3

โดยทางพระรามสามแจ้งว่าตั้งแต่รับเรื่องปรับลด Speed ไม่สามารถติดต่อผมได้เลย ซึ่งผมแย้งไปว่ามี จนท. ซึ่งเป็นช่างติดต่อมาแล้ว เมื่อวันที่ 29 กันยายน 54 เพื่อขอปรับลด Speed

ทางพระรามสามแจ้งว่าจะต้องมีเจ้าหน้าที่ (เหมือนกับอีกฝ่ายโทรเข้าไปนัดก่อน งง เหมือนกัน เหมือนกับว่ามีบุคคลสามฝ่าย คือ front office  กับ back office กับ ช่าง แต่ประมาณ back office ติดต่อผมไม่ได้  
ส่วนช่างก็โทรมาทำงานตามที่ front office ป้อนเข้าระบบ ประมาณนั้น) เลยเกิดปัญหาที่บุคคลทั้งสามไม่มีการประสานงานกัน ช่างลด speed แล้ว แต่ back office ไม่ทราบ ข้อมูลจึงไม่ถูกต้อง ฐานข้อมูลเลยบอกผม speed 20 Mbps  แต่โดยทางกายภาพแล้วผมได้ 10 Mbps

ผมจึงขอข้อสรุปว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะทำการปรับข้อมูลให้ถูกต้องในด้านฐานข้อมูล ให้ตรงกับความเป็นจริงที่ได้รับ และปรับลดยอดเงินให้ถูกต้อง

ผมล่ะงงมากกับการทำงาน แจ้งทุกเดือนที่บิลไม่ถูกต้องกับ call center หรือกับ TrueChat ซึ่งทุกครั้งจะตอบว่าได้รับเรื่องแล้ว  แต่ทำไมวันนี้พูดเหมือนรับรู้ครั้งเดียวคือตอนแจ้ง 20 กย 54  แต่ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ (หกเดือนแล้วนะติดต่อไม่ได้เลยเหรอเนี่ย)

สรุป วันหลังจะติดต่อธุรกรรมกับ True
 - จะต้องถ่ายเอกสารทุกอย่างที่ผมเซ็น  
 - จัดเก็บบันทึกทุกอย่างที่ได้คุยกับ Call Center หรือ True Chat ไม่ว่าจะเป็นเสียง ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว
  - บันทึกหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง เช่น Capture หน้าจอ speedtest โดยจะต้อง Capture ให้เห็นว่าที่ Capture นั้นวันไหน เช่น Capture ไปพร้อมก้บหน้าต่าง Thairat หรืออะไรก็ได้ที่แสดงวันที่
    เพราะเชื่อได้ว่าหากมีปัญหา (ซึ่งเกิดแน่ เพราะขนาดหกเดือนแล้วยังย้อนไปบอกว่าหกเดือนที่แล้วไม่มีคนรับสาย ซึ่งโชคร้ายผมไม่มีหลักฐานว่าผมเปิดสายตลอด) จะได้ไม่ใช่จะโดนโยนความผิดมาที่ผม ที่บอกว่าไม่สามารถติดต่อได้ (True พระรามสามติดต่อไม่ได้ แต่ผมติดต่อได้กับ Call Center , True Chat , Intelligence และศูนยรับเรื่องร้องเรียน)

อย่างน้อยต้องขอขอบคุณ
- คุณ วิไลวรรณ จากศูนย์รับแจ้งขอร้องเรียน ที่ประสานงานและติดตามงานอย่างต่อเนื่องครับ (แสดงถึงบริษัท True ยังมีคนติดตามงานให้ลูกค้าอยู่บ้าง)
- คุณ Intelligence เพราะผมแจ้ง Call center หรือ True Chat ไม่เคยมี จนท. ติดต่อกับ แต่แจ้งการแจ้งคุณ Intelligence ได้รับการติดต่อกลับ
- pantip.com ที่เป็นสถานที่สาธารณะที่ผมสามารถประกาศในสิ่งที่เกิดขึ้นให้กับสังคมทราบ (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งทำให้ บริษัท ต้องหันมาเหลี่ยวมองลูกค้าบางคนบ้าง)
 - เพื่อนๆ ทุกคนในบอร์ดครับ เป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจ ละให้ความคิดเห็นต่างๆ เพื่อกระตุ้นว่าผู้บริโภคไม่ใช่ผู้ถูกกระทำแต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะเมื่อรวมตัวกันเป็นสังคมแล้ว ย่อมมีอำนาจบางอย่างที่ส่งผลให้บริษัทต้องพิจารณาตัวเองบ้าง

ปล. จะตาม Update ให้อยู่เสมอครับ ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 08 เม.ย. 55 15:31:29

แก้ไขเมื่อ 08 เม.ย. 55 14:27:30

จากคุณ : kunmoo_dd
เขียนเมื่อ : 8 เม.ย. 55 14:25:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com