Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใช้ผูกบัตรเครดิตกับ Apple ID เข้าไปตรวจสอบกันบ่อยๆ นะครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ...


วันนี้มีเรื่องมาเตือนกันน่ะครับ เพราะผมเพิ่งโดนมาเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่ว่าเพิ่งเคลียร์เสร็จเมื่อวานนี้ 

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าผมใช้ Apple ID ที่ผูกกับบัตรเครดิตของธนาคารแห่งหนึ่งไว้นานแล้ว (ตั้งแต่มี App Store ใน Mac OSX) จนเมื่อปลายปีก่อนผมได้ซื้อ iPhone จึงใช้ Apple ID เดียวกันกับ iPhone ด้วย มีการซื้อ App บ้างเล็กน้อยตอนแรกๆ ระยะหลังรอ App แจกฟรีเป็นหลัก การใช้งานทุกอย่างปกติมากครับไม่มีอะไรติดขัดเลย จนกระทั่ง...

6 เมษายน 2555...ผมจะใช้บัตรเครดิตจ่ายเงินค่าซ่อมรถหลายหมื่นบาท โดยผมจำได้ว่าล่าสุดมีวงเงินคงเหลือในบัตรเกือบห้าหมื่นบาท แต่บัตรดันใช้การไม่ได้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร (ประกอบกับรีบ) เลยใช้บัตรอีกใบของอีกธนาคารหนึ่งจ่ายไปก่อน แล้วก็ลองใช้บัตรเครดิตใบนั้นเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งก็ปรากฏว่าไม่ผ่านอีกเหมือนกัน (แต่ใบอื่นรูดผ่าน) จึงคิดว่ามีเรื่องผิดปกติแน่ๆ แต่ตอนนั้นมันดึกแล้ว เลยยังไม่ได้โทรหา Call Centre ของธนาคาร

7 เมษายน 2555...ผมเริ่มติดต่อทางธนาคารเจ้าของบัตรที่รูดไม่ผ่าน ทางธนาคารแจ้งว่าพบยอดเรียกเก็บเงินจาก Apple iTunes เข้ามาสองครั้ง ยอดละ $200 ซึ่งทางธนาคารเห็นว่าผิดปกติ จึงอายัติบัตรไว้ก่อนแล้วรอยืนยันกับผู้ถือบัตร

ผมก็ตกใจสิเพราะไม่เคยซื้ออะไรแพงขนาดนั้นจาก iTunes แน่นอน จึงแจ้งธนาคารไปว่ายอดนี้ผมไม่ได้ใช้อย่างแน่นอน พอสอบถามทางธนาคารว่าพอจะบอกได้ไหมว่าเรียกเก็บมาเมื่อไหร่ และมีรายละเอียดสินค้าที่ซื้ออย่างไรบ้าง ทางธนาคารตอบว่าไม่ทราบรายละเอียดสินค้าเนื่องจากในใบเรียกเก็บเงินระบุแค่ว่า Apple iTunes Purchases เท่านั้น และเป็นยอดใช้งานในวันที่ 5 เมษายน 2555

ผมจึงขอให้ทางธนาคารอายัติบัตรเครดิตเพื่อการตรวจสอบกับทาง iTunes โดยที่ผมจะไปเตรียมหาหลักฐานการเพื่อส่งให้กับทางธนาคารและจะตรวจสอบกับทาง Apple ด้วยว่ามันเกิดอะไรขึ้น พอผมไปเช็คงเงินคงเหลือในบัตรเครดิตปรากฏว่าเหลือแค่ไม่ถึง 3 หมื่นบาท หายไปเกือบ 2 หมื่นแน่ะ!! ใจหายมากครับ...แต่ก็ได้แต่รอ และรวบรวมหลักฐานเท่าที่มี

9 เมษายน 2555...ทางธนาคารคืนวงเงินให้ผมกลับมาเท่าเดิม เพราะได้ยื่นเรื่องให้กับทาง Apple iTunes ตรวจสอบแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นการตัดยอดผิดบัญชีของทาง iTunes เอง (ทางธนาคารไม่ได้บอกรายละเอียดเยอะ คิดว่าน่าจะเป็นข้อมูลภายใน) และจะทำการส่งบัตรใบใหม่มาให้ผมภายใน 7 วัน



จากเรื่องทั้งหมดก็อยากขอให้ทุกคนที่ใช้บัตรเครดิตกับ Apple ID คอยตรวจสอบวงเงินในบัตรด้วยนะครับว่ามียอดไหนที่ผิดปกติหรือเปล่า บางคนอาจจะโดนแค่ $0.99 หรือมากกว่านี้เล็กน้อย แต่ของผมสิหายไปเป็นหมื่นเลย ถ้าทางธนาคารเจ้าของบัตรไม่อายัติบัตรให้เร็วกว่านี้ผมอาจจะต้องจ่ายเงินในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานก็ได้นะ เพราะบอกตรงๆ ว่าผมเองก็ไม่ค่อยจะรอบคอบสักเท่าไหร่ ต่อไปนี้จะรอบคอบให้มากกว่าเดิม

ฝากด้วยนะครับ

จากคุณ : Into the Groove
เขียนเมื่อ : 10 เม.ย. 55 09:15:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com