Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไมคนใช้ไอโฟนบางคน ต้องดูถูกคนที่ใช้มือถือยี่ห้ออื่น ทั้งๆ ที่บางคนผ่อน แล้วก็ไม่ได้เปิดโปร ใช้ไวไฟฟรีที่ทำงาน ? ติดต่อทีมงาน

มีโอกาสได้ยินเพื่อนร่วมงาน เค้ากำลังพูดคุยกันเรื่อง iphone5 ที่กำลังจะออก ก็กรี๊ดกร๊าดอยากได้กันไปทั้งๆที่ยังไม่รู้สเป็ค และหน้าตา อันนี้เข้าใจครับ รักชอบอะไร ถูกใจอะไรมันก็อยากใช้รุ่นต่อไปแน่นอน อันนี้คือข้อดีของ apple ที่ทำให้ลูกค้าติดแบรนด์ได้

ระหว่างบทสนทนาก็มียี่ห้ออื่นปะปนเข้าไปด้วย มันก็เป็นเรื่องปกติครับ iOS/Andriod เถียงกันอีก 80 ปีก็ไม่จบหรอก ใครชอบใครชม อันนี้รู้กัน

แต่ไคลแมกซ์มันอยู่ที่ ผมโพล่งออกไปว่ากำลังสนใจ SS note

เพราะชอบจอใหญ่ Operating System ไม่ได้สนใจมาก เพราะเล่นแอพพื้นฐาน ไม่ได้ไล่ล่าเกมส์ขนาด Infinity Blade อะไรแบบนั้น เล่นแค่ facebook twitter และที่สำคัญ Youtube ซึ่งมันก็น่าจะตอบโจทย์ผมได้ดี เพราะมันจะทำให้การดูวีดีโอมันเต็มตา

คำตอบสวนกลับมาทันที ว่าทำไมไม่เอา ipad

ผมก็ตอบไป ว่าจอง new ipad ไปแล้ววันพรีเซลของดีแทค แต่ไม่ได้รับสิทธิ์ แล้วก็เลยฉุกคิดขึ้นมาว่าอยากพกมือถือแค่เครื่องเดียวพอ ขี้เกียจเปิดโปรหลายๆ อัน 3G เมืองไทยมันไม่คุ้มที่จะลงทุน

เค้าก็หยุดไม่ได้ตอบอะไรผม แต่กลับงึมงำกับเพื่อนข้างๆ ว่า จะเอาอะไรกับซัมซุง หมื่นกว่าๆ ก็ซื้อได้แล้ว ไม่เห็นดูดีเลย..



คือเอ่อะ ก็ไม่ได้ตอบโต้ไรไปนะครับ รู้อยู่แล้วว่าถ้าพูดว่าอยากได้ซัมซุงมันต้องเจอคนกระแนะกระแหนแบบนี้

แต่ให้ตายเถอะ แม่นั่นน่ะครับ ทุกวันนี้ไม่ได้เปิดโปรนะครับ ใช้ไวไฟที่ทำงาน เธออ้างว่า 3G ช้าไม่ทันใจ เธอเฟซคอลกับแฟนเธอไม่ได้ แถมที่สำคัญเห็นเธอบอกว่าเครื่องละหมื่นใครๆ ก็ซื้อได้ผมได้ยินแล้วก็ขำนะครับ

เธอคิดว่า note นี่เครื่องละหมื่นงั้นเหรอ โอเค คุณค่าทางสายตาบางคนมันอาจจะหมื่น แต่เราไม่ได้แคร์จุดจุดนั้นอยู่แล้ว เราซื้อเพราะเราอยากได้ แล้วไอโฟน 4s ของเธอนั่น เธอก็ยังผ่อนไม่หมดนะครับ เห็นบ่นอุบเลยตอนเธอซื้อมาแล้ว true กับ dtac มีโปรลดราคาครึ่งนึง

**

ถามว่าเกลียดเพื่อนร่วมงานคนนี้มั้ย ไม่นะครับ ออกแนวขำซะด้วยซ้ำ

ได้แต่คิดว่า iphone นี่ดีจริงๆ นะ ทำให้คนไม่รู้เรื่องเทคโนโลยีได้ใช้มือถือด้วย ถึงจะทำอะไรไม่เป็น แต่ได้ภูมิใจว่ารวยพอจะถือไอโฟนได้

ผมซื้อ note ผมก็จะผ่อนครับ ไม่ได้ว่าตัวเองร่ำรวยไปกว่าคุณเพื่อนร่วมงานคนนี้หรอก แต่ผมก็ไม่เคยมองว่าตัวมือถือมันตัดสินคนอื่นได้ เพราะทุกวันนี้ผมก็มีรถยนต์ขับในขณะที่เธอไม่มี

แต่เธอกลับเอามาตัดสินว่าผมจนไปกว่าเธอซะละ

คนใช้ไอโฟนดีดีแนะนำให้ผมใช้ note เยอะแยะครับ เค้าไม่เห็นมาวุ่นวายกับการจ่ายเงินของผมเลย แต่เจอแม่นี่เข้าไปก็ขอแชร์ซะหน่อย เพราะเห็นมาหลายเสียงละ กับบางคนที่ใช้ไอโฟนแล้วไปตัดสินยี่ห้ออื่นว่าโลโซกว่า ไร้สาระมากๆ

สาวกไอโฟนที่ดีอยู่แล้วก็จงทำดีต่อไปนะครับ แต่ถ้าใครเกรียนๆ ก็ขอให้นึกถึงตัวเองบ้างนะครับ ว่ามันมีผลโดยตรงกับตัวคุณ ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะครับ

แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 55 19:18:07

จากคุณ : toffypotty
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 55 19:16:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com