Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
share ผลการใช้งานจริงของการใช้ iphone 4s ของผมเทียบกับ moto defy+ ที่เคยใช้อยู่เดิม ติดต่อทีมงาน

ก่อนหน้านี้ประมาณ  2-3 วันที่ผ่านมา ผมได้ตั้งกระทู้เกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อ iphone เป็นการตัดสินใจซื้อแบบเร่งด่วน เป็นการซื้อโทรศัพท์ที่แพงที่สุดในชีวิต ก็เหวอ ๆ อยู่บ้างเสียดายตังค์อยู่เหมือนกัน ได้มาก็ลองใช้ดู พยายามให้มันทำหน้าที่แทนหน้าที่เดิมของ defy แล้วดูผลเปรียบเทียบ ขอเท้าความว่าที่ผมเลือก moto defy มาใช้งานส่วนหนึ่งที่สำคัญคือ แถวที่ผมอยู่ มันอับสัญญาณโทรศัพท์ รับสายทีกว่าจะโทรรู้เรื่องต้องเดินรอบบ้าน และพยายามหาเครื่องที่รับสัญญาณได้ดีที่สุดมาใช้ เลยสรุปที่ defy ครับผม

จากการใช้ iphone 4s ตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา พอจะสรุปได้ตามนี้ครับ ผมสรุปในมุมมองของ hardware นะครับ ส่วนตัว software ที่เกี่ยวกับ os ไม่มีความเห็นอะไรนะครับ

- สัญญาณโทรศัพท์ดีกว่า defy พอสมควรครับ คุยรู้เรื่องไม่ต้องเดินรอบบ้านเหมือนก่อน อันนี้ผมชอบมาก ผมลองเทียบ 4S ของผมกับ 4 ผมเห็นว่า 4S สัญญาณโทรศัพท์ดีว่า 4 ชัดเจนเลยครับ
- WIFI แรงสุดทะลุขั้วโลกมากครับ ผมว่า 4S เป็นโทรศัพท์ที่รับสัญญาณ Wifi ได้ดีมากที่สุดเลยครับ ชนะ defy กระจุยกระจาย
- GPS เร็วพอ ๆ กับ defy แต่ผมไม่ค่อยได้ใช้ซักเท่าไหร่
- กล้องถ่ายได้เร็วมาก ยิงมันส์มาก อันนี้ defy ไม่สามารถสู้ได้เช่นกัน
- และสำคัญคือประเด็นเกี่ยวกับความเสถียร ก่อนหน้านี้ผมคิดว่า คำว่าเสถียร หมายถึงการที่ os ไม่ hank หรือ hank ยาก ซึ่งยุคนี้มันไม่ใช่แล้วล่ะ เพราะทุก format เสถียรไม่แพ้กัน แต่ผมอยากเทียบความเสถียรกับ feature ต่าง ๆ ที่ format นั้น ๆ มีให้ user ได้ใช้งาน ซึ่งผมคิดว่า iphone เสถียรมากที่สุด เพราะทุก feature ใช้งานได้จริง และง่ายมาก ไม่ยุ่งยากวุ่นวาย ไม่ต้องเปิด ๆ ปิด ๆ ยกตัวอย่าง personal hotspot หากเทียบกับ defy แล้ว iphone friendly กว่าเยอะแยะมากมายมหาศาล ใช้งานได้ทุกครั้งที่ต้องการใช้งาน แต่ defy กว่าจะใช้ได้ โชคดีก็ครั้งเดียวได้ โชคร้ายหน่อยก็ต้องเปิด ๆ ปิด ๆ ทั้งโทรศัพท์ และ laptop กันหลายรอบอยู่เหมือนกัน หรือ feature imessages ที่ใช้งานได้จริง มีประโยชน์มากครับ

สรุปคือ iphone ที่ก่อนหน้านี้ผมมีอคติกับมันมากพอสมควร พอได้ลองใช้งานจริง มันสามารถลบล้างความอคติได้แทบจะทั้งหมด คงไม่ได้อวยอะไรนะครับ แต่มันเป็นความรู้สึกจริง ๆ เพราะที่ผ่านมาระยะไม่ห่างกันมากนัก ซิมเบียน แอนดรอย วินโดว์โฟน ผมใช้มาหมดแล้ว แต่ข้อเสีย iphone สำหรับผมก็มีเหมือนกัน อย่างแรกคือ bat ที่เป็นจุดอ่อนมากพอสมควร ไม่ยืดหยุ่นเหมือน format อื่น ๆ ซึ่งไม่สะดวกซักเท่าไหร่ และ iphone ค่อนข้างมี cost ในการใช้งานสูงกว่า format อื่น ๆ อยู่ชัดเจนเหมือนกัน เป็นความเห็นส่วนตัวที่เอามาแชร์ครับ

แก้ไขเมื่อ 27 พ.ค. 55 12:23:51

จากคุณ : คนไทยเก่ง
เขียนเมื่อ : 27 พ.ค. 55 12:01:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com