Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**** รีวิวไก่กา Sumsung Galaxy SIII ระบบปฎิบัติการ Android เครื่องแรกของผม **** ติดต่อทีมงาน

ออกตัวก่อนว่านี่เป็น android เครื่องแรกของผม ไม่แน่ใจว่าจะเป็นประโยชน์อะไรกับคนที่จะเลือกใช้หรือไม่ครับ ก่อนหน้านี้ใช้  Iphone 3gs ครับ ใช้มา 2 ปีกว่า อีกเครื่องของภรรยาใช้ Iphone 4 และมี Ipad2 อีกเครื่องครับ เรียกได้ว่าเป็นสาวกสตีฟ จ็อบส์ นิดหน่อย 555

ตัดเข้ามาเหตุผลที่เลือกเจ้า S3 ตัวนี้เป็นเพราะว่า เจ้า 3GS ของผม เริ่มเกิดอาการช้า ประมวลผลช้า เวลากดเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ เริ่มออกอาการไม่ตอบสนองเท่าที่ควร แม้ว่าจะ Restore แล้ว  จะเอาโปรแกรมที่ไม่จำเป็นออกไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่หาย ล่าสุดใช้ Fw 5.1 ก็ยังแก้ไม่หาย เลยเริ่มอยากปันใจออกจากเจ้า 3gs แล้ว มองไปมองมา ก็ยังอยากได้ Iphone ครับ แต่ว่าตัว 4S มันคล้ายกับอีกเครื่องของภรรยาซึ่งเป็น 4 อยู่ เลยออกอาการไม่อยากได้ ก่อนหน้านี้ เคยซื้อ 3gs มาพร้อมกันเลย 2 เครื่อง ผมเครื่องภรรยาเครื่อง เบื่อมากครับ หันไปทางไหนมือถืvเหมือนกันเด๊ะ (ใช้ apple Id อันเดียวกัน)

ตามข่าว Iphone 5 ก็ยังไม่มีวี่แววสักนิด จนกระทั่งได้มาเห็นกระแสเจ้า S3 ในอินเตอร์เนต เริ่มมาเมียงมอง หาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้า android บ้าง จากที่แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยหาข้อมูลเลย เพราะว่าคิดว่า เจ้า Ios ที่ใช้อยู่น่าจะดีกว่านั่นเอง

สิ่งที่กลัวมากที่สุดกับเจ้า S3 เลยคือการสัมผัสครับ ก่อนหน้านี้เคยจับ ซัมซุง ไม่แน่ใจว่ารุ่นไหน สัมผัสแย่มากครับ ทัชสกรีนไม่ไปไหน ตอบสนองช้า ไม่ไวเท่ากับ iphone หลังจากนั้น ไม่เคยมองยี่ห้อนี้อีกเลย เพราะคิดแต่ว่า ทัชกรีนแย่

พอได้ดูรีวิวตัวนี้ S3 เห็นได้ชัดในวีดีโอว่า การสัมผัสค่อนข้างไวตามมือได้ดี โอเค ตัดปัญหาอันนี้ไป ไปมองเรื่องระบบปฎิบัติการ Android นี่แหละ ไม่เคยใช้เลย เอาไงดีหว่าาา

คนที่เคยใช้ก็บอกว่า ถ้าใช้ IOS ได้แล้ว Android ไม่ยากว่า Ios แน่นอน

ได้ยินตามนั้น เริ่มหันมาเมียงมองครับ ความคิดของผมก็ยังคิดแค่ว่า ซื้อมาเพิ่มรอ Iphone 5 เท่านั้นเอง

วันที่ 2 ที่วางขาย ไปดูที่ จามจุรีครับ ปรากฎว่าเครื่องไม่มี ไปต่อที่พารากอน ก็ไม่มี เริ่มรู้สึกตะหงิด ๆ เอ๊ ทำไมหมดไวจัง

วันถัดมา ซึ่งเป็นวันเสาร์ไปทำธุระแถวปิ่นเกล้าพอดี พอเสร็จช่วง 10 โมงเช้า เลยเข้าไปแวะดูที่ เซนทรัล ปิ่นเกล้า ซะหน่อย ศูนย์ Dtac ปรากฎว่ามีครับ เลยจัดมาซะเลย สนองตัณหาซะ เรียบร้อยในราคา 21900 สบายตัวไป

วันนั้นยังไม่ได้เล่นอะไรเลยครับ ไม่ได้ชาร์จแบตด้วย เพราะมีธุระต่อทั้งวัน ก็เปลี่ยนซิมเป็น micro Sim แล้ว ก็เดินหาแผ่นกันรอยในห้างนั่นแหละ ได้เคสแบบที่แถมแผ่นกันรอยมาเลยในตัว ก็ปิดเต็มจอดีใช้ได้ มีเว้า ๆ ตรงหูฟัง ปุ่มเซนเซอร์ต่าง ๆ ปุ่ม Home แค่นั้น แล้วก็ใช้ทั้งแบบนั้นแหละ ไม่ได้กดเล่นอะไรเท่าไหร่ จบวันแรกไป โดยที่รับสายโทรออกอย่างเดียว แอบงง งง เล็กน้อย ก็ชินกับ Ios แล้วนี่นา อ้อ ตอนเย็นแว๊บไปจัด MicroSd Card ยี่ห้อ Adata Class 10 32 GB มา 1 อัน ไม่รุ้เอาใส่บ้าอะไรตั้ง 32 Gb ทั้ง ๆ ที่ในเครื่องก็มีอยู่ตั้ง 16Gb แล้ว แต่ก็เอาน่ะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ 1050 จัดมา ตอนเย็นประกาศขาย Iphone 3gs ครับ คืนนั้นโทรมาเป็น 10 คน รึว่าเราขายถูกไปหว่าาา แต่ไม่ได้รับสักสายครับ ขึ้นมาเป็น miss no more เพราะว่า อยู่ดีดีเจ้า S3 ก็ไม่อ่านซิมขึ้นมา ต้องปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ กว่าจะรู้ก็เที่ยงคืนกว่าแล้ว เลยไม่ได้โทรกลับใครสักคน คิดว่าเริ่มใหม่พรุ่งนี้ ใครโทรมาคนจะขายคนนั้นแหละ

วันที่2ของการใช้งาน ไปส่ง Iphone เลยครับ พี่เค้ามาเอาจากวังน้อยเลย ไปให้ตั้งแต่ 10 โมง ได้เงินมาสบทบทุนแล้ว บ๊ายบาย น้อง 3 GS นะครับ

วันนี้เริ่มใช้ S3 ทั้งวัน ปัญหาที่พบคือเครื่องมีอาการ หน่วงขึ้นหลังจากลง App ไปสักประมาณ 15 App พวก app พื้นฐานน่ะครับ Fb Twitter Line WhatApp(พึ่งรู้นะว่า Whatapp ใน Android ไม่ต้องเสียเงินเหมือน ios) แอปแต่งรูปต่าง ๆ แค่นั้นครับเวลาใช้โปรแกรมอะไรอยู่เช่น FB แล้วถ้ากดปุ่ม Home ออกมาเลย เครื่องจะหน่วงอย่างเห็นได้ชัดประมาณ 1-2 วินาที ซึ่งปัญหานี้ใน Ios แม้แต่ 3Gs ไม่ค่อยพบนะครับ แต่สีสันของจอ ลูกเล่นต่าง ๆ เช่น Widget ก็ทำให้เพลินกับมันไปได้พอสมควร ไม่แน่ใจว่าจะเป็นช่วงแรก ๆ รึเปล่านะ

ปัญหาต่อมาก็คือ ภาครับสัญญาณครับ ทั้ง wifi และ สัญญาณโทรศัพท์ มันแกว่งมากก บางทีวางเทียบกับ iphone 4 แล้วรู้สึกว่า ทำไมขีดสัญญาณของเจ้า s3 มันแกว่งไปแกว่งมา แต่ก็ไม่มีปัญหาในการคุยนะครับ เพียงแต่มันแกว่งกว่าปกติเท่านั้นเอง ส่วนสัญญาณ wifi เคยได้ยินว่า หลายเครื่องมีปัญหาเรื่องภาครับสัญญาณ รับไม่ค่อยติด ผมลองเทียบกับ ipad 2 แล้ว ขีดสัญญาณเจ้า S3 อ่อนกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่ก็ไม่มีปัญหาในการเล่นเช่นกัน แต่จะมีอยู่ 2 ครั้งที่ไม่สามารถเปิดเวบได้เลย ทั้ง ๆ ที่ ipad ยังเปิดได้ ต้องทำการปิด wifi ก่อน แล้ว เปิดใช้ใหม่ครับ ก็จะกลับมาใช้ได้ดังเดิม ซึ่งไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรนะครับ แต่ยังแอบเสียว ๆ อยู่ 555 นี่แหละ อยากลองของใหม่ไง สมน้ำหน้ามั้ยล่ะ

ด้านรูปลักษณ์ภายนอก ปัญหารอยแตกลายงาของฝาหลังนี่ ท่านที่พบนี่ ผม่ไม่แน่ใจว่าเกิดจากคนใช้ เปิดฝาหลังบ่อยรึเปล่าครับ เพราะรุ่นนี้เวลาเปิดฝาหลัง ฝาหลังมันจะเกิดการบิดตัว อาจจะทำให้มันเกิดลายแตกลายงาของสีก็เป็นได้ แต่ของผมยังไม่พบนะครับ เลยเกิดอาการนอยด์ไม่ค่อยอยากเปิดฝาหลังสักเท่าไหร่ ตอนนี้ก็ใส่เคสอยู่ เลยไมได้เปิดดูเลยครับ ว่ามีลายดังว่ามั้ย แต่ตอนแรกเช็คดูแล้ว ไม่มีรอยแต่อย่างใดครับ

วันที่ 3 ได้ใช้เอามาทำงานทั้งวันแล้ว กดเล่นบ้าง คนโน้นคนนี้ยืมไปเล่นบ้าง ก็มีอาการหน่วงในชนิดที่ว่าคนที่ใช้ 4s สัมผัสได้ในทันที แต่ส่วนใหญ่ชมครับ ว่าจอสีสวยสดมากกกก กล้องชัดสุด ๆ ถ่ายได้ไว จับโฟกัสได้เร็ว จอใหญ่สะใจ เสียงเพราะ เออ อวยกันเข้า คนซื้อมาใช้นี่ ยังกังวลเรื่องปัญหาที่เจอเมื่อวานอยู่เลย เรื่องแบต วันนี้ โอเคเลยครับ ใช้งานทั้งวัน ยังเหลือกลับบ้านที่ 30% ถ้าเป็น 3gs กลับบ้านแบบแดงๆ  แล้ว

วันที่ 4 ก็วันนี้แหละครับ ^^

ขอสรุปการใช้งานของผมเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่จำเป็นต้องเหมือนกับท่านใช้ท่านอื่นนะครับ ลองอ่านเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจละกันนะครับ ขอแยกเป็นข้อ ๆ ดังนี้นะ

ครับ

1. การใช้งานทั่วไป  สีสันของจอแสดงผล ความชัดของกล้อง ความลื่นไหล สมูท ของทัชกรีน ฟังก์ชั่นที่แถมมาให้  ผมให้ S3 ทำได้ครับ อย่างน้อยแก้อาการเบื่อของผมในช่วงนี้ไปได้เยอะ (ค่าเเก้เบื่อแพงมาก)

2. ข้อเสียที่เห็นได้ชัด คืออาการหน่วงแหละครับ ตอนนี้ต้องปิด widget ที่ไม่จำเป็นออกไป เพิ่มลดอาการหน่วงเวลาออกจากโปรแกรมมาที่หน้าจอ stanby เรื่องภาครับสัญญาณทั้ง โทรศัพท์และ wifi ที่ค่อนข้างแกว่ง บางครั้งรับไม่ได้ อันนี้ต้องดูไปเรื่อย ๆ ครับ เพราะบางทีเป็น บางทีไม่เป็น ให้โอกาสเค้าหน่อย 555

3. ความเร็วในการใช้งาน ผมว่าเร็วกว่า 3gs นะครับ เวลาเปิดเวบ เวลาใช้โปรแกรมอะไร ประมวลผลได้เร็วกว่าเยอะ (ก็แหงล่ะ Quadcore นิ) แต่ถ้าเทียบกับ 4S (ของคนอื่นที่กดเทียบกันอ่ะนะ) ผมว่า คนใช้ 4S อยู่ไม่ควรจะเปลี่ยนมาเป็น S3 นะครับ เพราะว่าอาจจะหงุดหงิดได้ เพราะว่า มันจะมีอาการหน่วงมากกว่า 4S แน่นอน แต่ถ้าเป็น iphone 4 เนี่ย ผมว่าแล้วแต่เลยครับ แต่บางที่การเปลี่ยน interface บ้าง มันก็ทำให้เราสนุกกับมือถือของเราเพิ่มขึ้นนะครับ

4. ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ทำออกมายังใช้งานจริงไม่ค่อยเวิร์ค เช่น S voice ฟังเราไม่ค่อยรู้เรื่องเลย Smart Stay เวลาในที่มืด ไม่ค่อยจะจับลูกตาเราได้เท่าไหร่

5. รูปลักษณ์ ใครว่าไม่สวยผมไม่รุ้นะ แต่สำหรับผม ผมว่ามันสวยดีครับ บาง แม้ว่าจะจับไม่ค่อยถนัดมือเพราะมันใหญ่ไปหน่อย แต่ก็ถือว่าสวยทีเดียวครับ ในสายตาของผม แต่ตำแหน่งปุ่มกด กดยากไปนิด โดยเฉพาะปุ่ม power ปิดหน้าจอ มันไม่ค่อยถนัด หรือว่าเราชินกับ iphone ก็ไม่รู้

6. ความยืดหยุ่นในการใช้งาน ผมให้ android ดีกว่า ios นะครับ ตรงที่ไม่ต้องเชื่อมกับ itune ตลอดเวลา จะลงเพลง จะลงหนัง มันทำได้ง่ายกว่า มีการใส่ sd card เพิ่มได้ มีการเปลี่ยนแบตได้ ซึ่งผมว่าตรงนี้คือความยืดหยุ่นที่จำเป็นบ้าง ในบางเวลาครับ อันนี้ผมว่า iphone ค่อนข้างจะมีข้อจำกัดในเรื่องนี้นะครับ เอาง่ายๆ แค่จะลง ringtone นี่ บางคนใช้ ios มาตั้งหลายปีแล้ว ยังไม่สามารถตัดเพลงลงทำเป็น ringtone ใน iphone ได้เลย บางคนนะครับ เน้นว่าบางคน

สุดท้าย ไม่รุ้ว่าะจะเป็นประโยชน์หรือไม่กับผู้ที่สนใจในตัว S3 นะครับ แต่อยากจะทิ้งความเห็นไว้สักนิด

คนเราชอบอะไร ไม่ชอบอะไรมันนานาจิตตังครับ เราชอบ ios ก็ไม่ต้องไปดูถูกคนชอบ Android คนที่ชอบ Android ก็ไม่ต้องว่าคนใช้ ios กระแดะ ก็ได้ครับ ผมว่าทั้ง 2 os มีดีแตกต่างกัน ว่ากันไป ด่ากันไป ไม่มีประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น ใช้มือถือของเราให้เต็มประสิทธิภาพ และมีความสุขกับมันดีกว่าครับ

ท้ายสุด ท่านไหนอยากถามอะไรเรื่องการใช้ ลองดูนะครับ ถ้าตอบได้จะตอบ ลองได้จะลอง แล้วหาคำตอบมาตอบให้ครับ




.
.
.
.
.
.


ถ้าไม่มีอะไรจะถาม ผมของถามบ้างนะครับ เผื่อคนไหนที่ใช้ s3 แล้ว พอจะตอบผมได้บ้าง ^^ รบกวนนะครับ

1. เวลาใช้  3 G นี่ต้องเปิดปิดตรงไหนอ่าครับ แล้วทำอย่างไร ถึงจะรู้ว่า เราใช้ 3G อยู่ ผมไม่เห็นมันเขียนว่า 3G เลย ????

2. Driving mode นี่แตกต่างจาก mode ธรรมดายังไงบ้างครับ ??

3. เวลาลง ringTone นี่จำเป็นต้องลงไว้แต่ในเครื่องหรือเปล่าครับ ถ้าเราลงใน Sd Card จะสามารถลงได้มั้ยครับ อย่างไร ??

4. เราจะมีวิธีไหนที่สามารถลงข้อมูลลงใน SdCard ได้บ้างครับ โดยที่เราไม่ต้องเปิดฝาหลังออก แล้วเอา Card ใส่ CardReader ??

5. ฝาหลังนี่ ถ้าเกิดมีปัญหาแล้ว claim ไม่ได้นี่ ราคา ฝาหลังสำหรับเปลี่ยนใหม่ จะราคาเท่าไหร่ครับ ????

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะคร้าบบบบบ

****แก้ย่อหน้านิดนึงนะครับ*****

แก้ไขเมื่อ 12 มิ.ย. 55 12:11:51

จากคุณ : ตอนคุณมองตะวัน ผมมองเจอแต่จัน
เขียนเมื่อ : 12 มิ.ย. 55 11:26:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com