Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สรุปรายละเอียดของ Windows Phone 8 ครับ ถูกใจกันมั้ย ^^ ติดต่อทีมงาน

จบไปเรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับงาน Windows Phone 8 และต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆกับการอัปเดทใหญ่ครั้งนี้ ทั้งเจ้าของ Windows Phone 7.5 ในปัจจุบัน และว่าที่เจ้าของ Windows Phone ในอนาคต สำหรับสรุปรายละเอียดคร่าวๆทั้งหมดเชิญตามอ่านได้ด้านล่างเลยครับ

Windows Phone 8 มีอะไรใหม่บ้าง
หน้าจอโฮมสกรีนแบบใหม่ : Live Tile ยังคงเป็นคอนเซ็ปหลักของ Windows Phone และใน Windows Phone 8 นั้นเราสามารถที่จะปรับแต่ง Live Tile เราเองได้แล้ว เราสามารถที่จะขยายหรือหด Live Tile ได้ เพื่อนจัดกลุ่ม app ให้เหมาะกับการใช้งานของเรา คล้ายๆกับ Windows 8

Wallet : ระบบจ่ายเงินด้วย NFC เราสามารถตั้งพินเพื่อป้องกันคนอื่นเอาไปใช้ และลิงค์ตรงกับ app ของธนาคารหรือ app อื่นๆที่รองรับ wallet ด้วยเลยโดยที่ไม่ต้องออกไปเปิด app เอง

Native code : รองรับ C และ C++ ทำให้สามารถพัฒนา app และเกมที่ซับซ้อนขึ้นได้ และสามารถพอร์ท app ข้ามระบบได้ง่ายมากขึ้นเยอะ รองรับ เอนจิ้นเกมใหม่ๆ

รองรับ Enterprise และ Business : สำหรับธุรกิจที่ต้องการความปลอดภัยสูง Windows Phone 8 รองรับ secure boot สำหรับบริษัท ด้วยเทคโนโลยี Bitlocker นอกจากนั้นยังสามารถจัดการ app ได้เองในบริษัทไม่ต้องผ่าน Marketplace ด้วย!

ระบบ Multitasking แบบใหม่ : ระบบ multitasking แบบใหม่ โดย Windows Phone 8 จะคอยจัดการเกี่ยวกับทรัพยากรให้เพื่อไม่ให้เปลืองแบต
ใช้แกนซอฟแวร์เดียวกับ Windows 8 : ตรงนี้ช่วยในการพัฒนา app ข้ามระบบ และการจัดการ driver สำหรับนักพัฒนาที่ยุ่งยากน้อยลง

เทคโนโลยี Nokia Drive : สำหรับ Windows Phone 8 Nokia Map จะมาเป็นแผนที่หลักของ Windows Phone 8 และรองรับระบบนำทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญ รองรับการทำงานแบบ offline (ไม่ต้องต่อเนท) สำหรับ Nokia Drive จะใช้ได้กับ Windows Phone 8 ทุกรุ่นไม่ใช่เฉพาะ Nokia และนักพัฒนา app สามารถใช้งานเจ้าแผนที่แบบ offline อันนี้ได้ด้วยนะ

IE10 : สำหรับเวบเบราส์เซอร์ตัวใหม่นี้ทำงานเหมือนกับ IE10 บน Windows 8 และรองรับการแจ้งเตือนเมื่อเรากำลังจะเข้าเวบที่ดูท่าไม่ปลอดภัย

VoIP : รองรับบริการ Voice Over IP แบบเต็มประสิทธิภาพ นั่นแปลว่าการโทรศัพท์ผ่านเนทนั้นทำได้เหมือนโทรมือถือธรรมดาเลยครับ จากตัวอย่างคือมีสายเข้ามาเหมือนมือถือเข้าปกติ แต่เราจะเห็นสัญลักษณ์ logo ของ app นั้นโชว์อยู่ที่มุมซ้ายบน แสดงให้เห็นว่าโทรมาจาก app อันไหน เมื่อเรากดรับก็จะพาเราเข้า app อันนั้นและคุยได้เลยทันที

รองรับ In app purchase : สำหรับฟีเจอร์นี้มีมาพักใหญ่ๆแล้วบน iOS และตอนนี้ Windows Phone จะรองรับตรงจุดนี้แล้ว ข้อดีคืออีกหน่อยระบบสมัครสมาชิกอย่างนิตยสารจะสามารถใช้งานได้แล้ว
ภาษาที่รองรับ : รองรับ 50 ภาษา และ app จะมีให้บริการในกว่า 180 ประเทศ โอ้ และแน่นอนครับ มีภาษาไทยมาให้ด้วย (คีย์บอร์ดไทย)

รองรับฮาร์ดแวร์ใหม่ : รองรับ CPU หลาย core (มากกว่า 2) และหน้าจอที่ละเอียดขึ้น ตัวอย่าง 1280×768 และ 1280×720 (720p) และรองรับ MicroSD ทำให้เราสามารถเพิ่มความจุได้เอง รวมถึงสามารถเอาไว้ถ่ายข้อมูลอย่าง contact หรือ app ได้ด้วย

แก้ไขเมื่อ 21 มิ.ย. 55 15:41:29

 
 

จากคุณ : Cookiefish
เขียนเมื่อ : 21 มิ.ย. 55 15:40:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com