Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอระบาย ปัญหาการใช้งาน true i-service กับ net sim แบบเติมเงินและโปรดระวังเงินของท่านให้ดี ติดต่อทีมงาน

True I-service กับปัญหาซิมเติมเงิน

ภาค 1 เสาร์ที่ 30 กรกฏาคม
หลังจากซื้อซิมแบบเติมเงิน net sim ของ true มา  และได้รับคำแนะนำจาก call center เรื่อง app iservice อันแสนสะดวกสบายเป็นบริการขั้นเทพจาก true สามารตรวจสอบข้อมูลการใช้งานและสั่งซื้อบริการได้สะดวกมาก ๆ เรื่องราวอันน่าเบื่อต่าง ๆ ก็เกิดขึ้น

เพิ่งเคยใช้บริการครั้งแรก เห็นคอมเมนต์อื่นๆแล้ว ให้กันแต่ 1-2 ดาว แต่เนื่องจากเป็นช่องทางสะดวกสุด แถมcall centre ยังเชียร์ให้ใช้เลยตัดสินใจลอง เริ่มจากเงินน้อยๆก่อน ก็เป็นเรื่องเลย

ซื้อ package 500mb แต่ระบบเพิ่มให้จริง300mb. ดีที่หลังจากสมัครแพคเกจก็ตรวจสอบยอดทันที  โทรไปcall centre บอกว่าให้รอสองวันตรวจสอบเสร็จจะติดต่อกลับ โทรไปอีกครั้งบอกรอต่อไปอีก2วัน และมีการสอบถามe-mail และpassword ที่ใช้เข้าappsบอกว่าฝ่ายเทคนิคต้องการเป็นข้อมูล  ให้แต่e-mail ไป  ส่วนpassword ยืนยันว่าไม่ให้ แต่สงสัยในใจว่าเรื่องแบบนี้ทำไมตรวจสอบจากระบบไม่ได้ต้องถามกันด้วย

หลังจากติดต่อกันเป็นเวลาหลายครั้งตลอดสามสัปดาห์  กับคำตอบเดิมๆ คือรอฝ่ายเทคนิคตรวจสอบ  หรือทางเทคนิคได้ดำเนินการเพิ่มจำนวนการใช้งานให้แล้ว  แต่จากการตรวจสอบข้อมูลยังคงเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไขข้อมูลใด ๆ สุดท้ายทางทรูยินดีคืนเงินแทนค่า 200 mb ที่สูญหายไป  ได้เงินคืนมา 120 กว่าบาท  จบเรื่อง  และต้องขอขอบคุณทางน้อง call center ที่พูดเพราะ  มีนำ้ใจ  ตามเรื่องให้ตลอด  แม้ผมจะไม่พอใจระบบของทรู  แต่พอใจมากกับบริการของน้อง call center 

สำหรับ Apps ช่วยอำนวยความสะดวกได้ดี แต่ขอให้ปรับปรุงเรื่องความถูกต้อง และหากระบบไม่พร้อมคุณควรถอดออกไปก่อน และcall centre ไม่ควรเชียร์ให้ใช้

สดท้ายได้คำแนะนำจาก call center ว่าให้ใช้งานผ่าน web i-service จะดีกว่าผ่าน app

ภาค 2 วันศุกร์ 3 สิงหาคม 
เปิด true I service app พบว่าแจ้งยอด package คงเหลือ 6 mb และมีเงินสด 157 บาท (เงินที่ได้คืนมา 120 กว่าบาทรวมกับของเดิมที่เติมเงินเผื่อไว้)
เข้า web เพื่อจะเติมเงินใส่ซิม ปรากฏว่าเงินหมด เว็บเลยพาเข้า true I service web ปรากฏว่าข้อมูลแจ้งว่าแพคเกจเหลือ 0 mb และเงินสดเหลือ 0 บาท  ข้อมูลไม่ตรงกับในapp จึงโทรไปสอบถาม call centre เพราะไม่แน่ใจว่าในระหว่างช่วงเวลาประมาณแค่10นาที ทำไมไอแพดถึงได้โหลดข้อมูลจนเงินหมด
โดยคาดว่าอาจจะเกิดจากระบบ true iservice หรือบางทีอาจเป็นเพราะในไอแพดเราเปิดโปรแกรมอะไรค้างไว้มันเลยโหลดเองหรือเปล่า แต่กลับได้คำตอบจากcall centre ดังนี้

จากการตรวจสอบข้อมูลการใช้งาน  พบว่าคุณใช้แพคเกจหมดตั้งแต่วันที่26ก.ค. (ลองติดต่อไปอีกครั้งแต่ call center อีกคนแจ้งว่าหมด 29 ก.ค.) และระบบเลยหักเงินมาใช้งานจนหมดในวันที่ 29 ก.ค. เวลาสี่ทุ่ม สรุปทุกอย่างหมดไปนานแล้ว แล้วสิ่งที่ผมเห็นวันนี้ตอน 2ทุ่มของวันที่3สิงหาคม คืออะไร 

Call centre แจ้งว่าระบบของapp ไม่ real time (แต่นี่มันผ่านมา๕วันแล้วและผมไม่ได้เปิดแอพทิ้งไว้)

พื้นฐานการใช้งานของผมจะเช็คข้อมูลจากแอพก่อนและหลังใช้งานเสมอ และนั่นจึงทำให้ผมค่อนข้างระวังกับการใช้งาน3g จะเปิดและปิดเสมอ ไม่เคยเปิดทิ้งไว้ และผมจะใช้ก็บางเวลาจริงๆเพราะโดยส่วนใหญ่ผมใช้ชีวิตในที่ทำงานและที่พักเกือบ24ชั่วโมงจะมีwifiเสมอ  ดังนั้นผมจึงจำได้ดีว่าเมื่อใดที่ผมเปิดใช้งาน3g  และมียอดเหลือเท่าใด

มุขเดิมของ call center ขอเวลาตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับมา  และได้คำแนะนำใหม่ให้ตรวจสอบข้อมูลทั้งจากเว็บและแอพทั้งสองทาง  แทนที่จะเอาเวลาไปปรับปรุงระบบ  กลับแนะนำให้ลูกค้้าหัดตรวจสอบจากหลาย ๆ ทาง  (คิดในใจว่าต่อไปคงต้องโทรเช็คจากระบบ call center ทุกครั้งหรือเปล่า)

หลังจากcall centre ฟังเรื่องจบ ผมก็รอเพื่อที่จะประเมินการให้บริการ ปลายสายเงียบไป ไม่ยอมวางสายก่อนผม  และสุดท้ายcall centre ขออนุญาตวางสาย แต่ไม่มีระบบการประเมินการให้คะแนนความพึงพอใจเหมือนเคย งงจริงๆ

สรุปรอบที่แล้วได้เงินคืนมา รอบนี้เงินที่ได้คืนหายไปแล้ว  หายไปโดยเราไม่มีสิทธิ์เรียกร้องหรือตัดสินใจใด ๆ

ภาค 3 วันที่ 6 สิงหาคม 

วันนี้ว่างจึงทำการเติมเงินในระบบอีกครั้งโดยใช้ web iservice ระบบตัดเงินเรียบร้อยแต่แจ้งยอดที่ได้รับเป็น 0 mb  ทำการออกจากเว็บและเข้าใหม่  ผลลัพธ์เหมือนเดิม 0 mb จึงได้ลองเปิดผ่าน apps iservice พบว่าได้การใช้งานครบตรงตามที่ซื้อ  กลับไปเปิดใหม่ใน web iservice ระบบยังคงแจ้ง 0 mb เหมือนเดิม  งงจริงๆ สรุประบบทั้งสองอันเชื่อถือไม่ได้เลย  อาจจะโดนหักเงินไปอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้  จึงอยากฝากให้ทุกคนระวังการเอารัดเอาเปรียบแบบนี้  พยายามอย่าเติมเงินทิ้งไว้ในระบบเยอะ  เพราะบางทีเงินคุณอาจจะหายโดยไม่รู้ตัว  

ภาค 4 และจากนี้ไปปัญหาเดิมๆ ซ้ำซาก
วันที่ 8 สิงหาคม  ต้องการใช้งาน 3g จึงเข้า apps iservice ได้ข้อมูลว่าไม่พบข้อมูลการใช้งานของท่าน  เข้า web iservice เจอหน้าเปล่า ไม่มีข้อมูลว่่ายอดใช้งานเหลือเท่าไหร่  คือเจอจอว่างเปล่าเลย  สรุปพึ่งน้อง call center อีกแล้ว  โทรสอบถาม  รออีกซักพักใหญ่เข้าใจว่าเวลาจะเช็คข้อมูลอะไรซักอย่าง call center จะหายเงียบไปตอบข้อมูลแบบ real time ไม่ได้  ต้องไปหาข้อมูลจากไหนไม่รู้  แต่ผลคือยอดการใช้งานยังคงอยู่ครบ แต่ใครจะกล้าเปิดสามจีใช้งานต่อ  ตั้งใจใช้เติมเงินเพื่อควบคุมการใช้งานของตัวเอง  แต่มาเจอระบบแบบนี้เติมเงินเท่าไหร่ทิ้งเอาไว้ก็คงไม่พอ  เหนื่อยใจกับ iservice ทั้งเว็บทั้งแอพ  อยากรู้จริง ๆ ไปจ้างเด็กที่ไหนมาทำ

กับคำตอบที่ว่าระบบ i-service ไม่ real time ทำให้ข้อมูลไม่ update แล้วยังไงต่อ  ผมต้องทำใจยอมรับระบบแย่ ๆ แบบนี้หรือ.........แล้วคุณไม่คิดจะแก้ไข  ปรับปรุง  หรือรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดกับลูกค้าคุณบ้างหรือ....

ไม่รู้จะไปเรียกร้องอะไรกับใคร  มูลค่าเงินไม่ได้เยอะแต่ความรำคาญใจมีมากกว่า...ขอระบายไว้ที่เว็บนี้และฝากทุกคนระวังไว้อย่าให้ต้องมาเสียค่าโง่แบบผมอีก.....

จากคุณ : sunVSmoon
เขียนเมื่อ : 8 ส.ค. 55 23:33:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com