Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*** ครับใช่ ผมมาอวย Galaxy Note II และออกมาโจมตี iPhone 5 !! ติดต่อทีมงาน

แต่ ...   

อย่าพึ่งกริ้วไปนะครับเพื่อนๆ เพราะการมาอวย & โจมตีของผม ไม่ได้ทำขึ้นเพื่อความสะใจส่วนตัว แต่คิดว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกๆคนนั่นเอง และถ้าใครพอจะจำผมได้ (แต่คงไม่ค่อยมี) ช่วงประมาณกุมภา/มีนา ตอนเปิดตัว Sony Xperia S จะพอรู้ว่าผมเป็นสาวก Sony ที่พอได้เครื่องปุ๊ปก็หายไปจากห้องเลย ดังนั้นผมจึงไม่ใช่ fanboy ของ Samsung แน่นอน และส่วนตัวก็เคยใช้ iPhone 4 มาก่อนด้วยเช่นกัน


ดังนั้นถ้าถามผม ว่าทำไมผมถึงโจมตี iPhone ก็เพราะในเมื่อเค้าคาดหมายกันว่า เป็นผู้นำทางด้าน innovation แบบโลกใบนี้ไม่เคยเห็นมาก่อน..  แล้วทำไม ผมถึงไม่รู้สึกว่า iPhone 5 มันจะ INNOVATION กว่า iPhone 4S ตรงไหน  !?  แล้วที่ชอบโฆษณามุกเดิมๆ ว่าไอ้นั่นเร็วกว่า 2x มากกว่า 4x 8x .. สุดท้ายแล้วเราได้ใช้ตามนั้นมั้ย ?  ที่สุด iPhone 5 

- มันก็คือแค่ 4S ที่จอใหญ่ขึ้นนิดนึง 
- กล้องดีกว่าเดิมหน่อย
- มี 4G 

                                            นี่คือ INNOVATION  !?

แค่เนี้ย !?  ถ้าคนที่ไม่มี iPhone อยู่แล้ว ถ้าจะซื้อก็ตามสบาย แต่ถ้ามี iPhone 4s อยู่แล้ว ผมไม่เห็นเหตุผลที่ควรจะซื้อเลย ให้ตายเถอะ

นอกจากนั้น ไอ้พวก accessory ที่คุณเคยมี ต้องโยนทิ้งไปอีกหลายอย่าง ไม่ก็ต้องซื้อ adapter เสียตังค์อีก เพราะดันเปลี่ยนพอร์ทแบบใหม่ หุหุ แล้วเรื่องแบต ที่โฆษณาบนกระดาษ ว่าจัดการพลังงานได้ดีขึ้น แต่พอใช้งานจริง เห็นเอาเท้าขึ้นมาก่ายหน้าผากกันเป็นแถว แล้วแบตก็ดันถอดเปลี่ยนไม่ได้ด้วยนะ เจอสองเด้งกันไป พกที่ชาร์ตห้อยคอเดินเล่นละกัน

                                          ***********************

อวย Galaxy Note II  

สรุปง่ายๆเลย ว่าทำไมผมถึงบอกว่ามันดีที่สุด ตั้งแต่ที่ผมเคยใช้มือถือมา แต่ผมขอเขียนในสิ่งที่แตกต่างแบบเห็นได้ชัด ไม่เอาส่วนปลีกย่อยของ OS มาละกันครับ เดี๋ยวเถียงกันไม่รู้จบ

1) ปากกา Spen ที่มีประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อ คุยๆอยู่ ดึงออกมาจดโน้ตซะ ไม่พลาดวินาทีสำคัญ ถ้าเป็น iPhone อาจต้องวิ่งหากระดาษจด หรือรีบเปิดโปรแกรมกันวุ่นวาย

2) จอที่ใหญ่ยักษ์ มันทำอะไรได้มากกว่าเยอะ เล่นเกมส์ก็สนุกกว่า ดูหนังก็สบายตากว่า ไม่ต้องเพ่งอ่าน sub ตัวเล็กๆตาพล่าตอนแก่

3) แบต ที่แน่ๆ อึดกว่าเยอะครับที่ความจุ 3100  เป็นครั้งแรกที่ผมเล่นมือถือแบบปานกลาง-หนัก ได้เต็มวัน กลับมาเหลือแบตอีก 20% ถ้าใช้แบบธรรมดา clear memory ในส่วนของพวกโปรแกรมทีทำงาน background อยู่ได้ 3 วันสบายๆครับ (ปิดกลางคืนนะ)  ถ้าเป็น iPhone เรียบร้อยไปตั้งแต่ตอนบ่ายของวันแรกละ

เรื่องแบตนี่สำคัญมากๆนะครับ มือถือ ต่อให้ความสามารถสูงส่งขนาดไหน ถ้าใช้ได้แป๊ปเดียว ก็ไม่มีประโยชน์อะไร มานั่งพกที่ชาร์ตตลอดเวลา ไม่ใช่คำตอบที่ดีเสมอไป 

                                           ***********************

แล้วเรามาคอยดูกันว่า Apple iPhone ต่อไปจะมี pen ออกมาบ้างมั้ย แต่คงต้องระวังถูกเรียกว่า Galaxy Note Clone นะ เพราะตอนนี้ก็เลียนแบบออก iPad mini มาแล้ว ไหนบอกว่าอินดี้ไง ทำไมต้องทำตาม !?  หน้าจอก็ขยับขึ้นมาเพื่อสู้กับค่ายอื่น ความอินดี้ หายไปไหนหมด  !?


เชิญแสดงความเห็นได้ครับ ขอบคุณที่อ่าน และ (อาจจะเหวี่ยง) 

จากคุณ : The Hidden Dimension
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 55 08:26:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com