Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Samsung แจ้งเรื่องปัญหาสายชาร์ตที่หลวม ของ Note 2 แล้ว ติดต่อทีมงาน

วันที่ 24 ต.ค. 55 20:32:10 ข้อมูลจาก Galaxy Note Club

    จากเอกสาร samsung ได้แจ้งว่า ปัญหาสายชาร์ตที่หลวมของ note 2 นั้น เกิดจากลักษณะการออกแบบ ของตัวผลิตภัณฑ์อขง note 2 ดังนั้นแม้เปลี่ยนสายใหม่ก็ไม่ดีขึ้น จึงแนะนำศูนย์ว่า "ไม่ต้องเปลี่ยนให้ลูกค้า"

....

เพิ่มเติมครั้งที่ 1
วันที่ 25 ต.ค. 55 ประมาณ 11:30:00 ข้อมูลจาก Galaxy Note Club

 ทางคุณ J เป็น  Social Media Manager จาก Thai Samsung Electronics ได้แจ้งคำตอบมาเพิ่มเติมที่ galaxy note club แล้วนะครับ

J : สวัสดีครับเพื่อนๆ Samsung Galaxy Note Group ผม J นะครับ Social Media Manager จาก Thai Samsung Electronics ผมเข้ามาชี้แจงเรื่องสายชาร์จหลวมครับ ก่อนอื่นทางเราต้องขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น มีเพื่อนๆ หลายคน รวมถึงทางทีมงาน Samsung Mobile Support ได้แจ้งเข้ามาที่สำนักงานใหญ่และรายงานสิ่งที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้หากลูกค้าท่านใดที่มีปัญหาสามารถนำสายชาร์จนี้เข้าไปให้ศูนย์บริการของเราตรวจสอบได้ทุกแห่งครับ

...

คุณ C (สมาชิกคลับ) : ยังงี้ค่อยหน้าคบหากันต่อไปหน่อย
ขอบคุณมากๆครับที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า (อย่าลืมไปเฉ่งไอ้คนที่ส่งเมล์ฉบับนั้นด้วยนะครับ) :)

...

J : สวัสดีครับ คุณ C อันนี้ผมลองดูเสียบสายชาร์จเข้าไปที่ท้ายเครื่อง แล้วลองยกโทรดูมันโอเคนะครับ แต่ถ้าหากเราทดสอบจริงๆ ด้วยการเสียบแล้วถือสายห้อยเครื่องลงมา ถ้าหากเขย่าๆ สักประมาณ 5-6 ทีมันจะหลุดครับ ซึ่งต้องบอกว่าในแง่การใช้งานจริงๆ (คือใช้งานโทรศัพท์ขณะที่ชาร์จอยู่กับปลั๊กไฟ) มันไม่หลุดนะครับ แต่ยอมรับครับว่ามันหลุดง่ายกว่ารุ่นเก่า

...

คุณ C (สมาชิกคลับ) : "ในกรณีนี้หากลูกค้าท่านใดที่มีปัญหาสามารถนำสายชาร์จนี้เข้าไปให้ศูนย์บริการของเราตรวจสอบได้ทุกแห่งครับ"

ประโยคนี้เหมือนจะยังแบ่งรับแบ่งสู้อยู่นะครับ ขอชัดๆกว่านี้อีกนิดได้มั๊ยครับว่า ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่า สายที่ลูกค้าได้รับมาหลวมจริงจะเคลมสายใหม่ให้ทันทีหรือไม่

...

J : ผมอธิบายในนี้ละกันครับว่า ผมจำเป็นต้องแบ่งรับแบ่งสู้ เหตุผลก็คือ ถ้าให้เปลี่ยน มันเปลี่ยนได้ครับ แต่มันจะเป็นสายชาร์จของรุ่นอื่นๆ (ซึ่งผมลองด้วยตัวเองแล้วแน่นโอเค) แต่ถ้าเป็นผมนะครับ ผมไม่เปลี่ยน ด้วยเหตุผลต่อไปนี้ครับ 1. สายซิงค์สีขาวที่ได้มากับเครื่อง มันไม่ได้หลวมขนาดนั้น ชาร์จไปใช้ไปผมไม่เจอปัญหา แต่ถามว่าถ้าเทสต์จริงๆ มันหลุดง่ายกว่ารุ่นแรกไหม ใช่แน่นอน แต่เอาเข้าจริงๆ ผมจะเสียดาย เพราะมันดูดีเข้าชุดกับเครื่องมากๆ ถ้าเปลี่ยนเอาสายของรุ่นอื่นมาก็จะดูไม่เข้ากัน 2. การที่มันหลุดง่ายเป็นเพราะ "ก้านสาย" มันแข็งมากขึ้นไม่เหมือนสายรุ่นเดิมที่อ่อนกว่าเวลาเราเทสต์เขย่าๆ มันจะมีแรงที่ช่วยพยุงไม่ให้เครื่องตกได้ง่าย นี่คือที่เจอนะครับ

...

คุณ w (สมาชิกคลับ) : งั้นแสดงว่าที่ผมมีอยู่คงเป็นสายที่มีปัญหาแหละครับ เพราะผมเสียบสายไว้แล้วเอามานอนเล่นหลุดเป็นว่าเล่นในขณะที่ตั้งแต่ใช้มา S1 -> S2 -> Tab1 -> Note1 ไม่มีเครื่องไหนเป็นเลยซึ่งก็เข้าใจว่าส่วนหนึ่งคงมาจากประเภทสายแหละครับ แต่ของผมคงมีปัญหาจริง ๆ เพราะจากที่คุณบอกว่าเสียบไปเล่นไปไม่เป็น

J : ถ้าหากว่า คุณ w  ไม่สบายใจ ไปที่ศูนย์ก่อนครับ เราจะหาทางแก้ให้ครับ แต่มีอะไรคุยกันได้ครับผม

...

J : ประเด็นคือตัวเครื่องมันไม่มีปัญหาอะไรเลยน่ะครับ สายชาร์จ ชาร์จปกติไฟก็เข้าดี แต่ทีนี้การออกแบบมันดันทำมาแล้วหลุดง่ายกว่ารุ่นเดิมๆ ลูกค้าอย่างเราๆ ท่านๆ จะร้องเรียนมาก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ แต่ ณ ตอนนี้ในเวลาอันใกล้บอกตรงๆ ว่าถ้าจะเอาสายใหม่มาน่าจะยากมากครับ ผมเลยไม่กล้ารับปากอะไร แต่ ณ ตอนนี้ถ้าลูกค้าไม่พอใจเรามี solution ชั่วคราวว่าเอาสายของรุ่นอื่นไปก่อน มันอาจจะช่วยได้ ต้องเรียนตรงๆ ว่าไม่ดีที่สุด แต่เราอยากรับผิดชอบในผลิตภัณฑ์ของเราครับ

....

J :  ติดต่อเข้าไปตามระบบของเราครับ Call Center ก็ได้ หรือว่า facebook.com/SamsungMobileThailand ก็ได้ครับ twitter @SamsungmobilTH ก็ได้ครับ

...

J : ใน Facebook คอมเมนต์เร็วมากครับ อ่านไม่ค่อยทัน... ก่อนอื่น ขอบคุณสำหรับความเข้าใจนะครับ ตอนนี้ทุกอย่างที่ทำไปตั้งแต่เมื่อเช้า คือการแก้ปัญหาเฉพาะกาล (ที่ผมทำได้ดีที่สุดตอนนี้สำหรับลูกค้าทุกคน คุณคือคนจ่ายเงินเดือนผมครับ ผมเป็นหนี้คุณ 22,900 บาทตั้งแต่คุณซื้อไปแล้วล่ะครับ) ถ้ามีอะไรที่แก้ไขได้แบบถาวร ผมจะรีบมาอัพเดตครับ

......

คุณ x สมาชิกคลับ : ขอบคุณคุณปองครับ ที่มาตอบทำให้สมาชิกรู้ว่าซัมซุงไม่ได้ทิ้งพวกเรา

....

J : Samsung ไม่บังอาจทำอย่างนั้นเลยครับ ทุกวันนี้พยายามตอบอยู่ 3 ช่องทางหลัก คือ Facebook, Twitter, Pantip ครับ สามแห่งเอาให้อยู่ก่อน

.....

ติดตามอ่านเพิ่มเติม และละเอียดได้ที่ http://www.facebook.com/groups/321356887878831/532345726779945/?comment_id=532363963444788&notif_t=group_comment_reply

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 55 19:08:19

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 55 12:40:22

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 55 12:36:37

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 55 12:31:54

แก้ไขเมื่อ 24 ต.ค. 55 21:00:55

 
 

จากคุณ : Axiom of Choice
เขียนเมื่อ : 24 ต.ค. 55 20:32:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com